29/12/15

Thực hư về tài liệu được cho là của TT Nguyễn Tấn Dũng đăng trên danlambao?

Thực hư về tài liệu được cho là của TT Nguyễn Tấn Dũng đăng trên danlambao?

Ngày 18/12 trên trang Basam đăng tải một tài liệu được giới thiệu là thuộc dạng “tuyệt mật”, được cho là của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Nguyên nhân để có được tài liệu này theo mô tả của Basam và danlambao là do có cộng tác viên “trở cờ” tự giới thiệu là “cấp tiến” cung cấp và muốn nhân chuyện này cho thấy “Chế độ này đã quá thối nát và nhân dân có quyền biết bộ mặt thật của nó”?  Vậy thực hư của chuyện này như thế nào?
1Thông tin xuyên tạc đăng trên danlambao
Thứ nhất, ai cũng biết rằng chỉ vài tuần nữa sẽ diễn ra Đại hội lần thứ XII của Đảng, trước thềm Đại hội lần thứ XII các đối tượng phản động đặc biệt lợi dụng hệ thống Blog và Facebook để tiến hành viết bài, tung tin bịa đặt nhằm bôi nhọ hoặc hạ bệ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam. Các đối tượng cơ hội chính trị thường xuyên tung những tin, bài tập trung xuyên tạc các đồng chí lãnh đạo cấp cao như TBT Nguyễn Phú Trọng, TT Nguyễn Tấn Dũng, CTQH Nguyễn Sinh Hùng, CTN Trương Tấn Sang và các thành viên của Bộ Chính Trị, Ban bí thư…Chính vì vậy, việc xuất hiện một tài liệu được cho là của thủ tướng đăng trên các trang mạng phản động cũng là điều dễ hiểu, bởi nó cũng nằm trong âm mưu nhằm hạ bệ thủ tướng bằng việc bới móc chuyện đời tư và những vụ việc liên quan đến thủ tướng trong thời gian qua.
Thứ hai, nội dung trong tài liệu 9 trang được đăng tải toàn đăng lại những vụ việc theo kiểu “dân hỏi, Bộ trưởng trả lời” và toàn những việc đã được đưa ra công luận, quần chúng đã nắm rõ và chắc về những sự kiện trên, chẳng có gì phải bàn cãi thêm, cũng như cho thấy luôn dụng ý của người viết và đăng tải tài liệu này, nhằm nhắc đến những vụ việc liên quan đến thủ tướng, qua đó khiến dư luận suy đoán lung tung, làm ảnh hưởng đến tư tưởng của nhân dân. Đây là một âm mưu vô cùng thâm độc trước thềm Đại hội XII của Đảng.
Thứ ba, là tài liệu của Thủ tướng, nhưng từ trước đến giờ, đặc biệt là các bản báo cáo không có chuyện đóng dấu treo, cũng như cách trình bày ở trên. Có khả năng rằng “kẻ tung tin” vì muốn tăng độ tin cậy của bằng chứng mình đăng tải, nên đã quá cẩn thận dẫn đến những sai phạm trên và dẫn đến sự thật nực cười là “gậy ông đập lưng ông”. Thứ nữa, con dấu quá mờ nhạt, chữ kí của Thủ tướng cũng có những điểm không tương đồng như mẫu chữ ký thật của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên các văn bản mà Chính phủ ban hành.
1aDấu treo trong tài liệu được đăng tải, và cách trình bày
1
Mẫu chữ ký thật của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
3
Chữ ký trong văn bản được đăng tải trên danlambao
Với công nghệ ngày nay, không khó để ký giả và làm giả con dấu, tất cả chỉ là trò bịp thiên hạ, khá khen cho kẻ nào đã mất công dựng lên chuyện này, tuy nhiên rất tiếc khi thông tin không có gì mới và hiệu ứng mang lại cũng không lớn. Xin chia buồn sâu sắc tới đám rận chủ Việt.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét