9/12/15

BÓC MẼ TRÒ LỪA ĐẢO CỦA FBER CÁNH ĐỒNG NGÔ!

Khoai@

Sáng nay, cư dân mạng xôn xao về một bài viết của một FBer có tên "Cánh Đồng Ngô" với Avata là một cô CSGT xinh đẹp.

Bài viết của "Cánh Đồng Ngô" có tựa "Bản chất thật của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai của chúng tôi là như thế nào" vừa đăng sáng nay đã gây bão dư luận, bởi dám mạo danh cán bộ chiến sĩ CSGT Đồng Nai, tố cáo Giám đốc công an tỉnh này là Huỳnh Tiến Mạnh.

Đọc bài viết, người đọc hiểu rằng đây là một bài có ý bôi nhọ ngành công an và muốn tấn công ông Giám đốc công an Đồng Nai Huỳnh Tiến Mạnh.

Đọc bài viết, những ai hay đọc đều có thể nhận ra đó không phải là anh công an "tự thú trước bình minh", mặc dù có một loạt những dấu chấm hỏi ở cuối câu như muốn chứng tỏ rằng anh ta là người trong cuộc chứ không phải là nhà báo.

Giọng văn, mặc dù giả mạo là công an, nhưng vẫn không giấu được tính khúc triết và bố cục có lớp lang đàng hoàng của một người viết báo.

Những nội dung tố cáo CSGT và ông Giám đốc công an hầu hết là chung chung, không có một minh chứng nào dù là nhỏ nhất. Tuy nhiên, những nội dung tố cáo ấy có vẻ thu hút rất nhiều người đọc.

Tối nay, FB Cánh Đồng Ngô đã biến mất. Ngay cả những bài chia sẻ bởi những FBer khác cũng đột ngột mất dạng.

Vào sáng nay, người viết entry này đã vào đọc và còn lưu được nội dung của bài viết cùng ảnh chụp màn hình. 

Điều lạ lùng là FBer này tự nhận mình là công an giao thông, song hầu hết các thông tin trên dòng thời gian đều chỉ là những chia sẻ clip như một phóng viên báo chí. Những clip này giống với những clip được đăng trên trang Vitalk của các nhà báo. Đây chính là một trong những manh mối để biết FBer này thực chất là ai.

Một điều nữa, người viết cũng đã vào trang bạn bè của Fber này, và thật ngạc nhiên, bạn bè của anh ta hoàn toàn không có ai là công an, mà thay vào đó toàn phóng viên báo chí.

Từ những phân tích trên, có thể đi đến nhận định, FBer Cánh Đồng Ngô là một phóng viên báo chí hoặc chí ít cũng làm những công việc có liên quan đến báo chí.

Nếu đúng Cánh Đồng Ngô là phóng viên báo chí thì thật buồn, vì anh/chị có thể đấu tranh với những tiêu cực thông qua báo chí trong phạm vi quyền lực của mình mà không cần ra đòn "dưới thắt lưng" như vậy.

Báo chí loan tin về bài viết và phản ứng của công an Đồng Nai, song hầu như họ đang cố tình chép lại bài viết của Cánh Đồng Ngô để truyền tải đến người đọc.

Khi được hỏi rằng, có muốn tìm ra kẻ đã tung tin, tố cáo hay khởi kiện người mang nick Cánh Đồng Ngô hay không thì ông Giám đốc công an Đồng Nai nói: "Tôi chưa trả lời gì cả vì nói gì cũng cần có chứng cứ, cơ sở chứ!".

Khoai@ đang hóng và tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
 
trelangblog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét