11/8/15

Về câu nói của GS NGô Bảo Châu "Thằng nào khốn nạn, thằng nào thần kinh"

TRÂU ƠI TA BẢO TRÂU NÀY, THẰNG NÀO KHỐN NẠN, THẰNG NÀO THẦN KINH?

Hình minh họa: Châu đéo phải là Trâu
Bàn về chuyện tượng đài, Trâu giáo sư bạn chị cũng be be: “Số tiền này đủ để xây toàn bộ các điểm trường, các ký túc xá cho Sơn La và các tỉnh miền núi. Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh“. 
Thật không hổ danh là giáo sư toán giải Fields, tính nhanh vãi cứt. 
Ấy thế mà chúng nó bảo: Thằng thần kinh. 
Địt mẹ, Trâu thì đéo bao giờ thần kinh, mà lại là giáo sư nữa thì thần kinh cái đệch!
Trâu của chị nói đéo sai, làm gì có cái tượng nào giá 1400 tỉ hả lũ điên mọi rợ? Làm gì có tượng đài nào trên quả đất lại đắt lòi kèn ra thế?
Anh Minh bạn chị khẳng định: “Không có chuyện xây dựng tượng đài lên tới 1.400 tỷ đồng. Nêu như thế là không đúng“. Và “những ý kiến nêu ra việc xây dựng tượng đài Bác Hồ hết 1.400 tỷ đồng là không hiểu sự việc. Khoản kinh phí dự toán 1.400 tỷ đồng bao gồm nhiều công việc như xây dựng trung tâm hành chính của tỉnh, xây dựng quảng trường, xây dựng khu tái định cư, phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, các hạng mục chiếu sáng, cây xanh, điện nước…“.  Anh Du Đãng, bạn thân chị đã nói, “Tượng đài dự kiến cao 5-8 mét, là kích cỡ tầm trung, lấy quy chiếu là tượng đài Bác được dựng ở quảng trường đi bộ TP.HCM thì tượng được làm bằng hợp kim đồng có chiều cao 7,2 m (bệ tượng cao 2,7 m, thân tượng 4,5 m), tổng kinh phí 7 tỷ đồng“.
Vậy chốt hạ, tượng chỉ khoảng 7 tỉ đồng mà thôi.
Với phép so sánh như thế, hẳn là những người lập dự án xây tượng đéo thể nào thần kinh hoặc khốn nạn được, bởi từ 7 tỉ đến 1400 tỉ là khoảng cách tới 200 lần cơ mà?
Nhớ nhé, Trâu nhà chị là giáo sư toán học Fields, nên nói cái đếch gì cũng chính xác. Chỉ thằng nào xây tượng hoặc nghĩ xây tượng mà hết 1400 tỉ mới là khốn nạn, hoặc là thần kinh.
Vậy ai mới là khốn nạn hoặc thần kinh?
Hã hã, thằng nào tru tréo lên rằng xây tượng đài Hồ Chí Minh hết 1400 tỉ mới là thằng khốn nạn và thần kinh!
P/s: Tham khảo: Trâu giáo sư nói ở đây:  http://www.bbc.com/…/…/150804_pham_van_hang_hochiminh_statue
 
Ong Bắp Cày (trelangblog)
Chuyện tôn vinh là một chuyện đáng nên làm nhằm lưu danh những người có đóng góp lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đến anh Châu còn được người ta dựng tượng để tôn vinh cơ mà nhỉ? Thế thì chuyện xây dựng tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới đâu có gì lạ? Vì xét cho cùng nếu không có chủ tịch Hồ Chí Mình thì anh Châu nhà mình đâu có cơ hội được xuất hiện trên nhân gian, và biết đâu cái Fields này lại là của người khác???
Châu1 
Tượng GS Ngô Bảo Châu
Theo mô tả thì Tượng giáo sư Ngô Bảo Châu vừa được dựng tại quán cà phê Tình Bằng Hữu (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương). Tượng có chiều cao gần 3m, chiều ngang 80cm được chăm chút tỉ mỉ. Phần đế được khắc chữ nổi “Giáo sư Ngô Bảo Châu, huy chương toán học Fields 19-08-2010. Bàn tay trái đang chỉnh lại kính, trên tay phải cầm quyển sách, trên vai đeo medal giải thưởng Fields.
Nguồn ở đây:
Kết: Uống nước nhớ nguồn là đạo lý ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam. Việc xây dựng quần thể tượng đài Bác Hồ với đồng bào Tây Bắc là việc nên làm, cần phải làm. 1.400 tỷ so với sức dân là 91 triệu người và đồng bào Hải Ngoại, các nhà hảo tâm không phải là số tiền lớn. Tuy nhiên tất cả vẫn chỉ trên giấy tờ, những kẻ sàm tấu về chuyện này thật là những kẻ “thiếu hiểu biết” nói cách khác chẳng phải người tử tế, toàn lũ đầu trâu, ăn không nói có. Nói như anh Châu xây tượng đài 1.400 tỷ thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh!
Trần Ái Quốc

1 nhận xét:

Tát cạn ao làng đi thôi.

Đăng nhận xét