26/11/15

TỪ TỘI ÁC CỦA PHIẾN QUÂN IS VÀ ĐÔI DÒNG HỒI TƯỞNG VỀ MỘT TÀN DƯ!

Phiến quân của Nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã tiến hành gieo rắc chủ nghĩa khủng bố ở khắp nơi trên thế giới kể từ khi Binladen bị giết. Phiến quân IS đã thực hiện những phi vụ bắt cóc, buôn bán nô lệ tình dục, giết người chặt đầu man rợ khiến cả thế giới rùng mình, đe dọa đến an ninh con người, an toàn và sự phát triển bền vững của thế giới. Kể từ sau vụ khủng bố hôm 11.9.2001, làn sóng khủng bố đã leo thang, các tổ chức khủng bố cực đoan với nhiều danh xưng khác nhau đã được thành lập, mặc dù các tổ chức quốc tế đã có nhiều cuộc không kích, tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố, nhưng chúng vẫn tồn tại và phát triển, và những hành động man rợ gần đây đã khiến cho giọt nước tràn ly, đưa chủa nghĩa khủng bố trở thành một thảm họa toàn cầu, đã đến lúc cần phải loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống.
Đàn áp và thảm sát các cộng đồng thiểu số cùng những tôn giáo khác: Với lá cờ đen biểu tượng, IS muốn xây dựng một nhà nước Hồi giáo của người Sunni theo chủ nghĩa cực đoan. Chúng tấn công không nhân nhượng với những cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite, cưỡng ép những người dân sống trong các vùng mà phiến quân chiếm cứ phải tuân thủ luật Hồi giáo hà khắc sharia, cải sang đạo Hồi nếu là người tôn giáo khác. Ảnh: AP
Phiến quân IS (nguồn: internet)
Sự việc mới nhất đã khiến rất nhiều quốc gia phải đặt tình trạng báo động toàn quốc trong nhiều ngày mới đây là vụ thảm sát của phiến quân khủng bố tại Pháp, đợt tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris của Pháp hôm 13/11 khiến ít nhất 129 người chết và 200 người khác bị thương. Sự việc đẫm máu và đau thương trên đã khiến làn sóng phản đối của người dân thế giới và sự hối thúc của công luận dẫn đến Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc quyệt định họp khẩn nhằm chung tay diệt trừ chủ nghĩa khủng bố đang lên ngôi với danh xưng IS. Những cuộc hành quyết và tàn sát đẫm máu gần đây của phiến quân hồi giáo IS đang đẩy chúng đến vòng diệt vong, tuy nhiên câu hỏi đặt ra là tại sao quân đội của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới lại không chung tay diệt trừ chủ nghĩa khủng bố? Để cho chúng tác oai, tác quái trong thời gian dài như vậy? Ai dung dưỡng cho IS làm loạn? Những hành động lần này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh và kêu gọi sự đồng lòng của quốc tế vào cuộc để loại trừ chủ nghĩa khủng bố ra khỏi cuộc sống, đảm bảo an ninh con người, hòa bình thế giới.
toan-canh-vu-tham-sat-dam-mau-tai-paris-gay-chan-dong-the-gioi-4Các báo trên thế giới đồng loạt đưa tin về vụ thảm sát tại Paris hôm 13/11
Từ cách hành xử theo kiểu giết người hàng loạt, khủng bố, chặt đầu,..của IS khiến cho người viết hồi tưởng lại quá khứ về một tàn dư, một chế độ tay sai bán nước đã chết yểu hơn 40 năm qua. Trước năm 1975, ở Việt Nam cũng đã tồn tại một chế độ tay sai diệt chủng với những cách hành xử man rợ, máu lạnh và vô cùng chuyên nghiệp đã từng tồn tại trong suốt 21 năm ở miền Nam Việt Nam. Chế độ tay sai này được bảo hộ bởi những tay lính đánh thuê và quân đội viễn chinh Mỹ, kéo theo đó là bầy đàn tay sai bán nước Việt Nam Cộng hòa ở Việt Nam, những kẻ sinh ra trên đất nước Việt Nam, máu đỏ da vàng nhưng cam tâm tình nguyện làm tay sai cho ngoại bang, quay súng bắn lại đồng bào, người thân. Cách giết người của đám tội phạm chiến tranh này vô cùng độc ác và chuyên nghiệp, máu lạnh thậm chí còn hơn của IS bấy giờ, thế nên nhân dân Việt Nam và các nhà nghiên cứu lịch sử đã ưu ái đặt cho họ cái tên “tội phạm diệt chủng”. Sự tham chiến của quân đội Mỹ ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 và sự ứng xử man rợ, máu lạnh của những kẻ tay sai Việt Nam Cộng hòa, những kẻ tự xưng là chính nghĩa quốc gia, là danh dự, trách nhiệm đã gây nên nỗi kinh hoàng trong tâm trí những người dân miền Nam, ngoài việc lê máy chém đi khắp miền Nam với phương châm “Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót” chúng đã tàn sát hàng triệu đồng bào vô tội mà không cần bản án, không cần biết có phải là cộng sản hay không. Trong khi phía cộng sản đối xử với tù binh chiến tranh bằng chính sách tù binh vô cùng nhân đạo, thì phía Việt Nam Cộng hòa, chỉ cần bắt được dân thường, chẳng cần biết có phải là cộng sản hay không, chúng ngay lập tức mổ bụng, chặt đầu để thị uy và tâng công với cấp trên. Viết về tội ác của Việt Nam cộng hòa, lão đây đã viết rất nhiều, dù vẫn biết tất cả đều là quá khứ, nên cho qua, nhưng trước những giọng điệu ca ngợi cờ vàng của đám Rận chủ Việt, những kẻ đang làm tay sai cho Việt Tân chống phá cách mạng Việt Nam người viết cảm thấy rằng mình cần nhắc lại vấn đề này một cách rõ ràng cho công luận rõ. Trước sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, trước những tội ác chất chồng của IS, làm cho những nạn nhân chiến tranh, nhân chứng chiến tranh bồi hồi nhớ về một tàn dư, nhớ lại những tội ác man rợ đó, như một bằng chứng để trả lời về sự ca ngợi thành tích và những lời tuyên truyền mị dân, lừa đảo theo kiểu thương dân, nhân đạo của “chính nghĩa cuốc ra” của cái gọi là Tổ quốc, danh dự, trách nhiệm mà chúng luôn ca tụng. Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh dưới đây để cùng hiểu thêm về tội ác của chế độ tay sai bán nước VNCH.
Trò giết người, chặt đầu man rợ và những nụ cười vô nhân tính của lính VNCH trước năm 1975
Những cuộc tàn sát đẫm máu
Cách hành xử vô nhân đạo đối với tù binh chiến tranh
Cái mà Việt Nam cộng hòa gọi là vì dân, thương dân như con là đây
Cách hành xử này chỉ có Việt Nam cộng hòa mới làm nổi
Còn vô vàn những bằng chứng khác, dẫu biết rằng mọi sự so sánh là khập khiễng. Vẫn biết rằng tội ác của Việt Nam cộng hòa được diễn ra trong thời kỳ chiến tranh xâm lược, còn tội ác của IS diễn ra trong thời bình, tuy nhiên, hai chế độ tự xưng, hai cách hành xử man rợ tương đồng đã gây ra những nỗi ám ảnh đối với nhân loại, đối với những người đang sống. Thế giới cần chung tay để loại trừ chủ nghĩa khủng bố ra khỏi cuộc sống thường ngày, và những người đang sống cũng cần nhìn nhận lại về VNCH và những tội ác của họ trong quá khứ, để loại bỏ những tư tưởng thù địch và cùng hướng về hòa hợp dân tộc. Đó là phương hướng sáng suốt, là con đường duy nhất đúng để tồn tại và phát triển, những kẻ thuộc Rận chủ Việt đang đi ngược lại xu hướng phát triển của thời đại, đi ngược lại lợi ích của dân tộc sớm muộn cũng sẽ bị diệt vong. Đó là chân lý, không gì có thể chối cãi được!
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét