7/8/15

Xây tượng đài Bác Hồ 1.400 tỷ ở Sơn La, nên hay không?

Xây tượng đài Bác Hồ 1.400 tỷ ở Sơn La, nên hay không?

Sơn La là tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam, tỉnh có diện tích 14.125 km² chiếm 4,27% tổng diện tích Việt Nam, đứng thứ 3 trong số 63 tỉnh thành phố. Sơn la được xếp vào những tỉnh miền núi có điều kiện đặc biệt khó khăn trong phát triển kinh tế so với cả nước. Bên cạnh đó toàn tỉnh có 12 đơn vị hành chính (1 thành phố, 11 huyện) với 12 dân tộc thiểu số, do đó đời sống của nhân dân nơi đây đang vô cùng khó khăn, việc phê duyệt ngân sách để phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng cơ bản tại Sơn La do đó cần một cái nhìn khách quan, phù hợp.
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng đến đạo đức cách mạng, Người đề cao đức tính của người cán bộ cách mạng là “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Bản thân Người luôn nêu gương đầu, trở thành một tấm gương mẫu mực về tiết kiệm và chống xa hoa, lãng phí. Ngày mất, trong di chúc của Người căn dặn, mong muốn được hỏa thiêu, không nên tổ chức phúng điếu linh đình, mong muốn tro cốt được chia làm 3 hũ chia cho 3 miền, bởi cả cuộc đời Người luôn hướng về đồng bào miền Nam ruột thịt, mong muốn được vào miền Nam nhưng nước nhà chưa thống nhất thì Người đã đi xa theo cụ Các Mác, Cụ Lê Nin…
Đạo đức cách mạng sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại
Người chưa bao giờ mưu cầu bất cứ một lợi ích riêng gì cho bản thân mình, cả đời Người vì dân, vì nước, không mảy may gợn chút riêng tư. Nhưng chuyện hậu thế ghi nhớ công ơn vĩ đại của Người, Nhân loại ca ngợi tấm gương của Người, một vĩ nhân của thế kỷ XX và dựng tượng Người ở những thành phố lớn là những việc làm cần thiết để giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. Để cho thế hệ trẻ ngày nay và mai sau biết về Người – Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Việc dựng tượng Người là sự tôn vinh của cả dân tộc đối với Người Cha già vĩ đại, muôn vàn tôn kính của dân tộc Việt Nam. Điều đó thể hiện đúng đạo lý Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, vốn là một đạo lý tốt đẹp, một truyền thống lâu đời của dân tộc Việt. Việc cho dựng tượng Bác Hồ tại một số di tích là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Đối với Sơn La là một tỉnh miền núi nghèo, đời sống nhân dân còn gặp muôn vàn khó khăn thì việc bỏ ra 1.400 tỷ đồng cũng là việc phải bàn kỹ. Tuy nhiên, để xây dựng một quần thể kiến trúc bao gồm nhiều hạng mục công trình lớn trong đó có cả Tượng đài Bác Hồ, quảng trường, trung tâm hành chính tỉnh, đền thờ Bác Hồ, Bảo tàng tỉnh, hạng mục cây cảnh, hệ thống điện nước, chiếu sáng, kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng và khu tái định cư với số tiền 1.400 tỷ đồng cũng không phải là con số to lắm. Chỉ có điều trong hoàn cảnh hiện nay của Việt Nam có nên làm không? Lúc nào thì làm, nếu như theo phê duyệt của BCT thì đến năm 2020 dự án này mới khởi công, từ bây giờ đến lúc đó còn gần 5 năm nữa, chuyện kinh phí sẽ có nhiều phương án giải quyết. Tuy nhiên, lũ kền kền và lều báo chưa tìm hiểu kỹ sự việc đã vội nhảy vào sủa ăng ẳng nhằm bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền tỉnh Sơn La, đây là hành động vô sỉ, cần phải lên án.

Sự mất dạy của Nguyễn Lân Thắng và bầy đàn dân chủ về chuyện dựng Tượng Bác ở Sơn La

Nguyễn Lân Thắng và những kẻ phản động cực đoan đã ngay lập tức nhảy vào cắn xé chủ trương của Đảng Cộng sản về việc dựng tượng ở Sơn La. Trong đó chúng chủ yếu là phỉ báng, hạ bệ chủ tịch Hồ Chí Minh và kích động quần chúng hiểu sai và chủ trương chính sách của Đảng cũng như đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Sự mất dạy của Nguyễn Lân Thắng khi chụp ảnh với tượng Đài Hồ Chí Minh
Mất nết hơn, chúng còn bày ra trò chụp ảnh tự sướng phản đối để đăng lên mạng. Đối với bầy đàn dân chủ ở Việt Nam, những kẻ chuyên kinh doanh dân chủ, nhân quyền thì chúng chỉ biết còn tiền, và tiền càng nhiều càng tốt. Đối với chúng đạo đức chẳng là cái thá gì, thế nên từ những thằng Luật sư có học cũng tìm cách trốn thuế của Nhà nước, đến con ranh con vắt mũi chưa sạch, chỉ vì cái laptop hứa hảo và mấy đồng tiền rách của Việt Tân mà đưa thân xác ra kinh doanh dân chủ, mang vếu ra để vu vạ cho công an, rồi những con đĩ dân chủ tung cả anh sex lên mạng để khoe thân, câu view trá hình,…thế nhưng lần này chúng lại bắt đầu bằng giọng điệu nói về thuế, nói đến việc chúng đóng thuế, để cố chứng minh rằng mình là những kẻ yêu nước có hạng, thật đáng khinh bỉ và ghê tởm.
Thắng 
Sự mất dạy của những kẻ hoạt động dân chủ đội lốt người yêu nước

Kết: Chuyện bỏ ra 1.400 tỷ đồng vào lúc này để xây dựng tượng đài Bác Hồ ở Sơn La chỉ là cái tít do bọn kền kền cắt xén nhằm làm loạn dư luận. Đồng thời, cần nhìn nhận rằng bè lũ Rận chủ Việt thật đáng khinh bỉ khi tiếp diễn trò anh hùng bàn phím để bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, lợi dụng lòng yêu nước để kiếm chác tiền bố thí từ Việt Tân. Đây là hành động của những kẻ hạ nhân, cần đáng lên án và trừng trị nghiêm khắc.

Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét