29/11/15

MỘT NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI VỪA BỊ TÀU LẠ BẮN CHẾT TẠI TRƯỜNG SA!

MỘT NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI VỪA BỊ TÀU LẠ BẮN CHẾT KHI ĐANG KHAI THÁC NGHỀ CÁ Ở TRƯỜNG SA!

Liên quan đến vụ việc một ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu lạ bắn chết lúc đang hoạt động nghề cá bình thường trong ngư trường truyền thống của Việt Nam. Một lần nữa dư luận lại chấn động trước những hành động hung hăng, mất kiểm soát của kẻ thù trên biển, và một lời tiên đoán về hành động tiếp theo của kẻ thù trên biển khi chúng đã không ngần ngại dùng vũ lực để tước đoạt một cách tức tưởi tính mạng của ngư dân Việt Nam, những người không tấc sắt phòng thân.
ngu dan ra cho donNgười dân chờ đón tàu trở về (ảnh minh họa)
Nạn nhân trong sự việc này là ông Trương Đình Bảy (42 tuổi; ngụ thôn An Hải, xã Bình Châu). Ông bị bắt chết một cách bất ngờ khi tàu của ông và những bạn thuyền đang tập trung khai thác cá trên ngư trường truyền thống của cha ông để lại hàng ngàn đời nay. Theo ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thuật lại, vào ngày 28-11, trong lúc tàu cá của ông Cu đang đánh bắt ở khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam thì bất ngờ bị một tàu lạ áp sát. Một nhóm gồm 5 người trên tàu lạ nhảy sang tàu của ông Cu và dùng súng bắn chết thuyền viên Trương Đình Bảy. Hiện ngư dân trên chiếc tàu gặp nạn này đang lưu giữ bốn vỏ đạn của những kẻ sát nhân và đang trên đường trở về đất liền.
Trong thời gian vừa qua đã có hàng chục lần các tàu cá của ngư dân Việt Nam bị tàu lạ tấn công, tuy nhiên, ngoài vụ bị tàu Trung Quốc đâm chìm hồi năm ngoái, thì chủ yếu các lần bị tàu lạ tấn công chúng đều chỉ dừng lại ở việc cướp phương tiện liên tạc, cướp cá và ngư cụ dùng để khai thác của ngư dân Việt Nam. Thế nhưng lần này, hành động của chúng đã vượt quá giới hạn chịu đựng. Những ngư dân Việt Nam đang hoạt động nghề cá bình thường, chẳng xâm hại đến ai, thế nhưng những kẻ vô nhân tính, những kẻ cướp biển với vũ lực đầy mình đã không ngần ngại tấn công họ và dùng súng tước đoạt tính mạng của một ngư dân cũng như đe dọa tính mạng nhiều người khác.
Hẳn mọi người vẫn chưa quên những lần lính Trung Quốc cướp bóc, đâm hỏng tàu cá của những ngư dân kiên trì bám biển. Câu chuyện của ngư dân Đặng Dũng, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu QNg 90352 TS vẫn còn in đậm trong tâm trí nhiều người, làm chấn động dư luận và phơi bày tội ác cướp bóc của lính Trung Quốc. Theo ông Dũng, vào ngày 22-9, tàu QNg 90352 TS chở theo 10 ngư dân xuất bến hướng ra Hoàng Sa đánh bắt. Đến sáng 29-9, khi các ngư dân neo tàu sau một đêm đánh bắt ở đảo Lưỡi Liềm (thuộc quần đảo Hoàng Sa), bất ngờ bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 02 tông trực diện vào hông tàu. “Khi nghe tiếng tông mạnh vào hông tàu, lúc này 10 ngư dân chúng tôi mới tỉnh giấc. Ngay lập tức, 5 người trên tàu Trung Quốc cầm dao, dùi cui điện nhảy qua tàu chúng tôi, khống chế toàn bộ 10 anh em về phía mũi tàu”, sau đó chúng cướp bóc ngư cụ và số hải sâm khai thác của các anh em ngư dân trên tàu.
 Các ngư dân trên tàu QNg 90352TS kể lại sự việc bị tàu Trung Quốc bất ngờ tông chìm
Các ngư dân trên tàu QNg 90352TS kể lại sự việc bị tàu Trung Quốc bất ngờ tông chìm
Và lần này, tính mạng của một ngư dân đã bị tước bỏ một cách tức tưởi. Tàu lạ đó là ai, chúng ta phải chờ ông Bùi Văn Cu cùng những thuyền viên trở về sẽ rõ. Tuy nhiên, lần này kẻ thù đã phạm vào giới hạn cuối cùng của tội ác, đây là tội ác chống lại loài người, tội ác diệt chủng cần phải nghiêm trị. Kẻ giết người là ai, chúng ta phải chờ ông Bùi Văn Cu về sẽ làm rõ và trả lời công luận. Trần Ái Quốc sẽ thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất, xin chia buồn cùng gia đình ông Trương Đình Bảy và những ngư dân Quảng Ngãi.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét