13/11/15

NHẬN DIỆN VỀ LÒNG YÊU NƯỚC CỦA RẬN CHỦ VIỆT!

Xuống đường và “lòng yêu nước”?

HaNoi-ins
       Trưa ngày 05/11/2015, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Nhân sự kiện này, các “nhà dân chủ” giả hiệu, trí trá lại dở trò quen thuộc “kêu gọi biểu tình” nhân danh “yêu nước”!?

       Chúng ta không còn lạ lẫm thứ “yêu nước kiểu bờ Hồ, yêu nước kiểu bàn phím, yêu nước kiểu USD” do các hội nhóm phản loạn mang danh “Các tổ chức XHDS độc lập” kêu gọi kiểu tình phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. List danh sách điển hình như No-U, hội anh em dân chủ, hội bầu bí tương thân, hội cựu tù nhân lương tâm, mạng lưới blogger VN… Có khoảng chục hội nhóm đánh trống ghi tên, được lập ra theo sự chỉ đạo của nhóm khủng bố Việt tân lưu vong dưới sự điều khiển chung của ngoại bang. Mục đích thì không còn lạ lẫm: lợi dụng dân chủ, nhân quyền, yêu nước để chống phá nền hòa bình, ổn định, phát triển của Việt Nam, gây rối loạn xã hội tiến tới tiền đề cho cách mạng màu kiểu “mùa xuân Arap” như Bắc Phi, Trung Đông. Đồng loạt mấy ngày gần đây, trên tất cả các diễn đàn phản loạn như bauxitblog, danluan, viettan… đăng tải các bệnh phẩm đánh lận con đen, câu chữ trí trá kiểu như “Lời kêu gọi về việc đón Tập Cận Bình tại Việt Nam”, “Hà Nội và Sài Gòn khai pháo xuống đường phản đối Tập Cận Bình”…
       Vậy bản chất của vấn đề nằm ở đâu? Nhân danh “yêu nước” – yêu nước tốt, rất tốt, người Việt Nam tuyệt đại bộ phận yêu nước chân chính. Thế nhưng có thật là các hội nhóm trên “yêu nước” đích thực? Tuyệt nhiên không có chuyện đó! Lợi dụng câu chữ để lừa bịp, che đậy cho mục tiêu chính trị bẩn thỉu. Điểm xảo quyệt ở chỗ, các hội nhóm dơ dáy lợi dụng, đánh vào lòng yêu nước thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam để kêu gọi tiến hành các hành vi gây rối theo mưu toan chính trị bẩn tưởi. Lịch sử hàng nghìn năm chung sống cạnh ông bạn Trung Quốc đã để lại nhiều bài học xương máu, có ý nghĩa trọng đại giúp dân tộc ta giữ vững chủ quyền, độc lập. Chưa bao giờ, chưa khi nào dân tộc Việt Nam uốn mình quy hàng, cam chịu thân phận nô lệ trước ngoại bang. Lịch sử ghi nhận điều ấy rất vẻ vang. Ấy vậy, các hội nhóm trí trá trên lại đánh lạc hướng dư luận, tung ra các câu chữ mĩ miều để gây chia rẽ khối đoàn kết, kích động sự rối loạn đất nước. Kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình phản đối một nguyên thủ quốc gia khác đến thăm Việt Nam? Đó là biểu hiện của lòng yêu nước chăng? Đó có phải văn hóa của người Việt Nam? Xin thưa: không! không phải yêu nước mà đang hủy hoại đất nước, đó không phải là văn hóa mà là ngu hóa! Biểu tình để giữ chủ quyền, lãnh thổ ư? Nếu thế thì lịch sử mấy nghìn năm của dân tộc đâu còn dải đất hình chữ S như ngày nay?
       Hãy dẹp ngay mấy trò dơ dáy bẩn thỉu ấy đi, “các tổ chức xhds” đểu giả. Người dân Việt Nam yêu nước và tỉnh táo lắm, không dễ mắc mưu nham hiểm của các vị đâu. Một sự kiện ngoại giao trọng đại, phải nhìn tổng thể và đại cục. Tẩy chay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể lấy lại được chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa? Chắc chắn là không! Chỉ gây rối loạn, mất ổn định đất nước và cản trở sự phát triển, gây mất hình ảnh của Việt Nam mà thôi. Yêu nước phải khôn ngoan, phải tỉnh táo và bằng động cơ chân chính dựa trên sức lao động nhiệt huyết, làm giàu cho đất nước. Tiềm lực đất nước mạnh, môi trường chính trị hòa bình, ổn định đó mới là điều kiện, thời cơ để củng cố chủ quyền lãnh thổ. Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam kiên quyết giữ vững chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, kiên trì đấu tranh với các hành vi xâm phạm chủ quyền của Việt Nam theo luật pháp quốc tế. Yêu nước không phải là một hành vi bốc đồng kiểu xuống đường! Yêu nước đơn giản vậy và bảo vệ chủ quyền dễ dàng vậy thì chỉ có hoang đường, ảo tưởng hoặc được che đậy bởi động cơ chính trị nào đó bẩn tưởi.
       Kiên quyết phản đối, tẩy chay các hành vi kêu gọi, kích động xuống đường biểu tình gây rối an ninh trật tự nhân danh “yêu nước” của các hội nhóm phản loạn dưới danh xưng “các tổ chức xhds”. Biểu tình gây rối là vi phạm pháp luật, là một hành vi xúc phạm đặc biệt nghiêm trọng tình cảm yêu nước thiêng liêng của người dân Việt Nam, chà đạp thô bạo lịch sử dân tộc, phản lại sự hi sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước, là một hành vi bán nước! Đề nghị cơ quan chức năng trấn áp tất cả các hành vi gây rối loạn trên theo quy định của pháp luật!
       Nghễnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét