14/10/15

TỰ DO TÔN GIÁO HAY DÂN CHỦ QUÁ TRỚN?

Vụ giáo dân ở giáo họ Yên Lạc chiếm đất trái phép ở Nghi Kiều, Nghệ An – Tự do tôn giáo hay dân chủ quá trớn!

Mặc dù, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm đến sự phát triển của các tôn giáo và đồng bào theo các tôn giáo ở Việt Nam. Luôn tạo điều kiện cho họ được hưởng những thành quả tốt đẹp nhất của cách mạng để họ có thể sống, yên tâm làm việc và cống hiến theo  khả năng của mình. Đảng, Nhà nước cũng chủ trương tiến hành vận động đồng bào theo các tôn giáo sống phúc âm giữa lòng dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Trong kháng chiến, đã có hàng ngàn anh hùng, liệt sĩ là đồng bào theo các tôn giáo đã tham gia chiến đấu và hy sinh trên khắp các chiến trường của đất nước Việt Nam, đóng góp xương, máu của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trong thời bình, đồng bào theo các tôn giáo tiếp tục sống xứng đáng với với lý tưởng mình theo đuổi, đóng góp sức mình cho sự phát triển chung của đát nước.
Thế nhưng, trong thời gian gần đây, được sự kích động, chỉ đạo của các tổ chức phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài, đặc biệt là những chỉ đạo từ vanticang, một số đối tượng linh mục đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ ở Việt Nam để làm loạn. Việc làm của chúng đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, phá hoại tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng ở Việt Nam, làm mất ổn định chính trị, xã hội tại địa phương. Đây là những hành động vô pháp, vô thiên, coi thường pháp luật cần phải ngăn chặn và nghiêm trị.
Những vụ lùm xùm về tôn giáo trong thời gian gần đây đều xảy ra ở Nghệ An, nơi tập trung rất nhiều vùng giáo và đông đồng bào theo đạo Thiên Chúa. Hành động “vô pháp, vô thiên” mới nhất là của ông Linh mục Lê Công Lượng quản xứ giáo họ Yên Lạc thuộc giáo xứ Xuân Kiều, xã Nghi Kiều huyện Nghi Lộc. Mặc dù đã được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương cấp cho vùng đất rộng rãi làm nhà thờ để sinh hoạt tôn giáo. Thế nhưng được sự kích động của đám phản động lưu vong, linh mục Lê Công Lượng đã sử dụng quyền năng cha xứ của mình để xúi con chiên làm bậy, coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong vùng. Đang yên đang lành, được giật dây của đám phản động, lão linh mục này nổi hứng đòi làm con đường từ cổng nhà thờ họ Yên Lạc chạy thẳng ra đường liên xóm, nhưng kỳ quái thay con đường này lại cắt ngang khuôn viên trường mầm non xã Nghi Kiều. Từ xưa đến nay, chuyện quy hoạch đường sá là việc của Nhà nước giao cho Bộ kế hoạch – đầu tư và các sở kế hoạch của các địa phương phối hợp các bộ, ngành có liên quan để làm. Nay một linh mục lại dám đứng lên trên cả Nhà nước và pháp luật để đòi giải tỏa trường mầm non xã Nghi Kiều nhằm làm đường đi vào nhà thờ. Hành động này của Lê Công Lượng đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Mặc dù UBND xã Nghi Kiều đã kiểm tra quy hoạch gốc dựa trên những đề xuất của Lê Công Lượng, đã giải thích và không đồng ý, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm đến diện tích đất do Trường mầm non xã Nghi Kiều quản lý. Thế nhưng trong ngày 10/9/2015 và ngày 30/9/2015, UBND xã Nghi Kiều đã mời HĐMV giáo họ Yên Lạc lên làm việc để nói rõ những kiến nghị trong đơn của HĐMV là không có cơ sở. Trong các buổi làm việc HĐMV đều không chịu ký vào biên bản làm việc. Đỉnh điểm của việc coi thường pháp luật của Lê Công Lượng và đồng bọn là vào lúc 7h30 ngày  5/10/2015, Lê Công Lượng đã huy động khoảng 500 giáo dân kéo đến khu vực trường mầm non Nghi Kiều dùng búa, xà beng công khai đập phá 2 phía bờ tưởng của trường mầm non và làm con đường rộng 8m, dài 81,5m đi thẳng vào nhà thờ, xuyên qua đất của trường mầm non. Lấn chiếm trái pháp tổng diện tích là 700 m2 đất của trường mầm non, đồng thời chặt phá trái phép 31 cây xanh giống những kẻ côn đồ và mất dạy. Chúa dạy giáo dân phải sống tốt đời, đẹp đạo, quan tâm đến môi trường, cảnh quan, thế nhưng hành động của những kẻ trên chẳng khác gì bầy quỷ điên khát máu, tàn sát môi trường vô tội và và ăn cướp đất đai của nhân dân một cách trái phép, làm ngược lời răn dạy của Chúa.


Video về vụ lấn chiếm đất trái phép của Lê Công Lượng và đồng bọn
Fc 
Sự bức xúc của quần chúng trước sự việc trên (nguồn facebook)
Với vai trò là một linh mục, chăn dắt con chiên, đáng lẽ Lê Công Lượng phải làm gương cho giáo dân trong xứ mình cai quản sống một cuộc sống tốt đẹp. Đằng này hắn ngang nhiên kích động giáo dân tụ tập trái phép, đập phá trái phép nơi nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước, gây bức xúc và rối loạn đời sống của nhân dân trong vùng. Tự do tôn giáo không có nghĩa là muốn làm gì cũng được, coi thường pháp luật, hành xử như đám côn đồ vô học, đấy là hành động của những kẻ đang lộ rõ âm mưu lợi dụng tôn giáo để phá hoại, chống phá sự nghiệp xây dựng đất nước ta. Cần phải xử lý nghiêm những kẻ như vậy để làm gương cho pháp luật.
Trần Ái Quốc
Theo nendanchu2012

0 nhận xét:

Đăng nhận xét