8/12/15

Về vụ án oan của ông Huỳnh Văn Nén và sự mất dạy của Rận!

Về ông Huỳnh Văn Nén và 17 năm oan sai
 

Huynh_Van_Nen_an_oan_RENX 
Ông Huỳnh Văn Nén (nguồn: VOV)
Liên quan đến vụ án oan của ông Bùi Văn Nén sinh năm 1962, hiện trú tại Khu phố 2, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận bị truy tố, xét xử và tuyên án oan về hành vi Giết người, Cướp tài sản và Cố ý hủy hoại tài sản của công dân suốt 17 năm qua đã thu hút sự quan tâm của công chúng và dư luận. Cuối cùng công lý đã được thực thi, sự công bằng của pháp luật đã được thể hiện trên thực tế bằng hành động xin lỗi của các cơ quan tố tụng và những đền bù về vật chất cho 17 ở tù oan của ông Nén. Những người có công lớn trong việc minh oan cho ông Huỳnh Văn Nén đã được dư luận công nhận như những người hùng, khi dám đứng lên bảo vệ sự công bằng của công lý và theo đuổi đến cùng vụ án oan trong suốt 17 năm qua. Liên quan đến vụ án oan gây chấn động dư luận này, ông Huỳnh Văn Nén bị VKSND tỉnh Bình Thuận truy tố về 3 tội: Giết người, Cướp tài sản và Cố ý hủy hoại tài sản của công dân theo bản Cáo trạng số 84/KSĐT-TA ngày 16/8/2000. Và tại bản án hình sự sơ thẩm số 96/HSST, ngày 31/8/2000 của TAND tỉnh Bình Thuận đã kết án, xử phạt ông Huỳnh Văn Nén với hình phạt: Tù chung thân về tội Giết người, 03 năm tù về tội Cướp tài sản công dân, 02 năm tù về tội Cố ý hủy hoại tài sản của công dân, tổng hợp hình phạt là: Tù chung thân. Sau 17 năm oai sai, nhờ những người có tâm, có tấm lòng nhân ái và hết mình với công việc như bà Lê Thị Nga – Đại biểu Quốc hội, sự tận tụy của người cha là ông Huỳnh Văn Truyện đã đi gõ cửa kêu oan cho con suốt 17 năm dài; sự nhiệt huyết của ông Nguyễn Thận – nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Minh, các luật sư và các nhà báo…đã góp phần minh oan thành công cho ông sau 17 năm phải chịu oan ức. Đại diện cơ quan tố tụng bao gồm Công an, VKS, Tòa án đã có mặt tại buổi công khai xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén đã thể hiện rõ “đạo đức nghề nghiệp” của những người làm tố tụng. Đồng thời cho thấy sự nghiêm minh của pháp luật, tính khách quan của quá trình tố tụng với thái độ sửa sai và cũng như thể hiện thái độ nghiêm khắc đối với những hành vi sai phạm của những người đã thực hiện hành vi tố tụng gây oan sai đối với bản thân ông Nén.
sang nay (3/12), xin loi cong khai nguoi bi an oan huynh van nen hinh 0
Đại tá Phạm Thật – Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận bắt tay ông Huỳnh Văn Nén tại buổi công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can.

Những giọt nước mắt ngày trở về

Trở về trong vòng tay của gia đình và làng xóm sau 17 năm ngồi tù oan, ông Huỳnh Văn Nén vui mừng đến phát khóc vì bản thân mình được minh oan, được công nhận quyền công dân và được phục hồi danh dự . Ông tâm sự rằng “Sau 17 năm tôi cũng được trả lại quyền công dân. Hôm có lời xin lỗi tôi rất vui. Tôi được hoàn toàn được trả tự do, đã được hoàn toàn phục hồi danh dự”. Tuy nhiên, những giọt nước mắt của ông đã rơi, ông đã để lại những lời nhắn gửi vô cùng khẩn thiết đối với các cơ quan tố tụng rằng: “Tôi tha thiết mong rằng, bằng những đòn roi tôi đã nhận, bằng những oan ức tôi đã trải qua, bằng những tan nát khi gia đình tôi, vợ con tôi nếm trải, các điều tra viên, các kiểm sát viên, các thẩm phán, khi đặt bút phán quyết một điều gì, hãy cân nhắc thật kỹ, hãy suy nghĩ không chỉ bằng lý trí, mà còn bằng pháp lý để không làm oan cho bất kể ai. Bởi dù oan ức một ngày, thì có thể tiêu tan cả đời”.  Thông qua chuyện này, ông mong muốn các cơ quan tố tụng hãy tận tâm hơn, khách quan hơn nữa để tránh việc hàm oan cho những người khác. Có thể nói vụ án oan của ông Chấn hay ông Nén đã để lại những bài học kinh nghiệm sâu sắc dành cho những cơ quan tố tụng đang thực thi pháp luật ở Việt Nam, bởi chỉ cần chủ quan, lơ là, không tuân thủ đúng các quy trình trong tố tụng sẽ dẫn đến oan sai và những hậu quả khôn lường. Đồng thời qua chuyện này cũng cho thấy rằng, ngày nay, trình độ tố tụng của các cán bộ công an, VKS, Tòa án càng ngày càng được nâng cao, hoàn thiện, bởi chính họ đã làm rõ được những oan khuất gần đây của ông Nguyễn Thanh Chấn hay Huỳnh Văn Nén và nhiều người khác, đảm bảo được tính nghiêm minh và công bằng của pháp luật.

Sự tráo trở và mất dạy của Rận chủ Việt

Cuối cùng ông Huỳnh Văn Nén đã được công khai xin lỗi, đã được minh oan sau 17 năm chịu oan sai, Lão xin bày tỏ niềm vui và sự chúc mừng đến cá nhân ông Huỳnh Văn Nén và gia đình. Hy vọng ông sẽ luôn là một công dân tốt, một người có ích cho xã hội để không phụ lòng những người đã giúp đỡ ông, đã theo đuổi vụ án của ông đến cùng để ông có được sự trong sạch và danh dự như ngày hôm nay.
Tuy nhiên, đám Rận chủ Việt như một bầy kền kền khát máu đã lợi dụng câu chuyện minh oan của ông Huỳnh Văn Nén để “vơ đũa cả nắm” đánh đồng sự oan sai của ông Nén hay ông Chân với những hành vi phạm pháp của đồng bọn dù những tội trạng đó đã rõ như ban ngày của những kẻ như Bùi Hằng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Lê Quốc Quân, Phương Uyên, Nguyên Kha,… và những kẻ khác đang bóc lịch trong trại về những hành vi phản dân, hại nước.
1 
Bài viết xuyên tạc của Rận chủ Việt
Trong bài viết mới nhất của Rận Hoàng Thanh Trúc (danlambao), gã này đã mất dạy và tráo trở khi đưa ra những bình phẩm rẻ tiền nhăm bênh vực đồng bọn và chụp mũ các cơ quan tố tụng ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời gã còn lợi dụng sự việc này để châm chích, bôi nhọ chính quyền, phủ nhận sự hối lỗi và đạo đức nghề nghiệp của những người thực hiện tố tụng. Trong khi nhờ chính nỗ lực cải cách tư pháp của Quốc hội, sự vào cuộc sát sao của Viện Kiểm sát tối cao và Tòa án nhân dân tối cao, sự miệt mài, tận tụy của Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Thuận, sự hợp tác của các cơ quan, ban ngành khác thì không thể minh oan cho ông Nén trong thời gian nhanh như vậy được. Nói về sự nghiêm minh của pháp luật, Ông Nguyễn Thận -nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân Minh, ân nhân của ông Nén, người có công lớn trong việc minh oan cho ông Nén cũng đã nói rằng: “Các cơ quan chức năng, cơ quan tố tụng rất có thiện chí khi điều tra lại để chứng minh không có căn cứ để buộc tội Nén và thực sự Nén vô tội. Tôi thực sự cảm động, thật vui mừng và niềm tin của tôi càng tăng lên”. Và khi đại diện những cơ quan tố tụng đã gây nên oan sai, bà Trần Thị Thiên Hương, Phó Chánh Tòa Hành chính – Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã thẳng thắn nhận sai rằng: “Chúng tôi thừa nhận sai sót đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng này, thừa nhận khuyết điểm và chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Do đó, chúng tôi rất mong ông Huỳnh Văn Nén và người thân của ông hãy tha thứ và chấp nhận lời xin lỗi của cơ quan Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận và của những người đã tiến hành tố tụng trong cả 2 vụ án nói trên trong quá khứ”. Và họ cũng đã khẳng khái xin lỗi và hứa quyết tâm sửa sai và tận tâm, có trách nhiệm hơn với công việc để không gây ra những vụ án oan như ông Nén: “Chúng tôi rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc và hứa sẽ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để trong thời gian tới không còn một người nào, một gia đình nào phải gánh chịu những mất mát, thiệt hại do bị điều tra, truy tố và xét xử kết án oan” cũng có thể nói rằng đã là một sự thay đổi về nhận thức và thiện chí cũng như nét đẹp văn hóa ứng xử của những người thực hiện tố tụng.
Thế nhưng, đám Rận mất dạy lại dùng những lời lẽ xảo biện để châm chích, đánh mạnh vào sự nghiêm khắc nhận lỗi và quyết tâm sửa sai của các cơ quan tố tụng trong quá khứ. Chúng xảo chụp mũ rằng “Nhưng trong cơ chế “độc tài CS” như luật bất thành văn một bị can kết án rồi thì cơ may thoát tội là rất khó, bởi bị can được minh oan là một mối nguy cho cơ quan điều tra xét xử bị xử lý trách nhiệm vì vậy người ta sẽ tìm cách buộc tội cho đến cùng, bằng mọi cách, mà nhục hình mớm cung buộc ký biên bản nhận tội rất phổ biến”. Thật nực cười khi Rận vẫn thốt ra được những giọng điệu xảo trá đó, trong khi hết ông Nguyễn Thanh Chấn và giờ đây là ông Huỳnh Văn Nén đã được minh oan. Và thật nực cười hơn nữa khi chúng lập luận khẳng định rằng “hiện tượng oan sai là phổ biến?” trong khi chỉ căn cứ vào hai vụ án điểm trên để chụp mũ cho cơ quan tố tụng hiện này là nhục hình, mớm cung,..bla, bla các kiểu. Nhưng những giọng điệu đó chưa thấm vào đâu so với giọng điệu phủ định sạch trơn và vơ đũa cả nắm của Hoàng Thanh Trúc và đám rận chủ Việt là “yêu cầu nhà nước Việt nam trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm tại các nhà tù Việt nam vì chúng bị oan sai?” trong khi những hành vi phản dân hại nước của chúng không dư luận cả nước đều tường tận và nắm rõ như chân tơ, kẽ tóc. Và cũng xin khẳng định lại một lần nữa về phạm trù “tù nhân lương tâm” bởi đám Bùi Hằng, Lê Quốc Quân, Đinh Nguyên Kha, Phương Uyên,..chính là những kẻ đã nghe lời xúi giục từ bên ngoài, vì ham lợi ích vật chất, vì tham tiền nhưng lại lười lao động đã tiến hành các hoạt động chống đối và bị cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ theo đúng các quy định tố tụng. Thế nên chúng là tội phạm hình sự, chứ không thể đưa khái niệm mơ hồ về cái gọi là “tù nhân lương tâm” để lấp liếm cho hành vi phạm pháp của chúng được. Nực cười hơn trong bài viết này, Rận Hoàng Thanh Trúc ảo tưởng sức mạnh rằng “nhà nước và đảng CSVN hãy làm như Chính Phủ Myanmar phóng thích vô điều kiện tất cả “tù nhân chính trị” theo tiếng vọng lương tâm quốc tế và trong nước???” đây chính là điều ảo tưởng bởi thể chế chính trị và pháp luật Việt Nam khác Myanmar cũng như tính nghiêm minh của pháp luật Việt Nam luôn là nguyên tắc tối thượng, không một kẻ phạm tội nào lại có thể được ân xá khi chưa hối lỗi và tự sửa sai. Xin nhắc lại, vụ án oan của ông Nén đã được các cơ quan tố tụng có thẩm quyền chứng minh là “oan sai” và đã được minh oan đúng pháp luật. Còn những kẻ hoạt động chính trị kể trên đã và đang bị thực thi các biện pháp ngăn chặn là những kẻ phản dân, hại nước và phạm tội có tính chất chuyên nghiệp, cực đoan. Thế nên chúng phải trả giá cho những hành động sai trái của chúng, không thể ảo tưởng dựa vào sự can thiệp của các tổ chức phi chính phủ để làm rối loạn các quy định tố tụng và sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét