26/8/15

Hiểm họa từ dự án đường sắt trên cao - dân khổ quá rồi!

Khoai@

Hôm nay lại xảy ra một tai nạn lao động tuy không có thiệt hại về người, song dứt khoát nó là nghiêm trọng.

Những người chứng kiến vụ việc cho hay, vào khoảng 10 giờ 15 sáng 25/8/2015 tại công trường thi công nhà ga tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, xe ô tô 4 chỗ màu đen đang lưu thông theo hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở.  Khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ bị một thanh sắt chữ L dài khoảng 2m từ công trường đang thi công rơi trúng mui xe rồi bật xuống đường. 

Rất may, tài xế không bị thương, nhưng chiếc xe thì bị hỏng và người đi đường được một phen hú hồn vì thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên công trường thi công của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông xảy ra tai nạn. Trước đó đã có vài vụ, trong đó có một cán bộ công an huyện Gia Lâm thiệt mạng.

Dự án đường sắt trên cao đã nhiều lần xin gia hạn nhưng vẫn chưa thể hoàn thành, và tương lai vẫn ....chưa biết khi nào sẽ được đưa vào sử dụng.

Tôi có đầy đủ số liệu để chứng minh rằng, đây sẽ là con đường đắt nhất quả đất chứ không phải con đường nào khác.

Việc thi công dang dở công trình này làm tuyến đường Hà Đông - Hà Nội trở nên nhem nhuốc đến thảm hại, làm hỏng đường phố, tàn phá cây xanh, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Và đặc biệt hơn, niềm tin của người dân vào nhà thầu, chính quyền đang dần bị chiếm đoạt.

Nếu bất kể lãnh đạo Bộ GTVT hay lãnh đạo TP Hà Nội nào qua đây hẳn sẽ thấu hiểu được cho những ai phải đi làm qua đây. Khó có thể nói gì khác hơn là DÂN QUÁ KHỔ!

Chưa có bất kì một đánh giá hay một cuộc Điều tra xã hội học nào được tiến hành để thăm dò ý kiến người dân sống gần con đường này, nhưng tôi tin, lòng tin của người dân vào Bộ GTVT và thậm chí cả chính quyền Hà Nội đang suy giảm nghiêm trọng.

Xin những người có trách nhiệm đừng quy chụp, mà hãy đến tận nơi để thấy thảm trạng vì đường sắt trên cao trong tình hình hiện nay. Cũng đừng nên chỉ xem xét dưới góc độ kinh tế, mà hãy chú ý vào niềm tin của người dân vào chính quyền bởi phương thức thi công và tiến độ của công trình này.
Nguồn: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/08/tai-nan-uong-sat-tren-cao-cu-nay-dan-se.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét