27/10/15

Chế lời Quốc Ca Việt Nam là hành vi vô văn hóa, vô đạo đức!

Đôi dòng về vụ chế quốc ca của đám Trần Minh Long (STDA)!

Vụ việc không phải là việc nhỏ và cũng không phải là trò đùa. Đối với Quốc kỳ và Quốc Ca của Việt Nam là những báu vật thiêng liêng cần phải được giữ gìn như báu vật quốc gia, và không ai được phép xâm phạm. Từ chuyện trước đây đám Rận chủ Việt do con đĩ dân chủ Đoan Trang cầm đầu đã dám ngồi lên “Quốc Kỳ” của Việt Nam đã bị dư luận lên án cách đây không lâu. Lần này, hành động của ông Trần Minh Long (STDA) và nhân viên dù với mục đích gì là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy phạm đạo đức và truyền thống đấu tranh ngoan cường của dân tộc Việt Nam trong suốt 70 năm qua kể từ khi lập nước. Lão đây chưa bàn đến quy phạm pháp luật bởi luật còn chưa quy định vấn đề này, Điều 276 BLHS mới chỉ quy định về tội xúc phạm Quốc Kỳ, Quốc Huy, thiết nghĩ thời gian tới cần đưa vấn đề Quốc Ca vào.

Sự hào hùng và thiêng liêng mỗi khi Quốc ca Việt Nam được cất lên
Bất cứ ai là con dân nước Việt đều thuộc lòng bài “Quốc Ca” – Tiến Quốc Ca do Nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Dù đi bất cứ đâu, dù với cương vị gì, bất cứ ai là con dân nước Việt khi nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, khi nghe được giai điệu quen thuộc của “Quốc Ca VN” đều tự hào, xúc động. Quốc tế đã công nhận và họ cũng vô cùng văn minh khi xướng lên giai điệu của quốc ca Việt Nam trong các chuyến thăm gặp, tiếp tục tầm cỡ quốc tế, châu lục. Thế nhưng đám Rận chủ Việt lại dám xúc phạm Quốc Kỳ Việt Nam, bày trò đòi thu phí tác quyền bài Quốc Ca của Việt Nam, và mới đây nhất là hành vi của đám Trần Minh Long – Tổng Giám đốc phía Nam của hệ thống siêu thị dự án bất động sản (STDA) và nhân viên đã chế và hát cái nhạc chế gọi là “Cen ca” trên nền nhạc quốc ca của dân tộc Việt Nam.
chế lời, quốc ca, phản cảm. địa ốc
Hành động thiếu văn hóa của đám Trần Minh Long và nhân viên
Đây là hành vi thiếu văn hóa, vô đạo đức và cần phải nghiêm trị. Hành vi của Trần Minh Long không chỉ xâm phạm đến lòng tự tôn dân tộc Việt, đến tác giả đã viết nên bài hát và đến trái tim yêu nước của 91 triệu đồng bào Việt Nam, mà nó còn là hành vi vô văn hóa, thể hiện sự coi thường đạo đức đến mức nghiêm trọng. Còn đám nhân viên của gã, không hiểu do “nịnh sếp” hay kém hiểu biết đến mức a dua theo Trần Minh Long, buổi biểu diễn đã được tập duyệt kỹ từ trước với sự thể hiện của đám đông cho thấy đây là hành vi “cố ý trực tiếp” và có mục đích.
Những câu hát hào hùng, liêng thiêng của dân tộc đã bị chế thành ““Đoàn quân nhà Cen đi/Chung lòng chốt chốt” Lòng ta vững chí ra biển lớn/Sóng dù to ta cũng sẽ vượt qua/Mười ba năm quyết chí không ngừng/Biết bao nhiêu anh tài/Tiến lên/Cùng tiến lên/Chúc cho nhà CEN ta/Vững bền!?  Thế này mà dám trả lời là đùa cho vui? Hành động và cách ứng xử của Trần Minh Long thật đáng khinh bỉ.
Theo các luật gia có kinh nghiệm như ông LS Phạm Văn Thạnh (Đoàn LS TP.HCM) cho rằng “Việc lãnh đạo một doanh nghiệp chế Quốc ca, cũng là người bắt nhịp để hàng trăm nhân viên doanh nghiệp này hát bài “Cen ca” được chế lời từ Quốc ca trong buổi ra mắt với khách hàng là không thể chấp nhận được. Việc làm này thể hiện sự thiếu tôn trọng, xúc phạm nhiều người và cả dân tộc”.
Liên quan đến vấn đề này luật sư Lê Văn Thiệp (Trưởng VP Luật sư Toàn Cầu, Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng:”Hàng trăm người cùng đứng đồng ca bài hát này cho thấy lớp trẻ đã không tôn trọng các giá trị của lịch sử, coi thường Quốc ca, tầm thường hóa tính thiêng liêng đối với bài Quốc ca.Đồng thời, có thể thấy đây là hành vi vô văn hóa của những người làm công tác truyền thông, sự kiện của hệ thống siêu thị STDA này”.
Từ những nhận định trên có thể thấy rằng, ngày nay nhiều cá nhân, tập thể đã không nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, coi thường cả những biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Hành vi của Trần Minh Long một lần nữa cho thấy Nhà nước cần hoàn thiện hệ thống pháp luật và mạnh tay xử lý những kẻ dám coi thường, làm ô uế “báu vật quốc gia” để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét