13/11/15

Về chuyện LS Trần Vũ Hải “bị CA triệu tập” – Rận lại giở trò xuyên tạc!

Về chuyện LS Trần Vũ Hải “bị CA triệu tập” – Rận lại giở trò xuyên tạc!

Ngày hôm nay, 12/11/2015, theo thông tin từ các trang mạng trái chiều, luật sư Trần Vũ Hải một kẻ chuyên lợi dụng danh nghĩa luật sư để thực hiện những chuyện thị phi, nối gót dân chủ đã bị “triệu tập” và tạm giữ tại Công an phường Xuân La. Trang mạng dân làm báo giật ngay tít giật gân và lớn tiếng vu cáo cho lực lượng công an bằng luận điệu “LS Trần Vũ Hải vừa bị CA bắt giữ thô bạo sau khi kêu gọi 200 luật sư tham gia tuần hành nhằm bảo vệ đồng nghiệp và yêu cầu bãi bỏ một số quy định bất hợp lý. Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ sáng nay, 12/11/2015. Luật sư Trần Vũ Hải khi vừa ra khỏi nhà cùng gia đình thì bất ngờ bị 10 viên CA thường phục xông đến bắt giữ phi pháp”. Sau đó trang mạng này lu loa lên rằng “chính ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo bắt LS Trần Vũ Hải?” Trong khi chẳng có lấy một chút bằng chứng nào. Trong khi chính ông Hải được triệu tập đến công an phường Xuân La và chẳng bị ai đối xử thô bạo hay phi pháp. Phát ngôn dựng chuyện này nhằm mục đích đổ tội cho lực lượng công an thực hiện việc bắt bớ trái pháp luật và nhân dịp này làm lèo lái chuyện của LS Trần Thu Nam theo đúng ý đồ sắp đặt của Việt Tân và Rận chủ Việt. Được biết LS Trần Vũ Hải chính là kẻ đã đứng ra kêu gọi 200 luật sư xuất hiện “tuần hành” nhằm đưa yêu sách đối với Bộ Tư Pháp, Tòa án nhân dân Tối cao và Công an Tp Hà Nội đòi sửa đổi luật? Thật nực cười khi chuyện sửa luật đã có Quốc hội – Cơ quan đại diện cho toàn dân có quyền lập pháp, các cơ quan khác không có thẩm quyền giải quyết chuyện này, vậy 200 Luật sư xuống đường “tuần hành” kia để làm cái gì? Phải chăng ẩn chứa mưu đồ muốn bảo vệ  cái sai của đồng nghiệp? mặc dù chuyện ai đánh đồng nghiệp đã được công an làm rõ và công bố trước công luận.
1
Bài viết đặt điều, xuyên tạc trên dân làm báo
Theo thông tin các trang báo đã đưa, những hành vi gần đây của LS Trần Vũ Hải đã cho thấy thái độ coi thường pháp luật, chà đạp lên công lý, làm bẩn danh hiệu luật sư cao quý, một nghề mà xã hội trọng vọng. Trở lại vụ LS Trần Thu Nam bị đánh, khi công an chưa có kết luận cuối cùng, LS Trần Vũ Hải đã có hành vi “Vu khống” cho anh Cửu là công an xã đã tham gia đánh anh LS Trần Thu Nam, bên cạnh đó LS Trần Vũ Hải còn kỳ công săn lùng được facebook của anh Cửu và tung lên mạng để những kẻ có tư tưởng trái chiều đưa ra những lời đe dọa đến cuộc sống bình thường của anh Cửu và gia đình.
Facebook anh Cửu – nạn nhân vu khống của Trần Vũ Hải
Khi sự việc được làm rõ, LS Trần Vũ Hải còn chưa chịu ngồi yên, vẫn tiếp tục kêu gọi 200 luật sư tham gia “tuần hành” nhằm đưa ra yêu sách đối với các cơ quan pháp luật. Đây là hành vi coi thường pháp luật nghiêm trọng của một kẻ mang danh luật sư, cần phải trừng trị thích đáng. Được biết, ông LS Trần Vũ Hải bị tạm giữ lần này do liên quan đến việc nhận chay án, nhận tiền xong ăn quỵt không chịu trả dù không làm được việc. Mời độc giả đọc thêm tại đây: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/11/ls-tran-vu-hai-vi-pham-phap-luat.html
Thế nhưng, ngay tại trụ sở của công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. LS Trần Vũ Hải đã lợi dụng chức năng Luật sư của mình, lợi dụng danh tiếng của nghề luật sư cao quý để vu khống cho lực lượng công an “bắt người trái phép” bằng những giọng điệu theo kiểu “Nhưng họ đã ngăn chặn chúng tôi từ đầu bằng 10 anh – gọi là công an nhưng mà không mặc sắc phục. Các anh này đã chửi bậy, đã lôi tôi lên xe như là một con chó. Tôi không chấp nhận sự việc này. Tôi đề nghị một lần nữa là ông Chung phải đến đây, phải xin lỗi tôi và phải giải quyết vụ việc mà 2 luật sư chúng tôi đã tố cáo”. Ông Nguyễn Đức Chung không dám đến đây gặp tôi là không thể chấp nhận được. Tôi sẽ tuyệt thực cho đến khi ông Nguyễn Đức Chung đến đây, ông đã hãm hại tôi.” Sự việc này như thế nào cần phải đợi phía công an có câu trả lời trước công luận, còn những hành vi của ông Trần Vũ Hải đã phạm vào nhiều hành vi để cấu thành tội nhận hối lộ và tội vu khống theo quy định của Bộ luật hình sự. Ở Việt Nam pháp luật là để bảo vệ người dân, bất cứ ai nếu không phạm pháp và có bản án của cơ quan có thẩm quyền tuyên phạt thì sẽ không bị áp dụng các hình phạt theo quy định. Việc ông Trần Vũ Hải kêu gọi 200 luật sư “tuần hành” mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền là “trái phép” lại còn đưa ra yêu sách, biểu ngữ có thể quy vào hành vi biểu tình trái phép. Người hiểu biết pháp luật mà còn vi phạm pháp luật, hỏi ông Trần Vũ Hải còn xứng mặt để làm Luật sư? Một người chuyên bảo vệ công lý và lẽ phải?
Bên cạnh đó, ông Trần Vũ Hải, dù là kẻ có ăn học, đã nhiều năm nghiên cứu và làm nghề luật sư, thế nhưng đã dám mạnh miêng tuyên bố và vu khống ông Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an Tp Hà Nội bằng những từ ngữ miêu tả không thể chấp nhận được, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín của người khác, hoàn toàn bịa đặt và sai sự thật. Ông Hải lớn tiếng khẳng định rằng “giám đốc CA Hà Nội đã đối xử với luật sư ‘như súc vật’: “Và ông ta đã đối xử với các luật sư như chó, như mèo, như lợn, như súc vật… Ông đã đẩy tôi lên trước mặt con trai tôi, trước mặt vợ tôi, trước mặt người lái xe và nhiều cư dân, trong đó nhiều người nước ngoài.” Ông đã xâm phạm nhân phẩm và xúc phạm danh dự của tôi. Tôi không chấp nhận điều này, các luật sư chúng tôi không chấp nhận điều này. Nếu chúng ta chấp nhận điều này là một tiền lệ thì chúng ta sẽ phải giải tán cái nghề luật sư. Chúng ta không chấp nhận điều ấy!” Được biết những hành vi gần đây của ông Trần Vũ Hải đã bị nhiều luật sư trong nghề lên tiếng phản đối. Chuyện tuần hành trái phép những luật sư có hiểu biết không rảnh để tham gia, chỉ có những kẻ như Trần Vũ Hải và Trần Thu Nam mới nghĩ ra được trò này. Bên cạnh đó, ông Hải chỉ là thiểu số, đâu có đại diện cho nghiệp đoàn Luật sư đâu mà đòi hỏi “Giải tán cái nghề luật sư”? Đúng là một kẻ ảo tưởng sức mạnh và điên loạn.
Xin nhắc lại những phát ngôn trên của ông Hải là không có chứng cứ, hoàn toàn bịa đặt. Và chính những phát ngôn này đã phạm vào tội VU KHỐNG, xúc phạm đến danh dự và uy tín của cá nhân ông Chung cũng như Công an Tp Hà Nội. Là Luật sư những Trần Vũ Hải đã coi thường pháp luật và danh dư của người khác đến mức như thế này, chứng tỏ hắn cũng chỉ là một kẻ chuyên “cắn càn” nối gót rận chủ Việt để làm loạn ở Việt Nam. Tất nhiên những câu nói trên của ông Hải quá hợp với sự mong đợi của đám “rân oan” giả hiệu, thế nên chúng hoan hỉ với nhau cũng là điều dễ hiểu.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét