14/10/15

TÌM HIỂU VỀ TÀ ĐẠO HOÀNG THIÊN LONG, THỨ ĐẠO BA LÁP, MẤT DẠY!

“Tà đạo Hoàng Thiên Long” do Nguyễn Thị Điền lập ra ở xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội đã lợi dụng uy tín lãnh tụ làm vỏ bọc để lôi kéo người dân, nhất là những người có hoàn cảnh éo le hay bệnh tật nhằm trục lợi cho “giáo chủ” đã kéo dài từ năm 2001 đến nay. 
 
Sách vở truyền đạo của đám ba láp này
Một số tỉnh, thành đã kịp thời ngăn chặn:
Những năm trước, không chỉ những người dân ở xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, mà cả người dân ở xã Thượng Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình rất bất bình trước việc bà Nguyễn Thị Điền tự xưng là “nữ thần giao liên” xây điện thờ tại xóm Bãi Rồng, xã Thượng Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
Mặc dù tuyên truyền nhảm nhí, nhưng rất đông người ở các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Nghệ An, Đắk Nông, Lâm Đồng… lại tin vào những điều truyền giảng của bà Điền. Đặc biệt, thời điểm cuối năm 2007, lấy lí do mua đất cho con gái là Hoàng Thị Hiền và con rể là Đinh Công Tùng (Tùng là con trai ông Đinh Công Nhung, Chủ tịch UBND xã Thượng Tiến), bà Điền đã mua một lô 356m2 đất của gia đình anh Bùi Văn Kiên ở xóm Bãi Rồng. Đến tháng 6/2008, Nguyễn Thị Điền xây ngôi nhà 3 tầng, tổng diện tích 450m2. Riêng ở tầng 3 lập một điện thờ tam cấp. Khi nhà đang hoàn thiện, ngày 21/12/2008, Nguyễn Thị Điền không xin phép chính quyền đã tụ tập hơn 100 người ngoại tỉnh tổ chức lễ đặt tượng Bác Hồ toàn thân bằng đồng cao khoảng 1,2m tại điện thờ. Trước cửa điện đề tên Đại Sơn Lâm. Sau khi làm lễ đặt tượng, Nguyễn Thị Điền đến thôn Bãi Rồng bốc bát hương và phát tán kinh sách. Kinh sách do Nguyễn Thị Điền biên soạn, đĩa VCD ghi hình rao giảng về “Đạo làm người”, bà Điền tự xưng là “Nữ thần giao liên trạng thiên gửi lời”. Bắt đầu từ đầu năm đến giữa năm 2009, tại nhà ông Đinh Công Tùng, nhiều người ở các địa phương khác thường xuyên đến hành lễ, đặt tiền xin “nước thánh” để chữa bệnh. Đặc biệt, tập trung đông người vào mùng Một, ngày Rằm hằng tháng với số lượng từ 50 đến 500 người/ngày.
Cũng trong thời gian này, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người (Liên hiệp Các hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam) đến đặt vấn đề nghiên cứu khả năng chữa bệnh bằng tâm linh của Nguyễn Thị Điền, cử một nhóm cán bộ đến thu thập thông tin. Dù chưa có kết luận, nhưng Nguyễn Thị Điền và cộng sự đã lợi dụng việc đó để phục vụ cho mục đích rao giảng, tuyên truyền khả năng chữa bệnh bằng tâm linh và tiếp tục ghi đĩa VCD phát tán ra các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện nhà, điện thờ và mua sắm các phương tiện phục vụ cho hoạt động mê tín dị đoan, đây là một trong những nguyên nhân tạo cơ sở cho hoạt động của điện Hoàng Thiên Long lan ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Những việc làm trái pháp luật của Nguyễn Thị Điền diễn ra trong 6 tháng đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Nhiều người dân bị Nguyễn Thị Điền lừa về khả năng chữa bệnh bằng tâm linh rất bất bình đã làm đơn tố cáo, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lí…
Cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình nhận định: Đây là hành vi tổ chức tuyên truyền tà đạo trái pháp luật, vi phạm điểm 2, Điều 17; Điều 30, Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo (vì trước đó, bà Nguyễn Thị Điền là đối tượng có một tiền sự về hành vi phát tán tài liệu truyền đạo trái phép sau khi tự ý xây dựng và đưa vào hoạt động điện Hoàng Thiên Long tại quê ở thôn Bái Lâm Hạ, xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng của huyện Kim Bôi đã tập trung vào cuộc để giải quyết nhằm ổn định tình hình. Từ ngày 10/2 đến 25/6/2009, các đoàn công tác, tổ công tác của UBND huyện, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp làm việc với Đảng ủy, UBND xã Thượng Tiến, kiểm tra tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn, kết luận các sai phạm của bà Nguyễn Thị Điền và gia đình ông Đinh Công Tùng. Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi, Đảng ủy, UBND xã đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gia đình ông Tùng. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật và vận động nhân dân đề cao cảnh giác, không tin, không theo, không ủng hộ hoạt động mê tín dị đoan của bà Nguyễn Thị Điền. Chủ tịch UBND xã ra quyết định đình chỉ hoạt động, trục xuất bà Nguyễn Thị Điền cùng một số đối tượng cư trú bất hợp pháp tại nhà ông Đinh Công Tùng.
Ở tỉnh Nghệ An, tà đạo Hoàng Thiên Long được du nhập về TP Vinh bắt đầu từ năm 2007 thông qua bà Phạm Thị Thuận, trú tại Khối 1 phường Trung Đô. Bà Thuận bị bệnh ung thư đại tràng, nghe nhiều người rỉ tai về cách chữa bệnh của bà Điền ở tỉnh Hà Tây (cũ) nên cùng cháu ruột là Trần Thị Thủy ở tỉnh Nam Định tìm đến. Sau khi bị mê hoặc bởi những “kinh sách cao siêu” và những lời dụ dỗ mê tín dị đoan, bà Thuận đã về Vinh lôi kéo một số công dân của phường Trung Đô tham gia vào tà đạo này. Từ đây, như một làn gió độc, nhiều người dân ở các phường, xã khác nhau trên địa bàn thành phố Vinh đi theo, làm ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự của địa phương.
Công an TP Vinh chủ động tham mưu cho các lực lượng chức năng ở cơ sở có đối tượng theo nhóm tà đạo này, tiến hành lập biên bản vi phạm, thu giữ tài liệu, phương tiện thờ cúng, vận động nhân dân không tham gia vào những tổ chức hoạt động mê tín dị đoan. Công an TP Vinh đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương, các ngành liên quan trên địa bàn tỉnh kịp thời có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lí hành vi của các đối tượng theo nhóm tà đạo và lợi dụng tín ngưỡng lừa gạt người dân thu tiền bất chính, kiến nghị Sở Y tế có văn bản nghiêm cấm hành vi chữa bệnh của bà Nguyễn Thị Điền. Đến nay, Công an thành phố đã tập hợp được nhiều thông tin về tổ chức tà đạo Hoàng Thiên Long, lập hồ sơ theo dõi và báo cáo Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố. Yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là ngành Văn hóa vào cuộc để xóa bỏ và chấm dứt hoạt động của tà đạo này trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Giải pháp chưa đủ mạnh để giúp huyện Ứng Hòa xóa bỏ dứt điểm tà đạo
Hoạt động tín ngưỡng tôn giáo trái pháp luật của bà Nguyễn Thị Điền diễn ra từ năm 2001, khi bà Điền lập điện thờ tại nhà, lấy tên Hoàng Thiên Long thờ tượng Bác Hồ để truyền đạo trái phép, chữa bệnh nhân tâm thần, bệnh hiểm nghèo thực chất là trục lợi cá nhân. Cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Hồng Quang, các cơ quan chức năng huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội), đã nhiều lần lập biên bản trước những vi phạm pháp luật của bà Điền như in ấn, phát tán ấn phẩm có nội dung xấu, chữa bệnh trái phép; yêu cầu chấm dứt hoạt động mê tín dị đoan; nghiêm cấm tụ tập đông người…
Ông Lê Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết: UBND huyện đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi xã tuyên truyền, giáo dục vận động bà Nguyễn Thị Điền và những người giúp việc từ bỏ hoạt động mê tín dị đoan, tháo bỏ hòm công đức, tháo dỡ lều quán kinh doanh. Tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với xã Hồng Quang thực hiện kế hoạch số 35/KH-UBND trực tiếp xuống xã kiểm tra các hộ đang kinh doanh tại điện Hoàng Thiên Long, thu giữ 3.155 đĩa VDV, 37kg băng đĩa khác, 1.189 ấn phẩm các loại để tiêu hủy. Công an huyện Ứng Hòa chỉ đạo, phối hợp Công an xã Hồng Quang kiểm tra, xử lí việc chấp hành an ninh trật tự, tạm trú, an toàn giao thông trên địa bàn giáo dục thuyết phục và yêu cầu bà Điền kí cam kết không tụ tập đông người trái phép, lập hồ sơ đưa Nguyễn Thị Điền vào trong đối tượng “quản lí nghiệp vụ” của lực lượng an ninh.
Nhờ đó, hoạt động tôn giáo trái pháp luật của tà đạo Hoàng Thiên Long không còn sôi động như trước. Trong điện không đặt hòm công đức. Việc kinh doanh trái phép đồ cúng lễ, băng đĩa, kinh sách tại 2 cơ sở điện tuy vẫn tồn tại, nhưng không công khai… Tuy vậy, vẫn chưa đủ mạnh, chưa quyết liệt nên hoạt động của chủ nhang Nguyễn Thị Điền vẫn coi thường, thách thức công luận, ngang nhiên tồn tại. Gần đây họ vẫn hoạt động có tổ chức, tinh vi và mở rộng hơn, nhằm tránh sự kiểm tra phát hiện của các cơ quan chức năng đối với những hành vi vi phạm Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.
P/S : TRÊN ĐÂY LÀ NHỮNG THÔNG TIN VÀ HOẠT ĐỘNG CHÍNH CŨNG NHƯ NHỮNG TRÒ GIAN MANH TRONG HOẠT ĐỘNG TÂM LINH TÍN NGƯỠNG TRÁ HÌNH CỦA TÀ ĐẠO HOÀNG THIÊN LONG MONG MỌI NGƯỜI TÌM HIỂU KỸ VÀ CHIA SẺ RỘNG RÃI ĐỂ CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐANG LỢI DỤNG LÒNG TIN , SỰ KÍNH TRỌNG CỦA NHÂN DÂN ĐỐI VỚI CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH SỚM RA TRƯỚC ÁNH SÁNG CÔNG LÝ.
- Hiện nay nhiều kẻ thành viên của tà đạo này giả danh cờ đỏ dụ dỗ thanh niên kém hiểu biết trên mạng.
- Ko khó để phân biệt bọn chúng với người yêu kính Bác thật sự,chỉ cần sự tỉnh táo và kiến thức
Bài viết có sử dụng hình ảnh và thông tin từ các Website :
http://nguoicaotuoi.org.vn/…/can-dep-bo-ta-dao-hoang-thien-…
http://baonghean.vn/…/hanh-trinh-di-tim-su-that-ve-ta-dao-…/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét