21/8/15

KẾT QUẢ THẨM ĐỊNH, ĐỐI CHIẾU BẢN ĐỒ CAMPUCHIA DÙNG PHÂN GIỚI VỚI BẢN ĐỒ CỦA LIÊN HỢP QUỐC

Khoai@

Đại diện Liên hợp quốc trao bàn đồ cho phía Campuchia.

Sáng 20/8/2015, tại Cung Hòa Bình ở Phnom Penh đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) và đảng FUNCINPEC; cùng đại diện Thượng viện, Quốc hội, Hội đồng Thẩm phán Tối cao, Hội đồng Hiến pháp, Học viện Hoàng gia CPC; các quan chức Liên hợp quốc và các nhà báo trong và ngoài nước đã tổ chức buổi thẩm định, đối chiếu bản đồ của Liên Hợp quốc và bản đồ mà chính phủ Campuchia dùng để phân giới với Việt Nam.

Trước đó, Quyền Chủ tịch Thư viện Liên hợp quốc, Mereani Keleti Vakasika đã trao bản đồ Campuchia gồm 18 mảnh được lưu giữ tại Liên hợp quốc từ năm 1964 cho Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Hor Namhong.

Sau khi thẩm định, đối chiếu và so sánh, Bộ trưởng cấp cao, Chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia Campuchia, Var Kimhong đã tuyên bố: bản đồ Campuchia của Liên hợp quốc không có gì khác với bản đồ mà Ủy ban liên hợp về phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Campuchia-Việt Nam đã và đang sử dụng.

Phát biểu sau lễ giao nhận, ông Hor Namhong khẳng định việc thẩm định bản đồ một cách đúng đắn, chính xác sẽ làm cho tất cả mọi người yên tâm và tin tưởng vào trách nhiệm và tinh thần làm việc vì quyền lợi đất nước của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. 

Kết quả này đã làm tăng uy tín của đảng cầm quyền là đảng nhân dân Campuchia (CPP), đồng thời lột mặt nạ đảng cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) sau những cáo buộc bằng tại liệu giả mạo rằng chính phủ Campuchia đã để mất đất vào tay Việt Nam.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia, Quốc vụ khanh Phay Siphan cho biết đây là hoạt động cuối cùng của Chính phủ Hoàng gia Campuchia để công khai tính đúng đắn, minh bạch về quá trình đàm phán, phân giới với Việt Nam đồng thời Chính phủ Hoàng gia Campuchia sẽ nghiêm trị theo pháp luật mọi hành động tiếp tục xuyên tạc vấn đề biên giới.
http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/08/ban-o-campuchia-dung-phan-gioi-ong-nhat.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét