21/11/15

Hãy để “lòng yêu nước” được đặt đúng chỗ!

Hãy để “lòng yêu nước” được đặt đúng chỗ!

Liên quan đến sự kiện chuyến thăm của Tổ bí thư – Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình đến Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm của ông đến Trung Quốc gần đây. Các đối tượng cơ hội chính trị đã nhân dịp này tổ chức các cuộc biểu tình ở Hà Nôi và Sài Gòn nhằm phản đối chuyến thăm của ông Tập đồng thời viết bài tung lên mạng kiếm nhuận bút. Với lời mời của Việt Nam, ông Tập sẽ không gặp phải trở ngại gì trong chuyến thăm Việt Nam của mình. Và rõ ràng, dù Việt Tân đã nhọc công chỉ đạo đám em út trong nước, dù tiền tài trợ, lời hứa của rận Hải Ngoại được nâng lên rất cao, tuy nhiên, Rận cũng chỉ quanh quẩn bên mấy khẩu hiệu và đám rân oan đi thuê. Chuyến thăm của ông Tập đến Việt Nam đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối và thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, hoạt động quá khích đội lốt lòng yêu nước của một số kẻ chính trị cực đoan phần nào đã làm cho hình ảnh của Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế, đặc biệt là trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc.
eBài viết trên dân làm báo
Trong bối cảnh tranh chấp leo thang, những hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông không chỉ khiến dư luận trong nước mà cả dư luận quốc tế lên tiếng phản đối. Trung Quốc đã bất chấp cả luật pháp, đạo đức và dư luận quốc tế để tiến hành những hành động phi pháp như “xây dựng trái phép đảo nhân tạo tại bãi đá chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, thường xuyên tấn công tàu cá và cướp ngư cụ của ngư dân Việt Nam khi họ đang hoạt đông khai thác nghề cá trên ngư trường truyền thống…”. Với những hành động đó, bất cứ ai là con dân nước Việt đều vô cùng căm phẫn và có hành động lên án đối với chính quyền Trung Quốc. Tuy nhiên, hãy để lòng yêu nước được đặt đúng chỗ trong xu thế thời đại, bởi nếu đặt sai chỗ thì nó sẽ gây hại cho đất nước.
Trong xu thế ngày này, hòa bình, hợp tác và phát triển đang được các nước trong cộng đồng quốc tế coi trọng, gìn giữ. Là một thành viên trong cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn cố gắng hết mình trong nỗ lực duy trì hòa bịnh và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới. Dù xảy ra tranh chấp, nhưng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc đang đạt được những thành tựu, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế. Vì vậy, dù căm phẫn đến đâu, dù giận dữ đến đâu cũng phải bình tĩnh để hành động đúng đắn vì đại cục, vì định hướng và con đường phát triển mà Đảng ta đã đề ra. Đất nước vừa hòa bình được 40 năm, vừa đạt được một số thành tựu vì vậy yêu nước trong thời đại ngày nay là góp phần phát triển đất nước chứ không phải mong muốn đất nước có chiến tranh, bởi chiến tranh sẽ gây ra vô vàn hậu quả đau thương và đẩy lùi sự phát triển của đất nước. Và cũng bởi mọi chuyện phải giải quyết bằng luật pháp quốc tế, bằng đối thoại chứ không phải kéo nhau ra đường, trưng lên vài ba khẩu hiểu, biểu ngữ, phát ngôn bằng những giọng điệu khó nghe mới là thể hiện lòng yêu nước. Chuyện đám Rận chủ Việt kéo nhau ra đường, mặc áo phản đối ông Tập, trưng khẩu hiệu và hô những giọng điệu khó nghe theo kiểu “Tập Cận bình cuốn xéo khỏi Việt Nam” là hành vi ứng xử thiếu văn hóa và đi lại thuần phong, đạo đức của người Việt Nam, việc này lão chê. Lão cũng có lời chê đối với những người vì hiếu kỳ, vì chút máu nóng, vì hiệu ứng đám đông mà tham gia vào đám biểu tình trái phép trên, bởi lòng yêu nước không được đặt đúng chỗ và vô tình tiếp tay cho rận làm loạn. Chuyện này sẽ để lại một ấn tượng xấu về hình ảnh con người Việt Nam mến khách, thân thiện và ảnh hưởng đến cách nhìn của ông Tập và đoàn tùy tùng về đất nước, con người Việt Nam. Chúng ta có công lý, chúng ta có lẽ phải, thế nên chúng ta hãy ứng xử như những người có văn hóa, có thế mới khiến kẻ thù khiếp sợ như truyền thống hào hùng của cha ông hơn mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước. Đất nước có hòa bình, dân có ấm no, có đoàn kết thì mới tạo ra nguồn sức mạnh vĩ đại, mới khơi dậy được nguồn lực nội sinh tiềm tàng của đất nước, mới đủ sức đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, dù chúng to lớn và hung hãn đến đâu. Xin hãy hiểu đúng và hành động đúng về “lòng yêu nước”. Đồng thời cảnh giác trước hành vi kích động của kẻ xấu, đừng vô tình tiếp tay cho tội ác, như vậy là có tội với cách mạng, có tội với nhân dân.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét