29/12/15

Nghị sĩ Volker Kauder là cái đếch gì mà can thiệp vào chuyện nội bộ Việt Nam?

Về chuyện Nguyễn Văn Đài bị bắt – Nghị sĩ Volker Kauder lên tiếng???

Liên quan đến chuyện Nguyễn Văn Đài bị bắt và khởi tố theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam – tội Tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đám NGO và có cả đám nghị sĩ “dở hơi” được sự vận động và mua chuộc của đám phản động lưu vong nhảy lên diễn đàn đưa ra những tuyên bố hoang tưởng.
1Bài viết đăng trên danlambao
Một mối quan hệ cộng sinh dơ bẩn:
Có một sự thật phũ phàng rằng, đám rận ở trong nước và hải ngoại cùng vài nghị sĩ của các đảng đối lập ở các nước phương Tây thường xuyên có mối quan hệ cộng sinh với nhau. Lũ rận dựa vào danh tiếng của đám nghị sĩ này để huênh hoang về vị thế và nâng cao vai trò của chúng, còn đám nghị sĩ này lại dựa vào nhu cầu của đám Rận để kiếm tiền phục vụ cho những mục đích cá nhân. Chính vì mối quan hệ này thể hiện quá rõ, thế nên hàng loạt các nghị sĩ hết Mỹ, Úc và bây giờ đến một ông già ở nước Đức xa xôi nhảy đùng đùng lên mạng phán xét tình hình nhân quyền ở Việt Nam. Theo luật pháp nước Đức hay nước Mỹ thì khi một quan chức đưa ra những phán xét này nọ về nhân quyền nước khác sẽ không bị xử lý về pháp luật hình sự, thế nên chúng mặc sức nói, mặc sức gào thét và mặc sức thể hiện những tư tưởng chính trị, bởi chúng biết chúng vừa kiếm được tiền mà về danh tiếng chúng cũng chẳng mất cái cóc khô gì.
Theo lý luận của đám rận thì “Trường hợp Nguyễn Văn Đài là một phép thử cho mối quan hệ Đức-Việt Nam”??? Hiện quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức đang tiến triển tốt đẹp. Năm 2011, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký “Tuyên bố chung Hà Nội”, nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược. Hai nhà lãnh đạo bày tỏ mong muốn tiếp tục mối quan hệ đối tác kinh tế và hợp tác trong các lĩnh vực chính sách phát triển, môi trường, giáo dục và khoa học công nghệ. Hiện quan hệ Việt Nam và Đức đã bước sang trang mới, ngày càng thắm tình hơn sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Một nghị sĩ nhỏ nhoi như Volker Kauder cũng chỉ là một tiếng nói nhỏ trên nghị trường Đức, và cũng chỉ là ý kiến cá nhân, không thể hiện cho quan điểm nước Đức. Vì vậy, trước khi người phát ngôn Bộ ngoại giao nước Đức đưa ra những tuyên bố chính thức về mối quan hệ giữa hai nước, được cho là chính thống, thì ý kiến của những kẻ khác chỉ là quan điểm cá nhân, ảo tưởng sức mạnh. Thế nên việc ông Volker Kauder đưa ra phán xét về tình hình nhân quyền Việt Nam thông qua vụ bắt Nguyễn Văn Đài chỉ là sự thể hiện quan điểm cá nhân đê hèn, đi ngược lại với quan điểm ngoại giao giữa Việt Nam và Đức. Thật mất dạy khi Volker Kauder đưa ra những nhận xét phiến diện rằng “Tôi lên án một cách nghiêm khắc nhất về việc bắt giam nhà tranh đấu nhân quyền Nguyễn Văn Đài. Nhà nước Việt Nam phải trả tự do lập tức cho luật sư và cũng là Blogger Nguyễn Văn Đài. Đáng ngờ rằng, vụ bắt giam này là nhằm bịt miệng một tiếng nói phê phán ở Việt Nam trong một thời gian dài không xác định. Vụ bắt giam này cho thấy tình trạng nhân quyền ở Việt Nam trước như sau vẫn là thiếu kém.” Đây là một cách chụp mũ ngớ ngẩn và thiếu hiểu biết của một kẻ được cho là nghị sĩ quốc hội Đức, bổn phận là nghị sĩ quốc hội, không lo chuyện đất nước mình, lại thường xuyên đi tiếp xúc gặp gỡ với đám lưu manh chính trị chuyên chống phá cách mạng Việt Nam, đã cho thấy bản chất lưu manh của đám nghị sĩ rảnh việc này.
Gã nghị sĩ Volker Kauder đứng sau lưng Nguyễn Văn Đài (áo xanh)
Gã nghị sĩ trên tỏ ra thân thiết với Nguyễn Văn Đài
Thật nực cười, khi gã nghị sĩ Volker Kauder đưa ra những nhận xét ca ngợi Nguyễn Văn Đài theo kiểu tâng bốc y tận mây xanh “”Hồi mùa hè năm nay ở Hà Nội tôi cùng với những nghị sĩ khác của Khối liên đảng CDU / CSU tại Quốc hội Đức đã nói chuyện với ông Nguyễn Văn Đài và thấu hiểu ông là một người dấn thân cho đa nguyên và tự do ngôn luận ở đất nước ông. Qua cuộc nói chuyện cũng cho thấy rằng, tự do tôn giáo -mà hiện ở Việt Nam không được thực hiện đầy đủ- có ý nghĩa đối với Nguyễn Văn Đài là một công việc quan trọng trong tâm khảm.” Nhưng hắn lại quên hoặc cố tình lấp liếm những tội trạng của Đài vào năm 2007, những khoản nhận tài trợ từ tổ chức phản động Việt Tân của Nguyễn Văn Đài không được hắn nhắc đến, và những hành vi phạm pháp, tái phạm nguy hiểm của Nguyễn Văn Đài trong thời gian trước khi bị bắt cũng bị hắn bỏ qua, chỉ vì đã lỡ nhận một khoản lót tay từ đám rận hải ngoại.
Kết: Đưa những ông nghị sĩ rẻ tiền ra để hù dọa Việt Nam, can thiệp vào nội bộ của Việt Nam chỉ là hành động ngớ ngẩn của những kẻ ít học. Hãy tỉnh táo và sáng suốt để nhìn nhận thực tế tội trạng của Nguyễn Vằn Đài, đừng mù quáng tin rằng một tuyên bố của Volker Kauder sẽ làm nên chuyện, bởi nó cũng giống như đám nghị sĩ khác trước đây, ngu dốt và ảo tưởng trong một mối quan hệ cộng sinh dơ bẩn.

Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét