6/12/15

Hot - Rận lại xuyên tạc về vụ CSGT bị đánh ở Thủ Đức

Về vụ CSGT bị đánh ở Thủ Đức: RẬN CHƠI TRÒ ĐÁNH LẬN CON ĐEN!

Chi tiết về vụ thượng úy CSGT Võ Văn Thoại bị tài xế Nguyễn Bảo Toàn (SN 1978, quê Bình Định) “tấn công” và hiện nghi can Nguyễn Bảo Toàn đang bị Công an Quận 9- Tp Hồ Chí Minh tạm giữ để điều tra, xử lý về hành vi “chống người thi hành công vụ” đang được Rận chủ Việt tập trung khai thác và xuyên tạc. Hiện sự việc trên đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, tuy nhiên căn cứ vào lời khai của đôi bên cũng như những hành vi chống người thi hành công vụ, đặc biệt là các vụ tấn công CSGT trong thời gian vừa qua có thể khẳng định được ít nhiều tính chất của vụ việc trên. Đồng thời cho thấy mức độ phức tạp của nghề CSGT và những nguy hiểm mà các anh đang phải đối mặt, cũng như mức độ liều lĩnh và côn đồ của một số ít những người tham gia giao thông hiện nay ở Việt Nam.
Thượng úy Võ Văn Thoại bị nôn ói, khó thở sau khi bị hành hung nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu
Thượng úy Thoại sau vụ truy đuổi tài xế Toàn (nguồn ảnh: Baomoi.com)
Hẳn dư luận còn nhớ những vụ chống người thi hành công vụ điển hình, và chủ yếu tập trung vào cảnh sát giao thông như đối tượng Nguyễn Thị Bích Vân (25 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) dùng tay đánh tấn công CSGT khi bị dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, hay sự việc gây chấn động dư luận của Trần Quang Độ (SN 1994), ngụ ở Phú Thọ 3 (Phú Sơn, TP Thanh Hóa) đã tấn công thiếu tá Ngô Hồng Hải vào ngày 11/5 khi bị thổi phạt vì vượt đèn đỏ, đã thể hiện thái độ coi thường pháp luật ngày càng diễn biến phức tạp của những người tham gia giao thông. Và lần này cũng thế, hành động được cho là “chống người thi hành công vụ” của tài xế Nguyễn Bảo Toàn đã gây nguy hại cho xã hội, cơ quan công an đang làm rõ và sẽ thông báo cho công luận được rõ.
Theo thông tin các báo đưa, và Thượng úy Thoại trao đổi, thì sự việc này xảy ra vào sáng 30.11.2015, khi phát hiện tài xế Toàn lái xe ô tô tải BKS: 77C – 009.41 lưu thông sai làn đường, hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Khi bị thổi phạt, Toàn không chấp hành mệnh lệnh và rồ ga bỏ chạy, nhưng do tắc đường nên gã không chạy được lâu và bị nhóm của Thượng úy Thoại đuổi kịp. Tuy nhiên, điều đáng trách là sau khi thượng úy Thoại yêu cầu xuất trình giấy tờ và trèo lên ca bin thì tài xế Toàn vẫn không chấp hành mệnh lệnh và rồ ga chạy (mặc dù thượng úy Thoại đang bám trên xe) và nói rằng “tao cho mày chết luôn” – lời thượng úy Thoại. Riêng vấn đề này Lão có lời chê đối với tài xế Toàn, bởi việc không chấp hành mệnh lệnh của CSGT khi đi sai làn còn rồ ga bỏ chạy đã là hành vi coi thường pháp luật, hơn nữa việc tài xế Toàn tiếp tục chạy với tốc độ cao khi anh Thoại đang đu trên xe có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của anh Thoại và những người khác đang lưu thông. Chỉ riêng điều này thôi đã đủ để đánh giá về bản chất coi thường tính mạng người khác của tài xế Toàn. Khốn nạn hơn, khi Thượng úy Thoại đã ngã xuống đường, tài xế Toàn vẫn tiếp tục dùng chân đạp vào người nhưng được người dân ngăn chặn kịp. Video mà đám Rận chủ Việt công bố trên danlambao đã chứng minh rõ điều này.
1Thượng úy Thoại bị ngã xuống đường và giữ chân tài xế Toàn (ảnh cắt từ clip trên danlambao)
Tuy nhiên, đám Rận chủ Việt không cần quan tâm đến đúng sai, vin ngay vào câu khai của tài xế Toàn tại cơ quan điều tra rằng “Tôi nhất định không đưa (giấy tờ – lời TG) thì CSGT lao lên xe giật chìa khóa và đánh một cái thật mạnh vào hông của tôi. Lúc đó, tôi và CSGT giằng co nhau trên xe, và ảnh đánh tôi quá chừng. Vì quá hoảng sợ nên tôi lái xe bỏ chạy thì bị CSGT đuổi theo. Chặn được đầu xe, ảnh tiếp tục đánh tôi. Sau đó, ảnh nhảy lên cabin xe tôi và ngồi luôn trên đó. Thật sự tôi không đánh CSGT, mà ảnh là người đánh tôi” để công bố về cái gọi là sự thật “Sự thật về vụ CSGT la làng vì bị tài xế “đánh nhập viện”. Trong đó tập trung những luận điệu bênh vực cho tài xế Toàn và phủ nhận hoàn toàn sự việc xảy ra tại hiện trường cũng như những thương tích mà thượng úy Thoại gặp phải sau khi va chạm với tài xế Toàn. Có thể nói đây là những luận điệu bịp bợm, xảo trá của đám rận chủ Việt nhằm bênh vực cho những hành vi sai phạm và cổ súy cho hành động sai trái của những tài xế trong tình trạng “chống người thi hành công vụ có diễn biến phức tạp”. Thật đau đớn và nhục nhã thay cho đám Rận khi chúng công bố một video cho rằng đủ sức chứng minh rằng CSGT Thoại không bị đánh và hành động của tài xế Toàn và đúng pháp luật, qua đó bôi nhọ luôn hình ảnh của CSGT thông nói chung và vu cáo cho CSGT Thoại về những hành vi sách nhiễu trong quá khứ??? nhưng thực tế lại phản tác dụng. Thật đau lòng khi xem video người ta không thấy được cái nhìn toàn cảnh, chỉ thấy hình ảnh thượng úy Thoại dùng chút sức còn lại để không chế đối tượng nhằm chứng minh sự nghiêm minh của pháp luật và sự tận tụy với công việc dù phải đối mặt với biết bao thử thách và chông gai. Thế mới nói nhục nhã thay cho Rận bởi đã biết đến câu nói “trọng chứng hơn trọng cung” trong ngôn ngữ tố tụng, nhưng bằng chứng chúng công bố lại đi ngược với những điều chúng tuyên truyền, thật đau đớn.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét