5/10/15

BỘ MẶT THẬT CỦA KẺ ĐỨNG ĐẦU TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN

Sau vụ Lê Diễn Đức nói về sự thật "thất bại cay đắng, ê chề" của Việt Nam Cộng Hòa và sự lừa dối trắng trợn để làm các "chiến khu giả" nhằm ăn quỵt tiền bà con hải ngoại của Hoàng Cơ Minh và thứ gọi là Mặt trận Hoàng Cơ Minh thì đã dẫn đến "hiện tượng" những người từng là cựu hoặc hiện đang là "thành viên cao cấp" từ thời Hoàng Cơ Minh đến nay cũng đứng ra nói lên sự thật về bộ mặt nạ giả dối mà bấy lâu nay Hoàng Cơ Minh và tổ chức của y bịp bợm bà con hải ngoại như thế nào. Để rộng đường dư luận hiểu sâu xa hơn về Hoàng Cơ Minh và những gì liên quan đến kẻ bán nước cầu vinh này, Vietnamngayve sẽ có loạt bài viết sâu sắc, khá đầy đủ về nhân vật đầy thị phi, độc đoán này. Xin mời độc giả theo dõi!
***

 
 Hoàng Cơ Minh (SN 1935) tại xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Đông, nay là huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Năm 1954, Hoàng Cơ Minh cùng gia đình di cư vào Nam . Trước 30/4/1975, sau thời gian “cống hiến” nhờ thói ba hoa, máu lạnh ngay cả với thuộc hạ của mình cùng với năng lực tài chính dồi dào, dần dần Hoàng Cơ Minh leo được lên chức Phó Đề Đốc Hải Quân (Chuẩn Tướng, Tướng một sao) Việt Nam Cộng Hòa.
Vào ngày 30/4/1975, Hoàng Cơ Minh cũng như bao kẻ chóp bu, tay sai của Mỹ tại miền Nam Việt Nam, từ một ông Phó Đề đốc Hải Quân VNCH từng thét ra lửa với cấp dưới. Ấy thế mà trong lúc loạn lạc, vì mạng sống của mình, Hoàng Cơ Minh cũng như một số tướng tá khác, chấp nhận đu càng trực thăng của Mỹ để di tản ra hải ngoại và bắt đầu chuỗi ngày sống lưu vong trên đất Mỹ.
Vừa đặt chân tới Mỹ chưa lâu, Hoàng Cơ Minh đã cùng lực lượng hậu thuẫn là các em trai, cháu của mình nhìn ra lòng hận thù của những người từng là lính, là người của VNCH sang lưu vong tại Mỹ. Nhờ thời gian đã từng làm “tướng”, từng học hỏi kinh nghiệm “lãnh đạo”, nhìn “xa trông rộng”, Hoàng Cơ Minh nhìn ra được lợi ích của việc thành lập một tổ chức, tập hợp bà con hải ngoại dưới trướng của mình và kêu gọi quyên góp tài chính. Nói là làm, năm 1980 - 1982, Hoàng Cơ Minh là một trong 3 người sáng lập ra thứ tổ chức với tên gọi là Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam, thường gọi là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh.
Chân dung Lâm Chánh Dung (thứ 02 từ phải qua) (Nguồn: Blog Lê Chánh Dung)
Năm 1981, chiến khu Hoàng Cơ Minh bắt đầu được thành lập tại vùng rừng núi biên giới Thái Lan - Lào. Nói là năm 1980 thành lập Mặt trận Hoàng Cơ Minh nhưng đến hơn 2 năm sau, sau nhiều cố gắng lôi kéo, mồi chài thì Hoàng Cơ Minh mới kết hợp được các tổ chức cựu lính VNCH và những cá nhân khác đang tị nạn ở nước ngoài. Tỏ ra là một kẻ lọc lừa, tinh ranh, Hoàng Cơ Minh đã lợi dụng khi khai thác triệt để lòng căm thù chế độ Cộng sản và sự luyến tiếc chế độ Việt Nam Cộng Hòa của các cựu lính VNCH và con em của họ để kêu gọi quyên góp tiền bạc và sức người, sức của.
Lê Bình (tên thật là Lê Chánh Dung), người từng phụ trách các chức vụ trong Mặt trận Hoàng Cơ Minh như: Phụ trách Báo Kháng Chiến Âu Châu (1988 - 1989); Chi Bộ Trưởng Chi Bộ 394, 314, 317 (1989 - 1993); Thành Bộ Trưởng Thành Bộ Paris (1993 - 1995); Xứ Bộ Phó Xứ Bộ Pháp (1993 - 1997); Bí Thư Chi Bộ 3, Đảng Bộ Paris (1994 - 1995); Trưởng Ban Báo Chí và Tài Liệu (1994 - 1996); Ủy Viên Ban Chấp Hành Đảng Bộ Pháp Đặc Trách Đảng Bộ và Huấn Luyện (1994 -1996); Ủy Viên Ban Chấp Hành Đảng Bộ Pháp Đặc Trách Công Tác Địa Bàn Quốc Nội (1996 - 1997).
Trên Blog của mình, Lê Chánh Dung – kẻ từng là thành viên cao cấp trong Mặt trận Hoàng Cơ Minh trước đó và Việt Tân sau này. Tuy nhiên, sau thời gian dài nhìn ra lũ sâu mọt không phải hoạt động cho đất nước như chúng vẫn thường lu loa mà chỉ chực vục đầu vào quỹ tài chính để thu về lợi ích cá nhân nên Lê Chánh Dung đã khinh bỉ và từ bỏ thứ gọi là Mặt trận Hoàng Cơ Minh. Lê Chánh Dung ngậm ngùi viết:
“Họ dàn cảnh quay một cuốn phim tại Thái Lan rồi nói đó là hoạt động của "kháng chiến quân" tại "chiến khu quốc nội" để dẫn dụ cho dư luận hiểu là họ có mười ngàn quân đang chiến đấu chống chế độ cộng sản ở trong nước. Nhờ mưu lược này họ đã tổ chức quyên tiền yểm trợ kháng chiến và rất được hưởng ứng. Nhiều người làm ăn vất vả đã dành cả phần lương cho họ, nhiều người khác tặng họ tiền trợ cấp an sinh xã hội”.
Mặt Trận Hoàng Cơ Minh bị tan vỡ làm hai đầu năm 1985, và bị mất gần hết số đoàn viên rất đông đảo trước đó, do khủng hoảng nội bộ giữa hai người cầm đầu: Hoàng Cơ Minh và Phạm Văn Liễu. Từ đó Mặt Trận Hoàng Cơ Minh ít xuất hiện, chủ yếu hoạt động qua các tổ chức ngoại vi như Liên Minh Việt Nam Tự Do. Nguyên nhân dẫn đến sự xích mích, khủng hoảng giữa hai kẻ cầm đầu là Hoàng Cơ Minh và Phạm Văn Liễu cũng chỉ vì chữ TIỀN!
Việc phân chia tiền nong không đều vì Hoàng Cơ Minh giao cho Hoàng Cơ Định - là em trai ruột của y nắm toàn bộ quỹ tài chính của Mặt trận mà không hề công khai thu - chi trong các hoạt động. Dù đã được can ngăn nhưng vì tính độc đoán, luôn nghi ngờ mọi người xung quanh, Hoàng Cơ Minh hầu như giao cho người nhà của mình nắm toàn bộ những chức vụ chủ chốt của Mặt trận. Vì thế, gây nên tính mất đoàn kết, lục đục nội bộ, những kẻ phản đối do Phạm Văn Liễu đứng đầu tuyên bố nếu Hoàng Cơ Minh không giải thể "gia đình trị" của mình thì sẽ bị cô lập, đơn độc trong công cuộc phát triển Mặt trận.
Cái chết đầy nhục nhã của kẻ bán nước cầu vinh Hoàng Cơ Minh dưới sự đưa tin của đồng bọn (Nguồn: Internet)
Theo như Lê Chánh Dung thì Hoàng Cơ Minh và cấp dưới còn trắng trợn lừa lọc bà con hải ngoại bằng thủ đoạn hèn hạ. Chúng "dàn cảnh quay một cuốn phim tại Thái Lan" rồi quy chụp đó là các hoạt động của "kháng chiến quân" của "chiến khu quốc nội" và đưa ra những con số khống để dẫn dụ, lừa bà con hải ngoại tưởng là họ đang có số lượng quân hùng hậu! Và nhờ mưu mô này của Hoàng Cơ Minh mà nhiều bà con hải ngoại đã bị lừa, có người còn hiến dâng cả tiền "trợ cấp an sinh xã hội" của mình cho "chiến khu giả"; có người còn nhịn ăn, dâng hẳn mấy tháng tiền lương cho sự giả dối, bịp bợm, ăn tiền ngay trên sự cả tin của đồng bọn mình.
Nạn biển thủ công quỹ, tham nhũng, sống lợi dụng tập thể để vụ lợi cho cá nhân ngày càng tăng trong Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, chúng đã từng bị cảnh sát Mỹ (FBI) điều tra vì tội trốn thuế.
Ngoài ra, Hoàng Cơ Minh còn bị đồng bọn mình tố. Đó là, vì hư danh của cá nhân Hoàng Cơ Minh mà khi trong tay số quân không nhiều, hướng chiến đấu còn chưa rõ mà y đã bất chấp mạng sống của lính của mình để thực hiện những lần "Đông tiến". Phạm Văn Thành - tên thường gọi là Phạm Thành - Nguyên Phó Chủ tịch UB Đông tiến Âu châu của Mặt trận Hoàng Cơ Minh cũng đã phải gào thét khi nhận rõ ra chân tướng sự thật về Hoàng Cơ Minh:
"Hoàng Cơ Minh cũng như vạn người lính bình thường khác, cũng ít nhiều ba hoa khoác lác, cũng ác nghiệt với chiến hữu đồng sự khi gặp bất đồng quan điểm, cũng vì cái hư danh mà bất cần đến sinh mạng cả đoàn quân đang theo mình, để phải bắt họ phải khốn khổ trong cảnh cùng đường với mình suốt 42 ngày bị săn đuổi, tuyệt không cho họ đường quay lui đào thoát!"
Cái kết của Hoàng Cơ Minh rất bi thảm! Một kết cục đã được cảnh báo trước của một kẻ "ba hoa, khoác lác", một kẻ "ác nghiệt với chiến hữu, đồng sự" của mình, một kẻ chỉ vì "hư danh" mà "bất cần đến sinh mạng cả đoàn quân đang theo mình", một kẻ máu lạnh đến nỗi "tuyệt không cho lính đường quay lui đào thoát". Vì những hành động đã làm khi còn sống đã kể trên, Hoàng Cơ Minh khi chết không được đồng bọn "đầu tư" cho một tấm chiếu để quấn quanh thi thể.
Cái chết của Hoàng Cơ Minh được Phạm Thành miêu tả như sau:
"Ông Hoàng cơ Minh tuẫn tiết, xác chết bị bắn bồi hàng trăm viên đạn, bị chôn lấp rồi lại đào lên (đẻ chụp hình công bố), xác thân bầy nhầy mà người lính rừng bị dẫn đi đào, đi nhận diện (tên là Đinh Văn Bé) vẫn còn moi được chiếc đầu đạn nằm trong xác ông Minh. Ông Minh đã chết, xác rữa mục dưới lòng đất không một tấm chiếu, cạnh bìa rừng gần Buôn Buột Nam Lào..."
Sống bạc bẽo với đồng bọn của mình nên khi chết, Hoàng Cơ Minh bị chính đồng bọn của mình "ăn đũa trả đũa" khi chôn y dưới bùn đất mà "không có một tấm chiếu", một tấm bia mộ cũng không có, nằm hiu quạnh, bơ vơ ở "cạnh bìa rừng Buôn Buột Nam Lào". Và ngay cả cái chết của Hoàng Cơ Minh cũng đã bị chính đồng bọn của mình giấu kín hơn 14 năm trời. Sau đó, vì áp lực của dư luận, chính những kẻ từng "thề sống, thề chết" với Hoàng Cơ Minh mới tuyên bố y đã chết một cách nhục nhã trong một lần "Đông tiến" thất bại ở Lào!
(Còn nữa)
An Chiến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét