4/12/15

ĐÔI DÒNG VỀ TRÒ CHƠI CHÍNH TRỊ ZOMBIE VÀ NHỮNG NẠN NHÂN NGU DỐT!

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Hữu Thiên An bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt vì hành vi liên quan đến ANQG, rận chủ Việt mới đây đưa tin về chuyện Nguyễn Hữu Quốc Duy (1985), thường trú Cam Ranh (Khánh Hoà) bị bắt với cáo buộc “sử dụng Facebook vi phạm pháp luật” và thật trùng hợp khi hai nhân vật lại có quan hệ anh em họ và là những thành viên của phong trào Zombie, một phong trào rác rưởi núp bóng cờ vàng chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay.

Sự thật về phong trào Zombie?

Tìm hiểu về phong trào Zombie – người ta thấy đây là một trò chơi chính trị mới của Việt Tân được xuất hiện sau hàng loạt những phát kiến thảm họa bị thất bại. Và phong trào này xuất hiện, khởi xướng bởi một thần tượng rác rưởi xuất hiện trên công đồng mạng, từ một bài hát mang tên “ĐMCS” của Nguyễn Vũ Sơn (Nah Sơn – Mỹ) trên Youtube khoảng từ tháng 1/2015 với những lời lẽ dung tục, hỗn xược, bố láo, mấy dạy với ngụ ý chửi Đảng Cộng Sản Việt Nam. Hình ảnh Zombie được gã thiểu não Nah Aka Nguyễn Vũ Sơn (một ca sĩ tin đồn chém gió siêu hạng trên cộng đồng mạng, được BBC và RFA không tiếc lời nâng bi, ca tụng) sáng tạo ra với với ngụ ý cho rằng  “thế hệ thanh niên đã bị nhồi sọ quá nhiều nên cần đi tìm lại não”. Hoạt động của phong trào này thể hiện dưới các hình thức như xịt sơn lên bảng, tường ở các nơi công cộng với dòng chữ #ĐMCS; in hình Zombie lên túi, áo, tiền đồng…Thực chất đây chính là sự tiếp nối cho trò chơi #ĐMCS đã bị phá sản của đám phản động người Việt lưu vong định cư ở Hải Ngoại. Bản chất của phong trào tởm lợm này là một trò chơi chính trị rẻ tiền nhằm xúc phạm Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyên truyền những tư tưởng thù địch, kích động đám thanh niên lệch lạc về tư tưởng tiến hành các hoạt động gây rối, biểu tình, chống phá cách mạng Việt Nam. Đây cũng là sự tiếp nối trong âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ Việt Tân và đám tay sai Rận chủ Việt trước thềm Đại hội XII của Đảng. Hèn hạ và tanh tưởi như vậy, thế nhưng những thanh niên trẻ như Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An đã không chịu nhận thức rõ vấn đề, thậm chí chỉ vì sự kích động, vài lời hứa hảo, vài đồng bạc tài trợ, chúng đã như Phương Uyên và Nguyên Kha trước đây, nhẹ dạ bước chân vào trò chơi chính trị rẻ tiền này, đồng thời chúng còn tự mình thực hiện, cổ súy các hành vi quảng bá cho mưu đồ mất dạy và lệch lạc về nhân cách trên facbook và trên hiện trường.
dmcs_01Zombie một trò chơi chính trị ngu dốt và mất dạy của đám Rận chủ Việt
Đám trẻ con chính trị, lệch lạc về nhân cách hưởng ứng phong trào “phản dân hại nước” này đã bị nhà cầm quyền Việt Nam áp dụng các biện pháp hành chính và hình sự. Kẻ đầu tiên bị bắt là Nguyễn Thanh Phước (facebooker Nguyễn Phi) sau đó đến hai gã trẻ con Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An.
cdChân dung Duy và An (nguồn: cắt trên facebook conduongvietnam)
Trở lại với câu chuyện của danlambao, trang mạng này loan tin rằng  Nguyễn Hữu Thiên An (sinh năm 1995, CamRanh, Khánh Hòa) là cảm tình viên của phong trào Zombie bị công an bắt. Trang này cho rằng “Thiên An bị công an Khánh Hòa bắt vào sáng ngày 28/8/2015, đến nay việc bắt giữ anh An đã hơn một tháng nhưng gia đình An cũng như những bạn bè quan tâm đến An vẫn chưa biết anh An bị bắt vì tội danh gì”. Trong khi đó trang lá cải dân luận đưa tin rằng  “An bị bắt ngày 28/8/2015, An hiện đã bị Công an tỉnh Khánh Hòa ra lệnh tạm giam để điều tra vụ xịt sơn “‪#‎DMCS‬ 40 năm quá đủ” lên tường công an phường Vĩnh Phước, Nha Trang”. Có thể nói hành vi của các đối tượng này vô cùng nghiêm trọng, xúc phạm quốc thể, tiếp tay cho tội ác, coi thường pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, cũng đáng thương thay cho các đối tượng này, khi chúng cũng chỉ là nạn nhân của một trò đùa chính trị mà chính Việt Tân chủ xướng, còn đám lưu mạnh chính trị như BBC, RFA hay Nah Sơn chỉ là lũ tay sai vụn vặt, mang những tư tưởng thù địch tiếp tay cho những bạn trẻ có nhận thức lệch lạc ở trong nước chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước Việt Nam.
1Bài viết nhảm nhí đăng trên danlambao
Trang mạng này đưa tin rằng “ Vào lúc 8h sáng ngày 27/11/2015, có ba công an đến nhà mời anh Duy đến trụ sở công an Cam Ranh để nhận lại giấy tờ,  điện thoại và vật dụng cá nhân đã bị tạm giữ trong lần làm việc liên quan đến vụ việc Thiên An bị bắt giữ. Tuy nhiên, khi mẹ của anh Duy vừa rời khỏi nhà thì có hơn 10 người, đi trên 3 xe hơi đã ập vào nhà, quay phim và đọc lệnh khám xét”. Đồng thời trang mạng này còn tung tin rằng “Một công an đã thông báo miệng với gia đình rằng anh Duy bị bắt vì “sử dụng Facebook vi phạm pháp luật vì tuyên truyền chống phá nhà nước theo điều 88”. Như vậy, đã thêm một nạn nhân nữa của trò chơi chính trị ngu dốt zombie bị bắt, có thể nói đã đến lúc các cơ quan truyền thông cần vào cuộc để cảnh tỉnh cũng như định hướng cho dư luận về dư chấn của một trò chơi chính trị rẻ tiền, đồng thời để giáo dục cho những nhân cách trẻ đang lệch lạc, nhận thức sai lầm biết dừng lại đúng lúc. Trần Ái Quốc sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả những thông tin mới nhất về vụ việc này.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét