4/12/15

NGUYỄN BÁ CHỔI VÀ SỰ CỐ CHẤP CỦA MỘT KẺ VIẾT VĂN THUÊ!

Các Mác từng nói Sự nghiên cứu không vụ lợi nhường chỗ cho những cuộc bút chiến của những kẻ viết văn thuê, những sự tìm tòi khoa học nhường chỗ cho lương tâm độc ác ý đồ xấu xa của bọn chuyên nghề ca tụngdùng để chỉ những kẻ chỉ viết dùng ngòi bút của mình để ca tụng cho cái ác, cho cái xấu xa và phủ nhận sự thật khách quan của tiến trình phát triển. Và sau gần 2 thế kỷ, những câu nói của Mác lại đúng, và đúng hơn bao giờ hết đối với những kẻ bồi bút thuộc hàng ngũ rận chủ Việt, những kẻ đang viết văn thuê cho Việt Tân để kiếm nhuận bút và những đồng tiền tài trợ dơ bẩn.

Nguyễn Bá Chổi, một bút danh khá quen thuộc trong cộng đồng “viết văn thuê”, gã là một con chó săn của Việt Tân chính hiệu khi liên tục viết và đăng tải những bài viết để vu cáo chính quyền cộng sản Việt Nam, xúc phạm Nhà nước Việt Nam, phủ nhận công lao của dân tộc, của cha ông trong hai cuộc trường chinh vĩ đại, bôi nhọ lãnh tụ, xúc phạm uy tín, cá nhân của người khác,…đã có một bài viết mới, thể hiện quan điểm cố chấp của mình về một bản án đã có hiệu lực pháp luật và sự đồng tình của công luận. Và cũng thật nực cười khi Nguyễn Bá Chổi cùng đồng bọn của mình chỉ tập trung khoét sâu mỗi một tình tiết về nhân thân của nhân vật, khi cậu bé này mới 15 tuổi, nhằm đổ hết tội lên đầu cho chế độ cộng sản và các cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp tại Việt Nam là vi phạm nhân quyền, là không có tình người này nọ.
ChổiBài viết nhảm nhí mới của Nguyễn Bá Chổi đăng trên danlambao
Nhân vật chính trong câu chuyện này là em Nguyễn Mai Trung Tuấn vừa bị Tòa án Long An tuyện phạt 4 năm 6 tháng tù giam về hành vi “cố ý gây thương tích”. Theo cáo trạng do Viện Kiểm Sát và Tóa án nhân dân tỉnh Long An nêu rõ hành vi “cố ý gây thương tích” của bị cáo Nguyễn Mai Trung Tuấn là vô cùng nghiêm trọng đã xâm hại đến tính mạng của người khác. Theo đó, ngày 14/4/2015, đoàn cưỡng chế đã cử cán bộ đến nhà ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương (là bố, mẹ đẻ của Nguyễn Mai Trung Tuấn) tại thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa để vận động gia đình này chấp hành quyết định cưỡng chế của UBND huyện Thạnh Hóa. Việc cưỡng chế này nhằm giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đê bao chống lũ của địa phương, đây là một trong những dự án trọng điểm của Long An nhằm đảm bảo quốc kế dân sinh. Để chống lại quyết định cưỡng chế, ông Can, bà Mai cùng nhiều thành viên trong gia đình đã chuẩn bị và dùng nhiều công cụ, phương tiện như bình gas, chai xăng, axit, dao, kéo, gậy, búa để tấn công lực lượng chức năng. Trong đó, Nguyễn Mai Trung Tuấn đã dùng axit tạt vào ông Nguyễn Văn Thủy – Trưởng Công an xã Thạnh An (Thạnh Hóa) gây bỏng và thương tích 35%. Với hành vi trên, bị cáo Nguyễn Mai Trung Tuấn bị tuyên án 4 năm 6 tháng tù giam theo khoản 3 điều 104 về tội cố ý gây thương tích. Trong khung hình phạt từ 5 năm đến 15 năm, hội đồng xét xử đã áp dụng mức hình phạt thấp nhất. Rõ ràng,hội đồng xét xử đã có sự vận dụng các tình tiết giảm nhẹ để đưa ra phán quyết cuối cùng. Còn một điều nực cười nữa, là trong khi luật Đất đai và các văn bản pháp luật khác của Nhà nước đã quy định rõ rằng “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân mà Nhà nước là đại diện chủ sở hữu”, khi Nhà nước cần thu hồi nhằm xây dựng những công trình công cộng thuộc quốc kế dân sinh thì các hộ dân phải chấp hành và Nhà nước có trách nhiệm đền bù phần tài sản và hoa lợi theo quy định. Thế nhưng, dưới sự kích động của đám Rận chủ Việt gai đình ông Can, Bà Hương đã kiên quyết chống đối lệnh quyết liệt, mặc dù các hộ hàng xóm trong khu vực đã chấp hành lệnh và di rời đến khu vực mới để ổn định cuộc sống. Và đồng thời, sự việc trên đã kéo theo cả em Nguyễn Mai Trung Tuấn, vốn là một câu bé hiền lành vào vòng lao lý vì hành vi ném axit (một hóa chất nguy hiểm đủ sức để huy hoại thân thể và tính mạng của người khác), điều khiến dư luận bức xúc chính là đám Rận tập trung vào khai thác chủ đề “tuổi tác” của em Tuấn, mà quên mất rằng với một đứa trẻ như em nếu không có người lớn xúi giục, em không thể làm nên những chuyện tày trời như vậy.
Sự việc rõ ràng như vậy, thế nhưng Nguyễn Bá Chổi và hàng chục kẻ viết văn thuê khác vẫn cố chấp vi vào tuổi tác cũng như chính sách đền bù đất đai để vu cáo Đảng, Nhà nước và tố cáo chế độ cộng sản Việt Nam lên quan thầy Hải ngoại. Mất dạy hơn, Nguyễn Bá Chổi còn lôi cả Bác Hồ vào để bóng gió đặt điều và xúc phạm Người, hòng qua đó đưa ra những kết luận hàm hồ và nhảm nhí. Hắn loạn ngôn rằng “Tuấn đến trường với cái khăn quàng Đỏ xiết chặt cổ, ngồi chăm chú nghe thầy cô nổ về chủ nghĩa Mác Lê-nin bách chiến bách thắng vô địch muôn năm, về chế độ thực dân phong kiến ác ôn bóc lột nhân dân ta cực kỳ dã man, nhất là đồng bào Miền Nam dưới thời Mỹ Ngụy không có cơm ăn, không có muối…” Có lễ về chuyện này không cần bình phẩm, ngay cả Nguyễn Bá Chổi ngày xưa cũng đã từng đến trường, cột khăn quàng đỏ và thuộc lòng những lời Bác Hồ dạy, thế nhưng đến bản thân Chổi có học mà không có khôn, chắc tại dốt quá không hiểu nổi những thứ cơ bản nhất, và ngày nay nhân cách Chổi cũng đã thối rữa và thoái hóa biến chất hết thuốc chữa, thế nên chổi mới biến thành một kẻ viết văn thuê “rẻ tiền” thế này chứ. Còn sự đúng đắn và khoa học của chủ nghĩa Mác- Leenin, có lẽ không cần phải chứng minh bởi ngày nay chủ nghĩa Mác vẫn tồn tại và phát triển manh. Có một sự thật nữa mà có lẽ Chổi không biết rằng ngay cả thế giới tư bản cũng đang say sưa nghiên cứu chủ nghĩa Mác và cố gắng để làm dịu mâu thuẫn trong lòng nó tránh nguy cơ “tự đào hố chôn mình” như Mác đã nói. Còn những chuyện khác đã viết nhiều rồi, đã quá rõ ràng rồi, không cần phải bình luận thêm cho mất thời gian. Chiến tranh đã đi qua được 40 năm, thế nhưng Chổi vẫn cố chấp, vẫn gia nhập hàng ngũ chó săn của Việt Tân cũng chỉ vì Chổi là một kẻ hèn kém về tài năng và nhân cách, đành dùng chút trí tuệ có hạn để viết văn thuê cho Việt Tân hòng kiếm tiền nhét vào mồm. 
Tiếp đó Chổi khẳng định rằng “Thế mà “Ngày vui” trên sách vở qua mau quá với cháu Tuấn. Trong sách, sạch bóng quân thù, nhưng ngoài đường lù lù một đống quân đàn áp, bóc lột còn gớm ghiếc, khủng khiếp hơn quân thù”. Ý Chổi muốn nói đến đoàn quân cưỡng chế, họ xuất hiện để vận động các hộ Nguyễn Trung Can, Nguyễn Thị Nhanh, Nguyễn Trung Tài thực hiện quyết định cưỡng chế. Thế nhưng các hộ này đã bàn bạc và dùng hung khí để chống trả người thi hành công vụ (trong khi các hộ khác đã nhận đền bù và chấp thuận giải phóng mặt bằng). Khi Nhà nước cần thu hồi đất để xây đê phòng lũ thì các hộ dân phải chấp hành, là người dân Việt Nam nhưng các hộ trên đã nghe lời xúc giục của kẻ xấu dẫn đến chống đối pháp luật, chống người thi hành công vụ như vậy là vừa không yêu nước, vừa có thái độ coi thường pháp luật, cần phải xử lý nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác. Và để minh chứng cho sự bóc lột mà chổi nói, Chổi đã dẫn chứng rằng “Thế là chúng kéo quân đến đàn áp để “mua” bằng được, với giá bồi thường là 300 ngàn/Mét vuông trong khi khu liền kề bán được 25 Triệu/Mét vuông” Trong khi đó trên dân luận, một trang phản động khác lại đưa tin là “Được biết, UBND huyện Thạnh Hoá – tỉnh Long An thu hồi, giải phóng mặt bằng với giá 300.000 đ/m2 nhưng bán lại cho tư nhân với giá 3 triệu đồng/m2” Cùng một giuộc với nhau, thế nhưng mỗi trang lại xuyên tạc một kiểu, đủ để biết bản chất của đám này “xỏ lá” như thế nào.
Thật đáng buồn cho Nguyễn Bá Chổi cùng vài chục rận đang hành nghề viết văn thuê cho Việt Tân để kiếm sống, khi các vị ấy quá cố chấp và ngu muội đi theo con đường chống phá đất nước, quay lưng phản bội quê hương, giống nòi. Tự biến mình thành những kẻ phản phúc đó chính là con đường diệt vong sớm nhất. Hy vọng rằng khi đọc được những lời này Nguyễn Bá Chổi hãy sớm tỉnh ngộ, đừng tự biến mình thành con bò cho Việt Tân cưỡi và lèo lái cũng như kiếm tiền từ chính xương máu của đám Rận tay sai và cũng tránh khỏi việc tự đào thải, tự đào hố chôn mình.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét