5/8/15

Bắt hai đối tượng lợi dụng facebook để nói xấu lực lượng CSGT có gì sai?

Bắt hai đối tượng lợi dụng facebook để nói xấu lực lượng CSGT có gì sai? (Nguồn nendanchu2012)

Sau vụ Phòng cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Hải Phòng thành lập chuyên án 715C để tiến hành đấu tranh với những đối tượng có hành vi lợi dụng facebook để thành lập nên các trang web có nội dung tuyên truyền, nói xấu lực lượng Cảnh sát giao thông Hải Phòng. Các đối tượng trên đã lợi dụng diễn đàn facebook để bôi nhọ hình ảnh cảnh sát giao thông Hải Phòng nói riêng và công an Việt Nam nói chung. Đồng thời hành vi của các đối tượng này đã cổ súy, tạo điều kiện cho các đối tượng vi phạm pháp luật về giao thông, các đối tượng vận chuyển, buôn bán các chất ma túy, các loại hàng cấm, động vật quý hiếm,..các xe có trọng tải nặng, có nguy cơ gây tai nạn và các quái xế,…tìm đường tẩu thoát trước những chốt của Cảnh sát giao thông và Các chốt 141 đang triển khai. Hành vi của các đối tượng này đã gây nguy hại đặc biệt cho xã hội, tiếp tay cho tội phạm và làm xấu hình ảnh của lực lượng cảnh sát giao thông.
toiphamDB31.7.15-2Hai đối tượng Nguyễn Đức Hảo và  Hoàng Anh Thư.
Xin khẳng định một lần nữa hành vi của hai đối tượng này đã gây nguy hại đặc biệt cho xã hội, cổ súy và trở thành kẻ tiếp tay cho các loại tội phạm trốn chạy. Đây không phải là hành vi “tử tế” như trang mạng phản động dân làm báo hay một số trang lá cải trái chiều khác đăng tin trong mấy ngày qua. Việc xét xử các đối tượng này theo Điều 226 Bộ Luật hình sự về “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet” là việc làm cần thiết nhằm cảnh báo những đối tượng khác đang có hành vi, âm mưu lợi dụng internet, diễn đàn facebook để trục lợi cá nhân. Xin khẳng định rằng, hành vi của hai đối tượng trên là “vi phạm pháp luật” và cần nghiêm trị, bởi các đối tượng khi bị bắt đã thừa nhận rằng đầu tiên là đăng tải các chốt điểm của CSGT để thông báo cho những người hay vi phạm Luật Giao thông tránh. Sau đó qua lần vi phạm giao thông, bị CSGT xử lý phạt, đối tượng Nguyễn Đức Hảo bức xúc đăng bài viết nói xấu CSGT, đây là một động cơ đê hèn của các đối tượng vì tư thù cá nhân, không phải xuất phát từ bản chất tốt đẹp như các trang mạng trái chiều đăng tải. Đồng thời, hành động của các đối tượng này có chủ đích hẳn hoi nhằm trục lợi khi lập thêm trang facebook “Tránh chốt CSGT Hải Dương” và đã rao bán trang này để kiếm tiền.
DA 
Bài viết bênh vực các đối tượng trên trang phản động dân làm báo
Qua giọng điệu của mấy gã Rận chủ đăng trên dân làm báo và Thanh Niên Công Giáo, thì hành động vi phạm pháp luật của hai gã tội phạm này được chúng tâng bốc lên tận mây xanh bằng những mỹ từ rằng “hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống lại hành vi chặn xe, ăn hối lộ của ngành CA”. Chúng chỉ biết một mà không biết mười, việc chống hối lộ đâu chưa thấy, chỉ thấy các đối tượng vi phạm pháp luật rủ nhau tránh các chốt cảnh sát giao thông và 141, giúp tội phạm lưu thông dễ dàng, và nếu ai cũng thực hiện những hành vi như hai gã trên thì những vụ trọng án như buôn bán hàng trăm bánh hêrôin bằng các thủ đoạn tinh vi sẽ không bị phát hiện, sa lưới pháp luật trong thời gian qua. Chuyện rõ 10 mươi như thế, nhưng một số luật sư dỏm, cậy có chút kiến thức về pháp luật cũng nhảy bổ vào phê phán cơ quan cảnh sát điều tra này nọ. Chúng cùng lũ Rận chủ Việt hợp thành một bầy đàn vô học và thiếu nhân cách, không ai khác chính chúng đang đẩy lùi sự phát triển của xã hội và làm chậm quá trình xây dựng CNXH ở Việt Nam. Đã sai lè còn tìm cách cổ súy và lấp liếm, thật đáng xấu hổ.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét