9/12/15

Lại LS Trần Vũ Hải - gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau!

Bản chất “tởm lợm” của LS Trần Vũ Hải!

Mới đây trên trang basam có đăng bài viết của LS tai tiếng Trần Vũ Hải có tựa đề “Yêu cầu xem xét loại Cao Văn Hùng khỏi đội ngũ luật sư. Đi sâu tìm hiểu chuyện này, té ra mục đích của việc này chính là ls Trần Vũ Hải đang lợi dụng sự kiện ông Hùng bị báo chí phản ánh vì nhuốm đầy sai phạm về pháp luật và đạo đức nhưng lại được hành nghề luật sư và cấp chứng chỉ luật sư để đánh bóng cho tên tuổi vốn tai tiếng của mình. Cũng như qua đó, thể hiện bản chất cao ngạo, tự cao tự đại của một kẻ mang danh luật sư- người đại diện cho pháp luật, nhưng hơn ai hết chính hắn đang làm ô uế cái ngành luật sư ở Việt Nam hiện nay.
h1138 
LS tai tiếng Trần Vũ Hải (nguồn: internet)
Trong bài viết của LS Trần Vũ Hải có đề cập đến một nhân vật mới là LS Cao Văn Hùng, theo mô tả của LS Hải thì ông Hùng này cũng khá nổi tiếng vì tai tiếng. Ông Hùng nguyên là cựu cán bộ công an, cựu điều tra viên bị loại ra khỏi ngành công an năm 2002 vì tiết lộ thông tin để một kẻ tẩu thoát trước khi có lệnh bắt khẩn cấp khi được giao thụ lý vụ án buôn bán trái phép chất ma túy (theo lời LS Hải). Có thông tin sau đó, ông ta làm trong ngành kiểm lâm Bình Thuận và tiếp tục bị tố cáo. Thật trùng hợp khi ông Cao Văn Hùng này chính là điều tra viên đã thụ lý vụ án oan nổi tiếng 17 năm của ông Huỳnh Văn Nén đang làm tốn giấy mực của báo chí trong thời gian vừa qua. Trước đó, ông Hùng đã nộp đơn xin vào Đoàn Luật sư Hà Nội nhưng bị từ chối, ông này tiếp tục làm đơn gửi nhiều nơi nhưng cuối cùng chỉ có đoàn LS tỉnh Thanh Hóa chấp thuận. Ngoài ra ông Ls Hùng cũng nổi tiếng với nhiều kiện cáo từ các nạn nhân và giới luật sư, chẳng hạn vào năm 2004, các luật sư gồm Phạm Hồng Hải, Trần Vũ Hải và Bùi Đức Trường (những người bào chữa miễn phí cho 5 bị cáo trong “kỳ án vườn điều”) đã cùng làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Cục Điều tra VKSND Tối cao, Cục CSĐT – Bộ Công an và 3 cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận tố cáo Cao Văn Hùng vì vi phạm nghiêm trọng Bộ Luật Tố tụng Hình sự, có dấu hiệu phạm các tội “Làm sai lệch hồ sơ vụ án” và “Truy cứu trách nhiệm người không có tội” khiến vụ án phải xét xử nhiều lần, các bị cáo kêu oan đã bị giam giữ trên 6 năm…và cũng thật trùng hợp khi ông LS Hùng này cũng dính vào những chuyện lừa đảo theo kiểu “vì làm dịch vụ cho họ lấy sổ đỏ đất rừng khi CVH là nhân viên pháp chế kiểm lâm. Dù lấy tới hàng trăm triệu đồng nhưng CVH không làm được “dịch vụ” này và cũng không hoàn tiền cho họ. Vì những đơn này, ngành kiểm lâm “gợi ý” CVH ra khỏi ngành??? Thật trùng hợp khi những chuyện này khá giống chuyện của ông LS Trần Vũ Hải nhận lo hỗ trợ pháp lý cho 11 hộ gia đình ở Tây Ninh, tuy nhiên không làm được việc nhưng ông Hải cũng không chịu trả tiền, khiến những người dân bị hại phải đâm đơn kiện. Thế nhưng, để làm rõ sự việc liên quan đến ông này, Công an phường Xuân La quận Tây Hồ đã mời ông này lên làm việc đến 4 lần những ông Hải đã kiên quyết chối từ và chống lệnh. Sau đó khi bị mời đến trụ sở công an thì hắn đã làm loạn và bày trò vu khống Tướng Nguyễn Đức Chung – nguyên Giám đốc CA tp Hà Nội ám hại mình và tuyên bố làm cho ra nhẽ, thế nhưng ngoài việc bị dư luận chửi rủa thậm tệ và cười vào mặt, chẳng thấy gã LS Hải làm được cái nhẽ gì như hắn nói.
Với những thành tích nổi tiếng kèm tai tiếng của mình, ông Cao Văn Hùng đã tập sự và thi chứng chỉ luật sư, ông này cũng đã được nhận vào Đoàn luật sư tỉnh Thanh hoá, được Liên đoàn luật sư Việt nam cấp thẻ và đang làm việc trong một văn phòng luật sư tại Hà nội.


Chính vì bức xúc với lý lịch và những hành động trong quá khứ của ông Hùng cũng như xét thấy nhân cách của ông này không xứng đáng làm luật sư, thế nên ông LS Trần Vũ Hải đã viết bài kêu gọi các đồng nghiệp ký tên vào thư yêu cầu xem xét loại Cao Văn Hùng khỏi đội ngũ luật sư. Cái vụ kêu gọi này có nét gì đó giống vụ ông LS Hải chém gió kêu gọi 200 luật sư đồng ý xuống đường “tuần hành” cách đây 1 tháng. Theo ông Hải, ông Hùng không xứng được làm luật sư vì không có đủ tiêu chuẩn (đặc biệt có phẩm chất đạo đức tốt theo điều 10 Luật luật sư hiện hành) quy định. Trong khi chính bản chất của ông LS Trần Vũ Hải còn tởm lợm hơn và bẩn thỉu hơn về nhân cách và đạo đức nghề nghiệp. Hơn nữa lại thường xuyên tiếp xúc và tiếp tay cho đám rận hoạt động dân chủ, nhân quyền chống phá đất nước, thế nên chính ông Hải cũng không xứng đáng để được hành nghề luật sư ở Việt Nam.
Kết: Người viết bài này không nhằm bênh vực cho ai, cũng không miệt thị chê bai ai, chỉ phân tích những cái đúng với thực tế khách quan mà những người như ông Cao Văn Hùng hay Trần Vũ Hải đã làm và đang làm. Đặc biệt trong khi ông Hùng làm những sự việc (theo ông LS Hải và bao giới nêu trên) khi chưa là luật sư, thế nhưng ông LS Hải lại làm những việc khiến dư luận lên án khi đang hành nghề luật sư hợp pháp ở Việt Nam. Thế nên nếu để đánh giá về vấn đề nhân cách và đạo đức để xem xét có xứng đáng được hành nghề luật sư hay không thì chính ông Hải cũng không đủ tư cách để phán xét hay đánh giá ông Hùng. Thế nhưng ông LS Hải vẫn lên mạng, đặc biệt là các trang mạng trái chiều để viết và đăng bài nhằm hạ nhục người khác và nâng tầm mình về đạo đức, nhân cách, ngẫm mà thấy “tởm lợm”
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét