12/11/15

RẬN ĐOAN TRANG LẠI PHÁT NGÔN CHỬI DÂN VIỆT NAM NGU!

Loa Phường
Đoan Trang và các quan anh Tây Lông


   Sau tin chiến thắng của bà Aung Suu Kyi, đồng loạt các rận chủ lớn bé trong nước đều đồng thanh than thở “Bao giờ Việt Nam được như Myanmar”, họ bàn nhau xác định nguyên nhân “cốt lõi”. Một trong số các nguyên nhân mà đệ tử của Trịnh Hội (VOICE) là Phạm Thị Đoan Trang đưa ra, tất tật đều đổ tại “dân”.

Trong bài viết trên facebook ngay sau khi báo chí loan tin Aung Suu Kyi  giành thắng lợi, chính quyền quân sự chấp nhận thua, Đoan Trang cho rằng, nguyên nhân bà này giành thắng lợi là vì bà ta là  “con gái của ông Aung San - người thành lập quân đội Myanmar và vận động độc lập cho Myanmar vào năm 1947. Mẹ của bà cũng là một nhân vật nổi bật trong chính quyền mới của Myanmar sau độc lập, từng làm đại sứ Myanmar ở Ấn Độ và Nepal năm 1960. Bản thân bà Suu Kyi được hưởng một nền giáo dục rất tốt, có bằng chính trị học ở New Delhi, bằng cử nhân về triết học, chính trị và kinh tế ở Oxford, rồi làm việc ba năm cho Liên Hợp Quốc”. Đây là lợi thế mà tiếc thay Đoan Trang không có được. Cô ta cũng là con nhà giáo, gia thế không có, ngoài danh “cựu nhà báo”, “học sinh trường Ams”, cũng từng “du học” nhưng là học về cách lật đổ ở trung tâm VOICE của Việt Tân, sau kiếm được học bổng của Mỹ về hành chính công. Niềm tự hào lớn nhất là được nhân viên nào đó của Chính phủ Mỹ xem cô ta “là tài sản của nước Mỹ” như lời cậu bạn Phạm Lê Vương Các khoe khoang.

   Biệt thự xa xỉ nơi Đoan Trang được ở để tham gia khóa học phản quốc tại Mỹ

Đoan Trang tỏ ra “cay cú” qua việc lấy ví dụ về cách đấu tranh của bà Aung Suu Kyi cũng giống y như cô ta mà lại được dân chúng ủng hộ trong khi ở Việt Nam cô ta bị tẩy chay, “Khi còn hoạt động đối lập, bà là người ủng hộ mạnh mẽ lệnh cấm vận của phương Tây, chủ yếu là Mỹ, đối với Myanmar cho đến khi nào chính quyền độc tài chịu thay đổi. Và bà đã nhiều lần kêu gọi như thế, nhưng vẫn được đông đảo dân chúng ủng hộ”. So sánh ở Việt Nam cũng có Ba Sàm, Cù Huy Hà Vũ đều “con dòng cháu giống” hoặc đã lưu vong hoặc ở tù… Rốt cuộc cô ta đổ lỗi cho “đông đảo bà con khối phố”,"cộng đồng mạng"  và “dư luận viên” là nguyên nhân chủ yếu khiến Việt Nam không được như Myanmar và đúc kết “cái tầm của cả dân tộc này cũng chỉ đến thế thôi, ở Việt Nam không thể có Aung San Suu Kyi được”. 
Tội nghiệp, làm chính trị, đấu tranh dân chủ kiểu gì suốt ngày mạt sát quần chúng “ngu”, ai trái ý là chụp mũ “dư luận viên” rồi tuôn hết “văn hay chữ đẹp” ra để rủa xả cay nghiệt, không đấu lý được thì block… e rằng cái ngày trở thành  Aung Suu Kyi của Việt Nam  của cô Đoan Trang này mãi mãi là ảo tưởng.
Ngay cả lý do cô bạn Nghiêm Kim Hoa đưa ra khuyên cô ta đừng chửi dân ngu, mà nên đổ lỗi cho trình độ tuyên truyền của chính phủ quân sự Myanmar thua Việt Nam hoàn toàn không đúng ý Đoan Trang. Dễ hiểu Ban Tuyên giáo luôn là mục tiêu bêu rếu, đả kích của Đoan Trang vì tài năng viết lách thua xa cô ta, cô ta có thể giả giọng văn cứng nhắc của ngành tuyên giáo với câu cửa miệng, chẳng ai đủ khả năng đấu lý với cô ta được. Thậm chí đồng nghiệp ngành báo cũng bị cô ta xem thường, viết chẳng ra gì, chả thể đóng góp gì cho tiến bộ xã hội…
Con người luôn tự xem mình là trung tâm, làm chính trị kiểu “chảnh chọe”, ban phát "tương lai" cho đất nước này, chưa làm đã đòi được tôn vinh, ghi nhận như những con người "ưu tú đất nước"... thì nên đi làm con buôn thì đúng hơn. Xong e rằng kiểu đi buôn của cô này không sớm thì muộn, chửi khách hàng ngu thì cũng đói rã họng, đó là chưa kể có khi được khuyến mại ngược mấy cái dép vào mồm. Thôi thì cứ hành nghề kinh doanh dân chủ cho lành, chừng nào Mỹ và cộng đồng Việt kiều sùng cờ vàng vẫn còn, thì cô ta cử chửi dân Việt cho sướng miệng vẫn có cái để đổ vào miệng là phúc cho cô ta lắm rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét