13/11/15

ỦNG HỘ TIỀN CHO “PHONG TRÀO DÂN CHỦ” TRONG NƯỚC LÀM GÌ?

Tiền của kiều bào gửi về để các nhà dân chủ trong nước nhậu nhẹt, gái gú


Viễn
Nhà “dân chủ” có tiếng tại hải ngoại Bùi Tín vừa có bài viết “Chúng ta có thể làm gì cho đất nước” đăng trên blog Ba sàm. Với cách đặt vấn đề “làm gì cho đất nước”, Bùi Tín cho rằng xã hội Việt Nam hiện nay đang có nhiều thời cơ để “dân chủ hóa” đất nước, thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam.
Theo Bùi Tín thì hiện nay phong trào đấu tranh trong nước đang phát triển mạnh mẽ với hàng loạt các tổ chức xã hội dân sự được ra đời như Hội nhà báo độc lập, Văn đoàn độc lập, Hội anh em dân chủ, Diễn đàn xã hội dân sự… Đây là cơ hội để lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam.
Với cách đặt vấn đề như thế, người đọc đã đoán ngay dụng ý bài viết của Bùi Tín là hô hào cộng đồng người Việt tại hải ngoại tiến hành các hoat động hậu thuẫn, ủng hộ cho các đối tượng chống đối trong nước để tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền hòng tiến tới thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam. Đây cũng là mong mỏi lâu nay của Bùi Tín.
Bùi Tín tự hỏi và tự trả lời: Hãy vận động bà con kiều bào đóng góp tài chính để hậu thuẫn cho phong trào “dân chủ” trong nước.
Bùi Tín viết:
“Đó là tiền, vâng tiền, ngân quỹ yểm trợ rất cần thiết cho phong trào.
Xin thưa với anh Quốc và bà con hải ngoại, chúng tôi có liên lạc chặt chẽ thường xuyên với anh chị em trong nước. Chúng tôi suốt 20 năm qua, rất quan tâm đóng góp, thu góp ít tiền cho những anh chị em bị tù đầy, ốm đau, cô đơn, cho phong trào lao động đòi quyền công đoàn, dạy tiếng Anh, tiếng Pháp cho vài em có triển vọng hoạt động đối ngoại.
Thế nhưng tất cả đều ít ỏi quá, ba cọc ba đồng, mới như muối bỏ biển, kiểu ky cóp của nông dân nghèo, có hiệu quả chút ít, nhưng còn rất xa so với yêu cầu của cuộc đấu tranh đang mở rộng.”
Xoay đi xoay lại củng lại là tiền. Chắc Bùi Tín cũng muốn mình đứng ra là một đầu mối thu gom tiền ủng hộ của kiều bào đây.
Thế nhưng, quay trở lại câu chuyện vận động tiền kiều bảo ở hải ngoại, chẳng phải đã có quá nhiều câu chuyện các nhà dân chủ cả trong nước và nước ngoài đã lấy mác quyên góp cho phong trào để rồi lừa kiều bào lấy tiền tiêu xài tư túi cá nhân hay sao.
Nói đâu xa, chính tổ chức Việt tân với các nhân vật như vợ chồng Hoàng Cơ Định đã chẳng mấy lần lừa tiền bà con đóng góp cho phong trào rồi ỉm luôn đến nỗi bị bà con hải ngoại kiện ra tòa án liên bang Mỹ.
Ở trong nước thì không hiếm chuyện các nhà dân chủ ăn chặn tiền tài trợ của kiều bào gửi về với các tên tuổi ăn chặn nổi tiếng như Nguyễn Thang Giang, Nguyễn Lân Thắng hay Trần Khải Thanh Thủy trước đây. Cũng không có ít chuyện các nhà dân chủ trong nước sử dụng tiền tài trợ của kiều bào để hoạt động, đấu tranh cho dân chủ thì ít mà tổ chức nhậu nhẹt, ăn uống linh đình thì nhiều như nhóm NO-U.
Thến nên khi Bùi Tín kêu gọi kiều bào đóng góp tiền gửi về, có không ít người hồ nghi về vấn đề này.
Liệu rằng tiền sẽ phục vụ cho phong trào hay lại chảy vào túi một vài cá nhân hoặc chi tiêu cho những cuộc nhậu nhẹt linh đình.
Chỉ những người như Bùi Tín mới biết được/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét