6/10/15

Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc trên mạng là trách nhiệm của toàn dân!

Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc trên mạng là trách nhiệm của toàn dân!

Trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN là trách nhiệm không của riêng ai, đối với mỗi người dân Việt Nam yêu nước cần ý thức sâu sắc trách nhiệm của bản thân đối với vấn đề này. Ngày nay ngoài các nguy cơ an ninh truyền thống như chiến tranh, bạo lực, xung đột sắc tộc, tôn giáo,.. thì còn có những nguy cơ về an ninh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, chiến tranh mạng,…Nhận biết được nguy cơ và vai trò của chiến tranh mang đối với công cuộc diễn biến hòa bình, các đối tượng cơ hội chính trị trong nước đã bắt tay phối hợp với Việt Tân và các tổ chức phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài để tiến hành thành lập các hội, nhóm, các blog tiến hành tuyên truyền chống phá sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
Trên cơ sở đó, những trang mạng trái chiều thường xuyên quy tụ những đối tượng cực đoan, thất nghiệp tiến hành viết và đăng tải những bài viết có nội dung bôi nhọ lãnh tụ Đảng, Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội ở Việt Nam. Tiêu biểu trong thời gian qua có những trang mạng nổi lên như Dân làm báo, quan làm báo, Thanh niên Công Giáo, Tễu blog,..các trang mạng blog cá nhân của Huỳnh Ngọc Chênh, Lê Thăng Long, Lê Công Định,…các trang face cá nhân của Huỳnh Thục Vy, Lê Thăng Long,… đây là những diễn đàn trái chiều đang gây hại cho nền an ninh thông tin ở Việt Nam. Mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc ngăn chặn, tuy nhiên, sự xuất hiện của những luồng thông tin trái chiều, xuyên tạc đã ảnh hưởng không ít đến niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng và các lãnh tụ Đảng cũng như sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam. Do vậy, cần nhận thức rõ việc đấu tranh vạch mặt những đối tượng này là trách nhiệm của toàn dân, không chỉ của riêng ai, không cứ là ông ủy viên Trung ương hay nhà báo, không cứ là cán bộ công chức hay sinh viên, ngay cả nông dân cũng cần phải có trách nhiệm loại bỏ, thanh lọc những luồng thông tin có hại nhằm đảm bảo sự trong sạch cho luồng thông tin, bảo vệ đất nước và loại trừ những nguy cơ gây hại, đưa những đối tượng cực đoan ra trước vành móng ngựa để trừng trị thích đáng theo đúng quy định của pháp luật.
Như vậy, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước, cũng như loại bỏ những phần tử xấu của xã hội, ý kiến của ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông khi huy động các nhà báo vào cuộc, đặc biệt là những người làm báo chuyên trách, những nhà báo giỏi vào công cuộc đấu tranh phản tuyên truyền các thế lực thù địch là một việc làm hợp lý, nhằm tăng thêm tính luận cứ và tính chuyên nghiệp cho những bài viết. Tuy nhiên, lo sợ trước viễn cảnh những gì chúng xuyên tạc sẽ bị nhân dân Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng báo chí Việt Nam bóc mẽ, đưa ra ánh sáng và đặc biệt là việc làm này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cần câu cơm của chúng, thế nên các đối tượng Rân chủ ngay lập tức phản pháo, đăng ngay trên trang dân làm báo, Tễu Blog và một số trang mạng độc hại khác.
B
Bài viết phản pháo trên dân làm báo, khi mà cần câu cơm của chúng sắp bị triệt hạ
Về bản chất của trang mạng phản động Dân làm báo, dư luận không lạ gì, hết cắt ghép, xuyên tạc, vu cáo, bôi đen chúng lại viết những thứ ngô nghê, rối rắm mang tính chất bợ đít cờ vàng, ca ngợi VNCH, nâng bi cho chúng. Những thông tin mà dân làm báo đăng tải đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh thông tin của Việt Nam, cần phải đưa chúng ra ánh sáng và nghiêm trị theo đúng quy định của pháp luật. Chuyện các nhà báo giỏi tham gia trận tuyến, hỗ trợ cho các bạn dư luận viên và những người dân yêu nước tự phát chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả cao. Quả này thì cần câu cơm của những kẻ này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thế nên việc chúng há mồm kêu gào này nọ trước khi giãy chết cũng là chuyện bình thường của một kẻ chí phèo.
Trần ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét