18/10/15

VỀ ĐÁM "CHĂN CHIÊN" Ở NGHI LỘC

Câu hỏi đặt ra mấy ngày nay ở các trang thông tin ai là chủ mưu đứng sau các vụ việc gây mất trật tự ở giáo xứ Yên Lạc, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ an, thì ngày 10/10 với buổi cầu nguyện cho "công lý - hòa bình và sự thật" tại giáo xứ Yên Lạc đã rõ những kẻ chủ mưu, cầm đầu xúi bẩy giáo dân.
Đứng đầu chẳng ai khác là Linh mục quản xứ Anton Lê Công Lượng chủ trì buổi rao giảng để tiếp tục ngụy biện cho hành động sai trái của giáo dân nơi đây, sự thực thì ai cũng biết rằng cha Lượng chính là người đã đội lốt thầy tu để tổ chức giáo dân tiến hành xâm chiếm đất đai của nhân dân, đập phá cơ sở vật chất do nhân dân xây dựng nên.
Đáng chú ý đó là sự tham dự của những Linh mục đến từ các giáo xứ khác trong huyện Nghi Lộc, mà những cái tên nghe thật là chẳng xa lạ gì với những người thường quan tâm chính sự, có thể điểm tên như sau:
Linh mục Anton Đặng Hữu Nam, quản xứ Bình Thuận, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc. Xem trên youtube thấy cha Nam nói mà thật chẳng tin được là Cha là người có học, mà cách nói của cha lại giống như một người phản phúc khi mà lôi hết những chuyện chính trị để quy kết cho chính quyền Cộng sản là giả dối và vô nhân đạo.

Quá khứ của cha Nam thật là hoành tráng khi ngay chính trong huyện Nghi Lộc thôi cha Nam là người có uy tín có số có má trong chống chính quyền rồi. Ngày 22/5/2013, Linh mục Nam, đã lợi dụng việc rao giảng tại nhà thờ họ trại Gáo, xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương (không thuộc phạm vi phụ trách của Linh mục Nam) để hiệp thông, cầu nguyện cho 8/14 bị cáo trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn phạm tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân bị Tòa án Nhân dân tối cao xét xử phúc thẩm tại Thành phố Vinh vào ngày 23/5/2013.
Có lẽ việc đi rao giảng và kéo giáo dân đến các giáo xứ khác để hiệp thông cầu nguyện đã trở thành cái NGHỀ kiếm cơm của cha Nam.
Một Linh mục đầy tai tiếng không kém đó là linh mục Anton Nguyễn Đình Thăng quản xứ nhà thờ tại Mỹ Yên, huyện Nghi Lộc. chẳng ai có thể quên được vụ việc tại giáo xứ Mỹ Yên vào tháng 05/2013 đã làm rúng động miền quê vốn chỉ biết làm ăn chân chất chứ đâu biết vi phạm pháp luật, dưới tay tổ chức của cha Thăng thì Mỹ Yên nổi lên như một cái điểm để những linh mục cực đoan trông đợi làm chỗ dựa cho những vi phạm của mình.

Xâu chuỗi 03 linh mục đầy khả ái này có thể nhận thấy rằng không chỉ các giáo xứ gần nhau hay các tên thánh cùng nhau nên mới tương thông về tư tưởng, mà chính những Cha xứ này đã lợi dụng sự quá khích của những giáo dân để tiếp tay, hùa vào để chống chính quyền. Sự kiện Mỹ Yên có được cũng do tay của cha Nam đã thọc vào nên mới có kết quả trở thành điểm nóng như vậy.
Vậy thì khi đã lộ rõ bản chất thông đồng với nhau thì liệu chăng trong thời gian tới 3 vị chủ chăn này có tiếp tục hô mưa gọi gió ở đất Nghi Lộc nữa hay không? Câu trả lời là chắc chắn có, với mức độ nào đi chăng nữa thì đó đều là vi phạm pháp luật và đã đến lúc phải ngăn chặn những chủ chăn này để làm gương, và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét