13/11/15

Hot - LS Trần Vũ Hải bị triệu tập vì dính nghi án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác!

LâmTrực@

Như tin đã đưa, hôm nay LS Trần Vũ Hải bị mời về công an phường Xuân La, Hà Nội để làm rõ việc ông có liên quan đến nghi án lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng thủ đoạn nhận trợ giúp pháp lý cho nhiều nạn nhân.

Được biết, đã nhiều lần công an Hà Nội gửi giấy mời nhưng LS Trần Vũ Hải luôn tìm lý do để tránh né không đến làm việc. Và hôm nay, công an Hà Nội đã phải áp dụng biện pháp cưỡng chế đưa ông về công an phường Xuân La. 

Tại đây, Trần Vũ Hải tiếp tục chống đối, lăng mạ lực lượng công an đang làm nhiệm vụ, và lu loa rằng mình bị bắt trái pháp luật, đồng thời kêu gọi, kích động dư luận gây mất trât tự công cộng. 

Trên thực tế, đây không phải là vụ bắt người mà là vụ mời luật sư lên công an phường làm việc vì có đơn tố cáo. Vì ông Hải bất hợp tác lại có thái độ chống đối nên phải áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Từ nguồn tin tin cậy, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang xác minh, giải quyết đơn tố cáo của nhiều công dân của nhiều tỉnh, bao gồm 28 công dân ở Đài Từ, Thái Nguyên và 14 công dân ở Tây Ninh, tố cáo LS Trần Vũ Hải - Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự, có địa chỉ tại 28 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa TP Hà Nội, đã có hành vi chiếm đoạt một số tiền lớn. 

Tin cho hay, Trần Vũ Hải đã chiếm đoạt 84 triệu của một công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, và 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh. 

Thủ đoạn của Trần Vũ Hải là thông qua nhận trợ giúp pháp lý cho người dân khiếu kiện đòi quyền lợi. Sau khi nhận tiền, LS Trần Vũ Hải đã không làm hết trách nhiệm mà hướng dẫn người dân tụ tập đông người khiếu kiện gây mất trật tự nơi công cộng.

Quá trình xác minh điều tra, đã nhiều lần CQĐT làm giấy mời LS Hải (4 lần) về trụ sở để làm rõ theo đơn tố cáo của số công dân trên, nhưng Hải chỉ đến làm việc vào lần mời đầu tiên, các lần sau tạo lý do và không chấp hành (thông qua CSKV đưa giấy mời tại VP 28 Nam Đồng). 

Do yêu cầu điều tra, trong ngày 12/11/2015, CQĐT tiếp tục làm giấy triệu tập số 2695 ngày 11/11/2015 để triệu tập LS Trần Vũ Hải về trụ sở để làm việc. Riêng lần này, CQĐT triệu tập tại nơi ở số 1504-G2- Ciputra, p. Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội.

Khoảng 8h cùng ngày, tổ công tác phối hợp với CSKV phường Xuân La thực hiện việc triệu tập LS Trần Vũ Hải. Khi đi đến sảnh của khu tập thể G2- Ciputra thì gặp Hải từ nhà riêng xuống. Tổ công tác đã giới thiệu và chuyển giấy triệu tập cho Hải, đồng thời yêu cầu Hải về trụ sở CQĐT để làm việc (làm rõ các nội dung các công dân tố cáo). 

LS Hải không chấp hành, CQĐT đã phối hợp với CA phường đưa Trần Vũ Hải về trụ sở CA phường Xuân La để làm rõ lý do không chấp hành và để làm việc với LS Hải. 

Tại trụ sở CA phường, LS Trần Vũ Hải vẫn tỏ thái độ không chấp hành và cho rằng CQĐT bắt giữ người trái pháp luật. Sau đó, Hải đăng tải nhiều thông tin không đúng sự thật, kích động một số phần tử cơ hội buộc CQĐT phải lập biên bản không chấp hành của Hải nêu trên.

Hết giờ làm việc buổi sáng, CQĐT hẹn lên làm việc vào buổi khác và cho Hải về, nhưng Hải không về. 

Mục đích của việc Trần Vũ Hải không chịu về được cho là "ăn vạ" đê xuyên tạc bản chất vụ việc, bôi xấu có quan công an và nhằm kích động tụ tập đông người, chống phá chính quyền.

Đến đây, hẳn bạn đọc đã biết được Trần Vũ Hải là con người như thế nào.

Theo trelangblogspot

0 nhận xét:

Đăng nhận xét