26/11/15

ĐÔI DÒNG VỀ NHỮNG KẺ CHUYÊN KHÓC MƯỚN!

Vừa rồi các trang mạng lá ngón như BBC, RFA, RFI, dân làm báo…lại được dịp ẳng lên khóc mướn cho những kẻ rạch mặt ăn vạ nhưng núp danh dân chủ, bảo vệ quyền lợi người lao động là Đỗ Thị Minh Hằng và Trương Minh Đức. Chúng vu cáo rằng hai kẻ đó bị lực lượng công an bắt giữ, đánh đập khi đang bảo vệ quyền lợi cho khoảng 2000 công nhân bị công ty TNHH Yupoong, Đồng Nai đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Vậy Đỗ Thị Minh Hằng, Trương Minh Đức là ai? Và thực hư việc “bảo vệ quyền lợi cho người lao động” của chúng là như thế nào?
Đỗ Thị Minh Hạnh sinh năm 1985 tại Lâm Đồng, cư trú tại tổ 2, khu 5, thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng từng bị kết án tù 7 năm với tội danh “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” theo Điều 89, Bộ luật Hình sự. Trong vụ án đó lợi dụng cuộc đình công nêu yêu sách về tiền lương, chế độ lao động của công nhân Nhà máy giày da Mỹ Phong thuộc huyện Tiểu Cần, Trà Vinh, Đỗ Thị Minh Hằng đã câu kết với Đoàn Huy Chương, Nguyễn Quốc Hùng kích động, xúi giục công nhân gây rối, đập phá tài sản nhà máy; cùng với đó ba đối tượng này đã soạn thảo, in ấn truyền đơn với nội dung kêu gọi công nhân biểu tình, đình công, chống lại giới chủ và chế độ; kích động người dân chống lại Đảng, Nhà nước và chỉ đạo Đoàn Huy Tâm rải truyền đơn. Quá trình điều vụ án đã xác định các đối tượng này đã nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ tài chính của các tổ chức phản động người Việt lưu vong như: Việt Tân, đảng dân chủ nhân dân, tập hợp công lý, phong trào lao động Việt cùng sự giúp sức của “Quỹ quốc gia yểm trợ dân chủ” (NED), “Trung tâm quốc tế về đấu tranh bất bạo động” (ICNC), ở Mỹ, và “Trung tâm ứng dụng chiến lược, hành động bất bạo động” (CANVAS) ở Serbia. Có thể thấy rằng Đỗ Thị Minh Hạnh đã có bề dày thành tích trong việc kích động công nhân trong các khu công nghiệp, nhà máy đình công, biểu tình, phá rối an ninh, trật tự, chống lại Đảng, Nhà nước.
Vậy còn Trương Minh Đức là ai? Trương Minh Đức sinh năm 1960, cư trú tại tỉnh Kiên Giang từng bị kết án 5 năm tù về Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Cùng với đó ông ta đã công khai mình là thành viên của “đảng vì dân” và cả khối 8406. Gần đây có thông tin cho biết ông ta đã tham gia “hội anh em dân chủ” một tổ chức trá hình của Việt Tân ở trong nước do Nguyễn Văn Đài cầm đầu.
Như vậy, Đỗ Thị Minh Hằng và Trương Minh Đức đều là những kẻ có bề dày trong hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước cũng như lợi dụng các vụ đình công của công nhân để kích động, xúi giục gây rối, đập phá, phá rối an ninh trật tự. Trong khi các cơ quan hữu quan, đại diện công ty Yupoong, người lao động đang có cuộc đối thoại để giải quyết quyền lợi chính đáng, hợp lý của người lao động theo pháp luật thì những kẻ không hề được mời, không có sự ủy nhiệm danh nghĩa gì, cũng như trình độ pháp lý chưa biết đến đâu mà dám tự nhận đến để bảo vệ quyền lợi người lao động. Đến đây thì mục lợi dụng cuộc biểu tình của gần 2000 công nhân tại công ty TNHH Yupoong để kích động phá hoại đã quá rõ ràng. Nhận biết rõ mục đích phá hoại đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vạch trần, và xử lý hai đối tượng không mời mà đến này. Vẫn những bài vở xưa như Diễm học được từ Chí Phèo, chúng ngay lập tức vu cáo lực lượng công hành hung, bắt giữ trái phép chúng. Và đám trang mạng lá ngón kể trên với bản chất chống phá Việt Nam ngay lập tức xuyên tạc, vu cáo với những những hàng tít khóc mướn, ăn vạ không thể khác hơn. Tuy nhiên, vụ việc đã được làm rõ, quyền lợi của người lao động tại công ty cơ bản được đảm bảo thì những trò phá hoại, ăn vạ, kẻ tung người hứng của đám Chí Phèo thời a còng và những trang lá ngón ngày càng bộc lộ rõ bản chất.
Cuden@

0 nhận xét:

Đăng nhận xét