13/11/15

BÀ NGUYỄN THỊ TỪ HUY QUÁ LỜI

Nguyễn Thị Từ Huy


Viễn
Bà Nguyễn Thị Từ Huy được biết đến cũng là nhân vật hay có các bài viết phân tích, bình luận về tình hình chính trị-xã hội Việt Nam. Tuy nhiên, theo dõi các bài viết của bà, thấy rằng tính khách quan, trung thực khá ít mà về cơ bản phần lớn là các ý kiến chủ quan, phiến diện, thể hiện một thái độ thiếu thiện chí với nhà nước Việt Nam, thậm chí không muốn nói là xuyên tạc tuyên truyền chống Nhà nước và cổ vũ cho “phong trào dân chủ” trong nước, vốn là phong trào của các đối tượng chống đối chính quyền.
Mới đây bà Từ Huy có bài viết: “Việt Nam-độc lập gắn liền với dân chủ hóa”. Nghe qua tít bài của bà, nhiều người đã đoán biết nội dung bài viết là sự cổ vũ cho “phong trào dân chủ” trong nước, dưới cái mác Việt Nam độc lập.
Trên cơ sở phân tích về một văn bản thỏa thuận hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc, bà Từ Huy cho rằng đây là một nguy cơ lệ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc. Theo ý bà, nếu để Trung Quốc đào tạo cán bộ Đảng cho Việt Nam thì Trung Quốc sẽ thông qua nhân sự để cột chặt Việt Nam lệ thuộc vào quỹ đạo của mình.
Bà viết: “Bởi vì lô-gic là: cán bộ đảng của Việt Nam do Trung Quốc đào tạo, và lãnh đạo của Việt Nam là do đảng chọn, và phải là cán bộ đảng thì mới được chọn. Như vậy, bộ máy lãnh đạo Việt Nam có thể đi trọn vào quỹ đạo Trung Quốc.
Nếu những cán bộ đảng được đào tạo ở Trung Quốc chịu ơn huệ của Trung Quốc dẫn tới hậu quả là chịu sự chi phối của Trung Quốc, thì có thể sẽ xảy ra việc: Trung Quốc sẽ điều khiển Việt Nam thông qua bộ máy lãnh đạo.”
Trước hết phải thấy rằng nếu như bà từ Huy là một người lo lắng cho vận mệnh đất nước thật sự, muốn cảnh báo nguy cơ lệ thuộc vào Trung Quốc thật sự trên tinh thần xây dựng thì cảm ơn bà. Tuy nhiên, vấn đề e rằng không phải. Bà chỉ ra điều này cũng để dẫn dắt người đọc tới kết luận là Đảng Cộng sản đang “bán nước”, “lệ thuộc vào Trung Quốc” nhằm tuyên truyền chống Việt Nam.
Cần phải thưa với bà Từ Huy rằng, bà quy kết qua công tác hợp tác đào tạo cán bộ giữa hai Đảng dẫn tới việc Việt Nam bị lệ thuộc, cột chặt vào Trung Quốc là hơi quá lời. Cần thấy rằng, cán bộ Đảng ở Việt Nam đâu chỉ có mỗi đi đào tạo ở Trung Quốc, ngoài Trung Quốc, chúng ta còn cử nhiều cán bộ đi học tập ở các nước khác cơ mà, kể cả Mỹ, Anh, Pháp… Nếu nói như bà, chẳng lẽ cứ nước nào cán bộ ta đi học về cũng đều bị lệ thuộc hết sao.
Cái thứ hai, việc hợp tác đào tạo cán bộ Đảng giữa Việt Nam và Trung Quốc là quan hệ hợp tác hai bên, hai chiều. Trung Quốc đào tạo cho Việt Nam và Việt Nam cũng đào tạo cán bộ cho Trung Quốc chứ có phải quan hệ môt chiều đâu mà bà quy kết đó là Đảng “ban nước”, lệ thuộc Bắc Kinh. Nếu vậy, Bắc Kihn cũng phải cẩn thận bị lệ thuộc vào Việt Nam.
Cái thứ ba, liệu rằng Đảng khi cử cán bộ đi học không tính đến công tác bảo vệ cán bộ. Có chứ, làm sao để dễ dàng tác động, lôi kéo cán bộ ta được. Nếu vậy chắc Đảng chẳng cử đi đào tạo làm gì.
Tóm lại, thỏa thuận hợp tác đào tạo cán bộ giữa hai Đảng cũng chỉ là quan hệ hợp tác đào tạo bình thường. Bà đừng cố tình thổi phồng một việc bình thường thành bất thường để vu cáo chính quyền, Đảng Cộng sản bán nước.
Và cái kết của bà Từ Huy cũng cho thấy dụng y bài viết của bà. Theo bà, để tránh việc đó, cần phải “dân chủ hóa” đất nước hay nói cách khác là thay đổi chế độ chính trị, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Suy cho cùng, bà cũng cẳng phải yêu nước gì, cũng cùng một phường với “phong trào dân chủ Việt”, chống phá Việt Nam mà thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét