21/8/15

CHUYỆN KIẾN TRÚC TÒA NHÀ QUỐC HỘI VÀ SỰ MẤT DẠY CỦA XUÂN DIỆN CA TRÙ

Khoai@

Bạn TS Nguyễn Xuân Diện Hifi lại gây sốc nặng khi tuyên bố "Bảo tàng Hà Nội copy Nhà triển lãm Trung Quốc". 


Quả thật là có một sự thất vọng không hề nhẹ khi nói về bạn Diện. Bạn là một tiến sĩ hẳn hoi chuyên ngành ca trù, nhưng thực tế kiến thức ca trù của bạn ý là loại lởm nên không thể phát huy tác dụng. Biết được yếu điểm của mình, bạn Diện chuyển tay lái sang "đấu tranh dân chủ" bằng cách chuyên copy các bài viết từ các trang khác về nhà mình (Tễu Bog) rồi giật tít kích động bạo loạn, biểu tình và chửi rủa chính cái đất nước đã dưỡng dục bạn ý nên người. Chính vì thế bạn ấy giờ đã trở nên nổi tiếng theo kiểu hội chứng "người đốt đền". Quả là thông minh hiếm có.

Câu nói của anh Luận thượng thư bộ giáo dục: "Học lực kém thì không thể có đạo đức tốt" quả là cực đúng với trường hợp của bạn Diện môi thề lề. Học ngu, kém hiểu biết thì chắc chắn sẽ trở thành kẻ chầu rìa vì mặc cảm. Những kẻ tương tự như bạn Diện theo quy luật sẽ tự mò đến với nhau để thủ dâm và đây chính là mầm mống của các hành vi lệch chuẩn, và nặng hơn nữa là mầm mống của tội ác.  


Hôm qua, bạn Diện là người đầu têu tuyên bố Bảo tàng Hà Nội copy Nhà triển lãm Trung Quốc tại Expo Thượng Hải. Tuy bố của bạn ý làm các thể loại tương tự mừng rú. Chúng gầm lên vì "tức giận" và vì "thấy nhục" cho quốc thể. Chúng chuyền tay nhau bài viết và khóc lóc rằng, Việt Nam bắt chước Trung Quốc và đi theo Trung Quốc, thế mới tởm.

Bao nhiêu năm lăn lộn kiếm sống với đủ thứ nghề, cuộc sống đã cho mình những trải nghiệm khá thú vị, nhờ nó mình nhận ra rằng, tâm lý nhược tiểu đang ngự trị trong đầu của một số người đã làm cho họ sợ hãi bất cứ điều gì có dính dáng đến Trung Quốc. Hà nội trồng hoa mừng ngày lễ họ cũng kêu "hoa lạ" có xuất xứ từ Trung Quốc, và nay đến Bảo tàng Hà Nội cũng vậy. Nhưng bản chất không phải họ sợ "hoa lạ" hay "Bảo tàng kiểu Trung Quốc" mà cái chính là họ cho rằng người Việt không có khả năng nghĩ ra những thứ đó, và rằng chúng ta "làm theo ý đồ của Trung Quốc" để mạ lị lãnh đạo đất nước và chửi chính quyền cũng như lừa bịp, kích động người dân.


Ăn nói nhược tiểu và hồ đồ tất nhiên sẽ bị vạch mặt. Ngày hôm qua, Giáo sư- kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính cho biết, "khi Bảo tàng Hà Nội xây lưng chừng rồi, công trình nhà triển lãm mỹ thuật Expo Thượng Hải của Trung Quốc mới bắt đầu khởi công". 


GS Hoàng Đạo Kính cũng công bố sự thật: Thiết kế Expo Thượng Hải khởi xướng năm 2007, còn bảo tàng Hà Nội khởi xướng từ 2005. và "Hội đồng quốc tế đã chấm phương án kiến trúc của Bảo tàng Hà Nội từ năm 2005". 


Những tuyên bố của GS Hoàng Đạo Kính về Bảo tàng Hà Nội và nhà triển lãm Thượng Hải liệu có làm bạn Nguyễn Xuân Diện và các thể loại bại não tương tự cảm thấy xấu hổ?


Còn nữa, Kiến trúc sư Đặng Việt Long, giảng viên khoa kiến trúc, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội cho rằng: "Nhìn ngoài giống nhau là chuyện bình thường. Cái nhà kiểu như vậy chẳng phải Thượng Hải, cũng chẳng phải Hà Nội là cái đầu tiên. Trước đấy đã có những cái khác rồi. Mà kể cả về hình thức cũng không hẳn là giống nhau, tuy cùng là dưới bé, trên to dần. Kiểu như thế thì vẽ ra vô cùng. Đâu phải một nơi làm thì nơi khác không được làm nữa đâu".


Như vậy Hà Nội không thể copy nhà Triển lãm của Trung Quốc được. Kết luận này là hoàn toàn đúng đắn và bằng chứng là, ngày hôm nay (20/8/15), trên các trang mạng xã hội, những kẻ tung tin đã phải câm mõm.


Trên thế giới, việc sao chép kiến trúc đã có từ ngàn xưa, và đến nay, nó trở nên khá phổ biến, đặc biệt là những kiến trúc đẹp. Hãy vào google để gõ cụm từ "sao chép kiến trúc" để biết chuyện này phổ biến tới mức nào. Thật ngạc nhiên là chính Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ và Mỹ lại là những nước sao chép kiến trúc nhiều vào bậc nhất thế giới.


Nói thêm để bạn Nguyễn Xuân Diện biết rằng, sao chép kiến trúc đẹp cũng giống như bạn sao chép (copy) những bài viết hay vậy. Bạn Nguyễn Xuân Diện mới chính là chuyên gia sao chép thượng thừa, bởi bạn không thể viết được một bài văn, bài báo ra hồn ngoài việc sửa tiêu đề bài viết (của tác giả khác) để người đọc hiểu sai sự việc hoặc kích động những người kém hiểu biết. Kiểu copy ấy mới đáng khinh bỉ bạn ạ.


P/s: Ảnh trong bài là bảo tàng Hà Nội và Nhà triển lãm Expo Thượng Hải - Nguồn: Internet.
Nguồn: 
http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/08/nguyen-xuan-dien-va-cau-chuyen-sao-chep.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét