6/12/15

Về vụ ngư dân bị bắn chết: KHÓC CHO NGƯỜI RA ĐI VÀ VIẾT CHO NGƯỜI Ở LẠI

Cuối cùng anh cũng đã về với đất mẹ, được nằm trong vòng tay của những người thân yêu, được nằm dưới mảnh đất mà anh từng sinh trưởng và để lại biết bao kỷ niệm cũng như ký ức giành cho những người đang sống. Trên cả những giọt nước mắt là sự đồng cảm của đồng bào về tin anh bị những kẻ thủ ác ra tay sát hại một cách dã man khi đang khai thác hải sản trên ngư trường truyền thống của cha ông để lại. Đồng thời nó đã dấy lên một sự căm phẫn mạnh mẽ đối với những kẻ cướp biển và những “tàu lạ” thường xuyên có những hành động cướp bóc và ăn hiếp ngư dân Việt Nam trong thời gian qua. Thật đau xót khi lần này chúng không chỉ dừng lại ở việc cướp bóc, đập phá máy móc, ngư cụ mà chúng đã nhẫn tâm dùng vũ lực tước đoạt một cách tức tưởi quyền được sống và niềm hy vọng của cả gia đình gửi gắm nơi anh. Tận sâu trong đáy lòng xin chia buồn sâu sắc với nỗi niềm mất mát của gia đình anh Trương Đình Bảy và bà con ngư dân Quảng Ngãi.
Tiếng khóc xé lòng của người thân khi đón nhận thi thể anh Bảy (Ông Cu chủ tàu bị đuối sức- vòng tròn đỏ) - Nguồn: dântri
Tiếng khóc xé lòng của người thân khi đón nhận thi thể anh Bảy (Ông Cu chủ tàu bị đuối sức- vòng tròn đỏ) – Nguồn: dântri
Và cuối cùng, những thông tin mới nhất về kẻ thủ ác đã được hé lộ bằng lá đơn tố cáo của ông Bùi Văn Tần (anh ruột của ông Bùi Văn Cu). Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết để lại và đưa ra những nhận định về kẻ thủ ác đã gây ra cái chết thương tâm cho anh Trương Đình Bảy với một quyết tâm cao độ, sớm tìm ra kẻ thủ ác. Đồng thời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam – Lê Hải Bình đã công bố quan điểm của Việt Nam về sự việc trên “Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam”. Nghiệp đoàn nghề cá và các tổ chức hảo tâm, chính quyền địa phương cũng đã quan tâm, hỗ trợ theo đúng truyền thống của người Việt Nam “lá lành đùm lá rách” tương trợ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Những hành động đó đã phần nào nói lên được tình người và tình đồng loại ấm áp, chan hòa.

Anh ruột thuyền trưởng Bùi Văn Cu tố cáo người Philippines bắn chết ngư dân Bảy.
Anh ruột thuyền trưởng Bùi Văn Cu tố cáo người Philippines bắn chết ngư dân Bảy.
Thế nhưng khốn nạn thay, trong nỗi đau xót vô hạn của người thân, gia đình, bạn bè, đồng loại vẫn có những kẻ khốn nạn đang tâm lợi dụng sự kiện trên để hoạt động kinh doanh dân chủ, tiến hành viết bài vu cáo, tuyên truyền những luận điệu xảo trá và nhảm nhí.
1Những luận điệu tuyên truyền, xảo trá của Rận chủ Việt
Từ nỗi đau của Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam, của tất cả những ngư dân đang chấp nhận tất cả những mối nguy hiểm rập rình để hiên ngang bám biển nhằm khẳng định quyền chủ quyền và ngư trường truyền thống của dân tộc. Từ tang gia của một gia đình khi lá xanh đưa tiễn lá vàng, đám Rận chủ Việt-nơi hội tụ của tội ác và phường cái bang, súc vật chính trị vô nhân tính đã quy kết nó thành “tội ác” của chế độ, của Đảng cộng sản một cách trắng trợn, mất dạy không có ngôn từ nào diễn tả hết. Trong khi cả dân tộc, đất nước đang hướng về ngư dân Việt Nam với niềm tiếc thương trước sự ra đi của anh Trương Đình Bảy, đồng thời cảm phục và tự hào vô cùng trước sự anh dũng và tấm lòng yêu nước của những ngư dân đang ngày đêm bám biển để khẳng định chủ quyền tổ quốc và để mưu sinh. Thì những anh hùng bàn phím dân chủ đang say sưa múa bút để kiếm những đồng tiên dơ bẩn từ Việt Tân và đám chống cộng Hải ngoại. Hơn ai hết, đám Rận chủ Việt mới chính là những kẻ không có tình người, sống không có trái tim, một cuộc sống chẳng khác gì những bóng ma, hay đám súc vật khi luôn tìm mọi cách khắc sâu nỗi đau của người khác và vô tâm trước nỗi đau của nhân loại.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét