Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong
Linh
mục Nguyễn Ngọc Nam Phong trong ngày 26/7/2015 đã có buổi nói chuyện về
nhân quyền, các quyền tự do, nhân danh một bài giảng trong buổi Thánh
lễ cầu nguyện Công lý hòa bình. Mang tiếng là bài giảng trong thánh lễ,
nhưng bài giảng không khác gì lời tuyên truyền chính trị. Ngồi hàng ghế
đầu trong buổi thánh lễ cầu nguyện gồm toàn ban bệ trong NoU, những
người không liên quan gì đến Công giáo. Trong khi những con chiên, tín
đồ của Công giáo thì bị xếp ngồi phía dưới.
Xem link
Mở
đầu bài nói chuyện, linh mục đặt ra một câu hỏi: "Sau 40 năm, chúng ta
có được hưởng một nền hòa bình và tự do đích thực hay không?". Đây là
một cách hỏi để ông ta từ từ dẫn dụ các giáo dân đến câu trả lời là
"Không". Đương nhiên những điều ông ta nói đề không phải là để cho các
cốt cán của NoU nghe, vì những lời rao giảng này các thành viên NoU đã
nghe ra rả từ năm 2011 đến giờ rồi. Những lập luận này chủ yếu hướng tới
các giáo dân và thể hiện sự liên minh mật thiết với những kẻ chống phá
đất nước.
Linh
mục lập luận rằng, Việt Nam không có hòa bình và tự do đích thực, bởi
vì mặc dù chiến tranh đã chấm dứt nhưng quyền căn bản của con người
không được tôn trọng. Sau đó, ông trích lời của giáo hoàng John Paul đệ
nhị rằng: Một khi không có sự tôn trọng nhân quyền thì không có công lý
và hòa bình đích thực. Ông đổ mọi lỗi lầm gây ra các bất ổn xã hội lên
chính quyền và cho rằng nguyên nhân chính là do chính quyền không tôn
trọng các quyền tự do ngôn luận, tự do biểu hiện, tự do tôn giáo. Điều
lạ là ông Nam Phong không nhắc tới lời chúa hay tinh thần của Đức Mẹ, mà
lại chỉ trích dẫn lời của một giáo hoàng. Giáo hoàng Jean Paul đệ Nhị
là người thực hiện nhiều hoạt động nhân quyền ở Ba Lan, tạo ra hỗn loạn
và thay đổi thể chế ở nước này. Ngoài ra, ông là giáo hoàng đầu tiên đến
thăm nước Mỹ và sau đó giương cao lá cờ “nhân quyền, công lý và hòa
bình”.
Công
giáo đã từng giương nhiều lá cờ để thực hiện thánh chiến. Thế kỷ 11,
12, Công giáo giương cao lá cờ của chúa Jesus để xâm lược. Những cuộc
thánh chiến này nhiều lần bị lên án vì mức độ dã man của chúng. Sau đó,
vào thời Phục Hưng, Công giáo lấy danh nghĩa bảo vệ ngôi nhà của Chúa để
đàn áp những nghệ sĩ và nhà khoa học. Sớm thất bại trước xu hướng mới
của thời đại, Công giáo chịu lép vế trong suốt thế kỷ 19, 20. Công giáo
bị mô tả như một thế lực thần quyền lạc hậu và lỗi thời. Thế nhưng, sau
cuộc viếng thăm của giáo hoàng Jean Paul Đệ nhị với nước Mỹ, tình thế đã
thay đổi. Công giáo tìm được lá cờ mới "công lý và hòa bình". Với lá cờ
này, và bắt tay chặt chẽ với Mỹ, Công giáo đang từ từ chiếm lại vị trí
chính trị. Cũng bằng lá cờ này, Công giáo tiếp tục củng cố quyền lực ở
những nước thoát khỏi ảnh hưởng của Mỹ và phương Tây. Mỹ cũng lợi dụng
Công giáo để tuyên truyền cho các lý thuyết dân chủ nhân quyền vào các
nước ở Châu Á, Đông Âu, Trung Đông, Mỹ Latin...
Dòng
chúa cứu thế, công cụ đắc lực của Công giáo và Mỹ ở các nước đang phát
triển và kém phát triển, chính là cơ sở để xây dựng lực lượng chống
chính quyền. Ở Việt Nam, Nhà thờ Thái Hà đến giờ vẫn là một hang ổ tạo
dựng lực lượng chống đối chính quyền kịch liệt. Linh mục Nam Phong đề
cập đến việc chính quyền không tôn trọng tự do tôn giáo, nhưng tôn giáo
không phải thứ để làm công cụ cho những cuộc bành trướng thế lực. Chính
quyền Việt Nam không chống Công giáo hay bất cứ tôn giáo nào, mà chỉ
chống lại những đức cha kém đạo đức và trình độ, trở thành công cụ cho
các âm mưu chính trị. Phẫn nộ với những linh mục này, nhiều người dân
không kiềm chế nổi, có hành vi bạo lực. Nhưng với danh nghĩa là sứ giả
của chúa, các linh mục này không vị tha và khuyên giải mà còn gọi người
dân là côn đồ và đổ cho chính quyền lợi dụng côn đồ.
Công
lý và hòa bình đích thực rốt cuộc là gì? Ở Vatican có công lý và hòa
bình hay không? Hãy xem thử sự kiện giáo dân Thiên chúa lấn chiếm trường
mầm non ở Nghi Lộc, đập phá tường của trường mầm non (Xem tại đây https://www.youtube.com/watch?v=3yKesnaFYUw
) hay tấn công luôn cả lực lượng công an đến giải quyết mâu thuẫn, đánh
nhau giữa các giáo dân ở giáo xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Hành vi này
gọi là hòa bình hay bạo lực? Hành vi này có thể đại diện cho công lý?
Xin hỏi, ông linh mục Nam Phong sẽ nói sao về chuyện này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét