19/12/15

ĐÃ ĐẾN LÚC BẮT CHỦ THỚT BLOG BÀ ĐẦM XÒE - PHẠM THÀNH!

KHÔNG BẮT GIAM ÔNG PHẠM THÀNH- CHỦ BLOG BÀ ĐẦM XÒE MỚI LÀ CHUYỆN LẠ

 Entry mới nhất trên blog Bà Đầm Xòe xuyên tạc sự thật về việc bắt giam Nguyễn Văn Đài
Mấy hôm nay trên mạng xuất hiện nhiều đồn đoán về việc cơ quan an ninh Hà Nội "hỏi thăm" nhà văn Phạm Thành- chủ blog Bà Đầm Xòe.
Chính ông Thành Phạm cũng công khai chia sẻ thông tin này trên trang fb cá nhân Thành Phạm của ông ta:
 "Lại Có giấy Triệu Tập.
Sau vụ bị cấm xuất cảnh, mình bị mệt. Bạn bè rủ đi đánh chén, đi chơi đều khước từ. Tối nay, đúng 8h kém 10 phút, có cháu an ninh phương Đồng Tâm đến đưa cái Giấy Triệu tập và đề nghị xác nhận mình đã nhận được Giấy. Nội dung ghi trong Giấy Triệu Tập: “Yêu cầu ông Phạm Chí Thành … Đúng 8h30 ngày 16 tháng 12 năm 2015 có mặt tại Trụ sở Cơ quan An ninh Điều tra- CATP Hà Nội… để làm việc về những bài viết đăng tải trên mạng internet và nội dung cuốn sách Cò hồn xã nghĩa”. Người ký Giấy Triệu Tập: Điều tra viên Nguyễn Thế Thanh.
Mình chả đến được, vì mình đang bị mệt, giấy Triệu Tập lại mãi tối mới đến, chứ gặp “Công an nhân dân” thì có gì mà sợ, phải không các bạn?
Cách đây hơn một năm, Công an Hà Nội cũng đã làm việc với mình về hai nội dung này. Bài nào trên internet là của mình, vi phạm pháp luật nào của Việt Nam, công an Hà Nội chứng minh được thì cứ khởi tố, bắt giam đi. Còn tiểu thuyết Cò hồn xã nghĩa mới ở dạng bản tháo, có ma nào xuất bản đâu, hà cớ gì mà công an đòi làm việc.
Vụ việc tưởng đã xong rồi, nào ngờ lại được Công an xới lên? Tại sao vậy, nguyên nhân tại đâu, phải chăng tiên đoán của Hai An Phạm từ bài của TS Phạm Chí Dũng đăng trên BBC là đúng". 
Ảnh chụp từ FB Thành Phạm

Trong một stt khác, ông
Thành Phạm viết: 
"Trước một ngày LS nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị bắt, mình có Giấy Triệu Tập của Công an Hà Nội lần thứ nhất; trong ngày bắt LS N.V.Đài, mình có Giấy Triệu Tập lần thứ 2; Sau ngày bắt LS N.V.Đài mình có Giấy Triệu Tập lần thứ 3". 
 Giấy triệu tập lần 2
Ông Thành Phạm cho biết thêm: Trước khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, Nguyễn Văn Đài cũng đã từng bị 3 lần triệu tập. Và cũng giống như Thành Phạm, Nguyễn Văn Đài đã bỏ ngoài tai và khước từ không lí do. 
Ông đang lấy cớ đi viện để trốn tránh cơ quan pháp luật. Ông viết:
 "Cả 3 lần mình đều không đi, lý do thật sự là mình đang bị mệt, ốm. Mình có ra cửa hàng thuốc mua thuốc uống đã mấy ngày nhưng mệt, ốm vẫn không bớt, cực chẳng đã hôm qua phải mò lên bệnh viện Việt Xô để khám. Trưởng khoa khám bệnh yêu cầu mình nhập viện, nhưng mình sợ, xin được điều trị tại nhà. Bác sĩ đồng ý và toa đơn tới 7 loại thuốc phải uống, và dặn, nếu uống không khỏi lập tức phải vào viện. Cô bác sĩ còn chủ động đưa số điện thoại của cô ấy cho mình. Mình lâu nay vẫn ngại đi bệnh viện, sợ phải xếp hàng, sợ bị bác sĩ cáu kỉnh. Nhưng hôm qua thì không. Cô BS, tiến sĩ, trưởng khoa khám rất ần cần với mình. Cô còn biết mình là nhà báo, nhà…
Đấy nha, sự thật mười mươi đấy nha, mấy ông công an Hà Nội. Tôi bị mệt, ốm chứ tôi không sợ các ông mà không đến đâu nha. Các ông cứ đợi đấy, khi nào tôi khỏi mệt, ốm tôi sẽ đến. Nhưng nếu tôi điều trị tại gia mà không khỏi, tôi còn phải vào bệnh viện Việt Xô để chữa. Mà con đường từ Việt - Xô tới Văn Điển là rất gần. Các ông rất có thể sẽ phải làm việc với tôi tại Văn Điển, không biết chứng. Hê, hê". 


Như vậy, ông Phạm Thành đang ví mình sẽ như Nguyễn Văn Đài và sẽ theo gót Đài nhập kho? Theo chúng tôi, về mức độ nguy hiểm trong hành vi cũng như "vai vế" của ông Thành Phạm trong làng rận không thể so sánh với Nguyễn Văn Đài. Bởi Đài được Việt Tân chỉ định cầm đầu "Hội Anh em dân chủ" do đích thân Hà Đông Xuyến- một Ủy viên Trung ương Việt Tân trực tiếp chỉ đạo. Còn ông Thành Phạm chỉ là loại lìu tìu, cỡ ông Hồng Lê Thọ chủ blog Người Lót gạch, cũng chưa thể "nổi tiếng" và nguy hiểm như Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa.
Chủ blog Mõ Làng nhận định: 
Chúng tôi đồng tình với nhận định trên của bác Mõ Làng  và bổ sung thêm: Ông Thành Phạm nên nhớ: Ông Nguyễn Quang Lập cũng từng đau ốm, tai biến mạch máu não nhưng ông ấy cũng không thể vin cớ ốm đau để được phép nói càn, viết càn xuyên tạc bịa đặt trên blog của ông ấy. Và dù chỉ dạng dzận lìu tìu, không thể sánh ngang với Nguyễn Văn Đài chăng nữa, ông Thành Phạm cũng không thể viện cớ ốm đau để tiếp tục xuyên tạc, bịa đặt trên blog như những bài bác viết mới đây. Vậy nên ông Thành Phạm không được nhập kho trong tuần tới mới là chuyện lạ!
Lê Hương Lan
"Người Việt Nam vốn có câu "ốm tha, già thải" và đương nhiên trong chuyện thực thi pháp luật thì đó cũng không phải là một ngoại lệ. Thành Phạm hiểu rất rõ điều này, cho nên ông đã cố tình tạo ra một cái cớ để "khước từ" tương đối tế nhị hòng tránh cơn thịnh nộ của các nhà chức trách khi triệu tập mãi không lên nên đã áp dụng lệnh bắt như đối với Nguyễn Văn Đài. Và tôi tin rằng, với một cái cớ tương đối hoàn hảo, hợp tình, hợp lý như thế này thì không có chuyện cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội tiếp tục gửi giấy triệu tập đối với Thành Phạm, song xin nhớ rằng, bệnh tật rồi cũng lúc phải thuyên giảm và khi đó việc đối diện với pháp luật là yêu cầu bắt buộc. Cho nên, tốt hơn hết, Thành Phạm nên dũng cảm đối diện ngay từ đầu!"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét