18/11/15

Tiên sư thằng Trần Vũ Hải - Làm luật sư mà ngu!

Ông Trần Vũ Hải


Viễn

Mấy ngày hôm nay, nóng bỏng nhất có lẽ là các câu chuyện liên quan tới giới luật sư. Và bên cạnh tên tuổi của hai vị luật sư “nổi như cồn” sau tour du lịch Chương Mỹ, Lê Văn Luân và Trầ Thu Nam thì có một vị luật sư khác cũng thu hút sự chú ý của dư luận không kém, đó là luật sư Trần Vũ Hải. Tuy nhiên, ông nổi tiếng vì tài thì ít mà vì tật thì nhiều.
Liên tiếp trong một thời gian ngắn, mọi người chứng kiến những hành vi bậy bạ, đi ngược nguyên tắc nghề nghiệp liên tiếp của luật sư Trần Vũ Hải.
Trần Vũ Hải lợi dụng danh nghĩa của giới luật sư để phao tin đồn rằng sẽ có cuộc tuần hành của 200 vị luật sư xuống đường để ủng hộ hai LS Luân Và Nam. Thực chất, ông Trần Vũ Hải đã phao tin đồn nhảm và khiến cho dư luận nhìn nhận không đúng về giới luật sư khiến nhiều luật sư như Ngô Ngọc Trai phản ứng quyết liệt. Âm mưu của Trần Vũ Hải là định tạo dựng một cuộc tuần hành của giới luật sư để phản đối chính quyền. Bên cạnh đó, ông Trần Vũ Hải còn không ngừng tuyên truyền xuyên tạc rằng Công an hành hung hai LS Luân và Nam.
Tiếp đó, ông Trần Vũ Hải dính vào nghi án lừa đảo, bị người dân kiện tụng. Theo đó, 28 công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên và 14 công dân ở Tây Ninh đã gưi đơn thư tố cáo LS Trần Vũ Hải - Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự, có địa chỉ tại 28 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa TP Hà Nội, có hành vi chiếm đoạt một số tiền lớn. Trần Vũ Hải đã chiếm đoạt 84 triệu của một công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, và 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh. Thủ đoạn của Trần Vũ Hải là thông qua nhận trợ giúp pháp lý cho người dân khiếu kiện đòi quyền lợi. Sau khi nhận tiền, LS Trần Vũ Hải đã không làm hết trách nhiệm mà hướng dẫn người dân tụ tập đông người khiếu kiện gây mất trật tự nơi công cộng.
Đáng chú ý, khi dính vào nghi án lừa đảo trên, Trần Vũ Hải bị Cơ quan Công an triệu tập để điều tra làm rõ hành vi. Tuy nhiên, 4 lần cơ quan điều tra triệu tập thì chỉ có một lần Hải chấp hành, còn lại 3 lần khác là Hải không có mặt. Để phục vụ yêu cầu điều tra, trong ngày 12/11/2015, CQĐT tiếp tục làm giấy triệu tập số 2695 ngày 11/11/2015 để triệu tập LS Trần Vũ Hải về trụ sở để làm việc. Riêng lần này, CQĐT triệu tập tại nơi ở số 1504-G2- Ciputra, p. Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

Đáng lẽ với tư cách là một luật sư, am hiểu pháp luật, Trần Vũ Hải phải nghiêm chỉnh chấp hành. Tuy nhiên, Trần Vũ Hải tiếp tục bất hợp tác. Đồng thời ông Hải còn cố tình xuyên tạc bản chất vụ việc, vu cáo rằng Công an bắt giữ người trái pháp luật. Ông đã cố tình đánh lận con đen từ việc Công an triệu tập sang thành Công an bắt người.
Không chỉ vậy, ông Hải còn đăng đàn trả lời phỏng vấn đài BBC theo hướng xiên xẹo cho rằng đang có một âm mưu chống lại ông ta. Đồng thời, với những người chỉ trích, phê phán ông, ông Trần Vũ Hải lớn tiếng đe dọa theo kiểu tuyên bố “Kiện là nghề của tôi”.
Với những hành vi sai phạm liên tiếp, Trần Vũ Hải đang thể hiện mình như một kẻ côn đồ, xã hội đen chứ không phải là một luật sư.
Và Trần Vũ hải cũng đang làm hoen ố thanh danh của giới luật sư nói chung.
Có lẽ giới luật sư cần phải thanh loại ngay con sâu này để làm trong sạch đội ngũ.
Tiên sư bLS Trần Vũ Hải, làm luật sư mà dốt luật quá thđáng, hành động quá hèn kém về nhân cách!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét