6/10/15

TUYÊN BỐ 258 VÀ NHỮNG CHIÊU BÀI CỦA CÁC NHÀ “DÂM CHỦ”

TUYÊN BỐ 258 VÀ NHỮNG CHIÊU BÀI CỦA CÁC NHÀ “DÂM CHỦ”

 Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu từng nói: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” những lời nói bất hủ đó được trích trong bản Tuyên ngôn độc lập do Hồ Chủ Tịch đọc trong ngày 02/09/1945 tại quảng trường Ba Đình lịch sử, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Để có những quyền đó, Việt Nam đã phải đánh đổi bởi sự hy sinh của hàng vạn người con ưu tú của dân tộc.
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, ngay trong bản Hiến Pháp đầu tiên của Việt Nam năm 1946 cho đến Bản Hiến Pháp năm 1992 (bổ sung, sửa đổi) đã quy định rất rõ ràng về quyền tự do, dân chủ của công dân. Đồng thời để bảo vệ cho quyền tự do, dân chủ và thực hiện những quyền đó, Quốc Hội đã thảo luận, thông qua nhiều bộ luật, trong đó có Bộ Luật Hình sự. Điều 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam năm 1999 quy định “Tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Bàn về nội dung của Điều 258 đã có quá nhiều bài viết, ở đây Trần Ái Quốc tôi chỉ lạm bàn một vài điều về những “tuyên bố hùng hồn như tiếng sét ngang tai” và những chiêu bài của các nhà “dâm chủ”.
Được sống trong một môi trường hòa bình, dân chủ, nhân dân đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng để xây dựng thành công CNXH, phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Thiết nghĩ, đời sống con người càng ngày càng cao, cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn, người ta nên chăm chỉ làm ăn, phấn đấu cho sự nghiệp, để ai ai cũng cảm thấy cuộc sống của mình thật thoải mái, bình đẳng, được học tập, phấn đấu và cống hiến. Tuy nhiên có những kẻ rỗi việc, chỉ vì một vài đồng bạc rách của mấy thằng mang mác dân chủ ở hải ngoại để làm nên những chuyện nực cười, vô lý và ngu xuẩn.
Như một số blog đã đưa tin, vào ngày 18/8/2013 một số blogger đã đồng loạt đăng tải tuyên bố kêu gọi Việt Nam sửa đổi luật. Bản tuyên bố này ngông cuồng đưa ra nhận định “Cung cấp cái nhìn chân thực hơn về tình hình nhân quyền ở Việt Nam cho cộng đồng quốc tế, chứng tỏ với những tổ chức hữu trách toàn cầu về vi phạm có hệ thống của chính quyền Việt Nam đối với những cam kết về nhân quyền mà họ từng ký kết và thông qua”.
Capture
Đáng cười thay cho những nhà dân chủ giả hiệu, muốn viết về dân chủ, nhân quyền thì phải hiểu thực tế về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Phải chịu khó đi thực tế, nắm bắt các luồng thông tin đa chiều, phải biết chắt lọc những cái đúng, đằng này, lợi dụng cái mác dân chủ, chúng ngồi sáng tạo nên những thứ phi lý và vớ vẩn, dẫn chứng một vài hình ảnh của những kẻ gàn dở và có vấn đề về thần kinh để minh chứng cho sự ngược đãi của chính quyền…
Nhằm xúc tiến nhanh hơn cho tiến trình dân chủ, ngày 28/8/2013, 5 đại diện của mạng lưới blogger Việt Nam đã gặp gỡ đại diện Đại sứ quán Đức trao tuyên bố 258 nhằm kêu gọi thế giới tăng cường áp lực buộc Nhà nước Việt Nam hủy bỏ điều 258 của Bộ luật Hình sự.
Thành phần cuộc gặp gỡ này gồm có chủ một số blog như Phương Bích, Sông Quê, Lan Lê, An Đổ Nguyên, Hư Vô. Đại diện sứ quán Đức tại Việt Nam là Felix Schawar tham tán chính trị và ông Sonas Koll bí thư thứ nhất, phụ trách văn hóa, báo chí và chính trị tại sứ quán.
Capture
Đại diện 5 blog này nêu quan điểm “Điều 258 giống như một chiếc dây treo cổ mà chính quyền Việt Nam dùng để chụp mũ, bắt bớ bất cứ ai trong khi điều luật này rất mơ hồ”. Chẳng ai ở Việt Nam nói rằng điều luật 258 là mơ hồ cả, chỉ có những kẻ đầu óc có vấn đề thì mới mơ hồ và hoang tưởng mà thôi.
Blogger Hư Vô (tên thật là Đào Trang Loan, sinh năm 1991) nói thêm “Nhờ họ (Đại sứ quán -TG) lên tiếng thêm giúp chúng tôi vì tiếng nói của người dân Việt Nam nhà cầm quyền không nghe
Thật nực cười, đại điện 5 blogger trên đều là công dân Việt Nam, đều được hưởng những thành quả tốt đẹp nhất mà cách mạng Việt Nam giành cho tất cả mọi người, nếu Việt Nam bóp nghẹt tự do, dân chủ thì tại sao những con người này có thể viết những blog để xuyên tạc này nọ. Còn tiếng nói của người dân Việt Nam bao giờ cũng được nhà cầm quyền tiếp thu, cho dù đó là những ý kiến trái chiều, tuy nhiên các vị “dâm chủ” nhớ cho rằng Tuyên bố 258 chỉ là tiếng nói riêng của các vị, một nhóm nhỏ những blogger bị giật dây bởi những tên lưu manh núp bóng nhà dân chủ ở Hải ngoại. Nói thẳng cho các vị biết, nếu không có lợi ích cá nhân thì các vị chẳng việc gì phải đi đấu tranh, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ này, bôi nhọ thực tế Việt Nam và vu cáo nhân quyền trắng trợn, chẳng ai đi “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” hết kính thưa các vị “dâm chủ” khả kính. Chẳng qua các vị trót nhận được những lời hứa hão huyền nào đó rồi ra mặt chống đối, đòi tự do dân chủ này nọ cho Việt Nam như con ranh con Phương Uyên và một vài đứa thần kinh không bình thường khác. Trình độ của người dân Việt Nam hiện nay đâu thua kém gì mà phải để cho những đứa “vắt mũi chưa sạch” như các vị đại diện để nói lên tiếng nói, đúng là một hành động vô công- rồi nghề, vớ vẩn…
Tiếp tục cho công cuộc xúc tiến dân chủ, ngày 10/9 đại điện phái đoàn “dâm chủ” gặp đại diện EU để trao bản phản đối 258 gồm: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (mẹ Nấm) ở Nha Trang; Nguyễn Chí Tuyến (anh Chí) và Nguyễn Tường Thụy ở Hà Nội; Châu Văn Thi (blog Yêu Nước Việt) ở Sài gòn.
Blogger-258-EU
Luận điệu của các nhà dâm chủ “Điều đầu tiên đưa blogger lại với nhau là việc chính quyền bắt giữ tùy tiện người viết blog
Luật pháp Việt Nam không cho phép ai có quyền bắt người trái pháp luật, những tên dân chủ giả hiệu làm những việc hại nước, hại dân thì đáng bị trừng trị, đó là nguyện vọng của toàn thể những công dân Việt. Những nhà “dâm chủ” lại vu cáo chính quyền bắt giữ tùy tiện người viết blog vậy thì tại sao ở Việt Nam có hàng triệu người viết blog mà không bị bắt giữ thưa các vị???
Tiếp đó blogger Hoàng Vi nói “Việc tự do thông tin, báo chí, ngôn luận ở Việt Nam bi xếp ở mức thấp nhất thế giới”. Không biết nhà “dâm chủ” Hoàng Vi dựa vào những tiêu chí gì để phân tích và xếp hạng việc tự do thông tin, báo chí và ngôn luận ở Việt Nam. Theo Ái tôi nghĩ thì xét về trình độ phát triển có thể còn thua thế giới, còn tự do ngôn luận, xuất bản, báo chí thì chẳng thua kém nước nào. Ở Việt Nam hiện nay thông tin, báo chí phát triển mạnh mẽ, giới văn nghệ sĩ và giới trẻ ra sức sáng tạo, hàng trăm vạn loại hình, tờ báo, tạp chí của Việt Nam ngày càng có uy tín lớn, chẳng biết là thấp như thế nào đây? Nếu được mong quý cô, quý ngài khả kính viết một vài bài giải thích thật rõ ràng cho Ái tôi được mãn nhãn./.
                Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét