18/12/15

NGUYỄN VĂN ĐÀI - Luật sư đéo gì mà để bị bắt, NGU!!!

Đố các bạn biết: VÌ SAO KHI BẮT NGUYỄN VĂN ĐÀI THÌ KHÔNG THẤY ĐÁM DZÂN TRỦ ĐI BIỂU TÌNH ĐÒI NGƯỜI?

Nguyễn Văn Đài và Trương Văn Dũng tham gia "Biểu tình đòi người" hôm luật sư dzân trủ Trần Vũ Hải bị mời lên đồn



Bạn Ngân Thương vừa nêu câu hỏi rất hay:

Đố các bạn biết: VÌ SAO KHI BẮT NGUYỄN VĂN ĐÀI THÌ KHÔNG THẤY ĐÁM DZÂN TRỦ ĐI BIỂU TÌNH ĐÒI NGƯỜI?
Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Đoan Trang, Lã Dũng, Trương Dũng, Thị Nga... đâu hết roài?
 -------------------------
Vâng, tại sao nhỉ? Bởi "Đấu tranh đòi người" đã là chuyện "thường ngày ở huyện" trong làng dzận trủ, thành cả một "nghị quyết" do Đoan Trang ban hành trong Điều đầu tiên của cái gọi là "Hiến chương 2015":
"1. Nếu bất kỳ ai trong chúng tôi bị câu lưu, tạm giữ, tạm giam, thì tất cả những người còn lại, nếu ở cùng địa phương đó tại thời điểm xảy ra hành động bắt giữ, phải hợp lực đấu tranh, đòi trả tự do ngay lập tức cho người đó; không ai được thoái thác. (Đòi người tại đồn công an nơi người đó bị giữ; trong trường hợp không biết người đó bị giữ ở đâu thì có thể tổ chức biểu tình tại Bộ Công an)."
Mọi người hẳn còn nhớ, ngay vừa mới đây, ngày 13/11/2015, nhân sự kiện Công an mời anh luật sư dzận chủ Trần Vũ Hải lên Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội để làm rõ dấu hiệu lừa đảo hàng trăm triệu đồng, ngay lập tức, "dân oan" khắp nơi được đưa về đây "biểu tình đòi người". Những "thủ lãnh dzân trủ" như Nguyễn Quang A, Đoan Trang, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Chí Tuyến, Trương Văn Dũng, Đặng Phương Bích... đều góp mặt.
Trên các trang blog nhà dzận như xuandien, boxit, tuongthuy... liên tục cập nhật thông tin nóng từng phút từng giây. Nguyễn Văn Đài còn kéo được một vài anh Tây lông- nhân viên sứ quán nước ngoài phi xe máy đến!

Khoảng 18h30 hôm đóa, để kiên trì bám trụ trong đêm mưa lạnh (theo dự báo thời tiết), sáng kiến đưa ra là sẽ nổi lửa nấu cháo trước đồn công an Xuân La. Xoong nồi lớn, bếp ga, gạo, thịt đã được đưa tới để tổ chức nấu cháo ngay tại cửa đồn công an để mọi người có sức khỏe vượt đêm dài!






Ấy vậy mà khi chính Nguyễn Văn Đài bị bắt thì làng dzận im như tờ! Đã vậy, một cô Công chúa làng dzận - con gái "ông trùm" ăn chặn tiền, gạo của "dân oan" Mai Xuân Dũng là Thảo Teresa cầm tấm bảng có dòng chữ: "Luật sư đéo gì mà ngu, để Công an bắt. ĐM Đài". 

Facebooker còn tỏ ra bức xúc với bức ảnh Thảo Teresa cầm tấm bảng với dòng chữ trên, Nhật Minh Hà viết:
"Xin chia buồn với anh và gia đình. Lửa thử vàng, gian nan thử tình bạn. Anh bị bắt mấy tiếng thôi mà đã có kẻ phản thùng. Tình cờ thấy và mang về đây để mọi người rõ bộ mặt thật của con quỷ cái đội lốt người". 

Ngọc Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét