13/11/15

CHẢ CÓ NHẼ CÔNG AN VIỆT NAM NGU THẾ


Viễn
Liên quan tới hai câu chuyện gần đây, luật sư Trần Thu Nam – người nhận bào chữa cho vụ án liên quan em Đỗ Đăng Dư và ông Trần Bang – người tham gia trong cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của chủ tịch Trung Quốc tập Cận Bình đổ máu, có một phong trào phân tích, bình luận về hai sự việc này đang được khuấy lên trên mạng, nhất là các trang mạng thiếu thiện chí với Nhà nước Việt Nam.
Ngay sau khi có đổ máu, luật sư Trần Thu Nam đã đăng đàn trả lời phỏng vấn một số hãng truyền thông hải ngoại như BBC, RFA. Dù không dám quy kết thẳng rằng việc mình bị đánh là do ai, nhưng qua ý của luật sư Nam, thấy anh ta ám chỉ vụ anh ta bị đánh chảy máu là do lực lượng Công an.
Tương tự, ông Trần Bang thì nói huỵch toẹt rằng, mình bị đổ máu là do bị Công an đánh kèm theo câu chuyện rằng Công an đàn áp người biểu tình, đàn áp người yêu nước.
Với các nhà “dân chủ” khác cả trong và ngoài nước thì ngay lập tức chớp lấy hai sự việc này, viết hàng loạt bài tán phát trên các trang mạng vu cáo Công an đánh luật sư, Công an đàn áp người biểu tình, đàn áp người yêu nước…
Vậy có đúng hai sự việc trên do Công an gây ra.
Có một vài chi tiết cần nhớ:
Theo thông tin trên mạng, Luật sư Trần Thu Nam là thành viên tích cực của Hội anh em dân chủ-một tổ chức hội nhóm bất hợp pháp chống chính quyền do Nguyễn Văn Đài cầm đầu.
Ông Trần Bang là thành viên của NO-U phía Nam.
Cả hai người đều thuộc “phong trào dân chủ Việt”, là các nhà dân chủ.
Với các nhà “dân chủ”, họ rất cần sự đổ máu. Để làm gì? Nếu có đổ máu, họ sẽ có cớ, có bằng chứng, dẫn chứng để dấn tới tuyên truyền vu cáo Công an đánh người, Công an đánh luật sư, Công an đánh người yêu nước. Từ đó, tuyên truyền bôi xấu hình ảnh lực lượng Công an, tuyên truyền chống Nhà nước, khấy lên phong trào phản đối Công an, tạo nên sự bất bình trong đội ngũ luật sư và người dân đối với lực lượng Công an, suy giảm niềm tin vào Nhà nước.
Có một thực tế rằng, họ sẽ cố tình khiêu khích để có đổ máu.
Vì thế, nếu đúng trong hai sự việc trên đều do Công an gây nên thì chỉ có thể nói rằng những người Công an đó quá ngu, tự rơi vào bẫy khiêu khích của các nhà “dân chủ”, tự vác đá ghè chân mình.
Tuy nhiên, lại cần thấy rằng, Công an Việt Nam từ trước tới nay rất giỏi, chẳng lẽ họ không nhận ra cái bẫy khiêu kích đấy.
Cho đến giờ này, vẫn không có một bằng chứng thuyết phục nào chứng minh là Công an đánh luật sư, đánh người yêu nước mà chỉ đơn thuần là luận điệu tuyên truyền của phường dân chủ.
Vậy có khi nào các nhà “dân chủ” tự gây gổ với các nhóm côn đồ để bị đánh gây thương tích, hoặc tự gây thương tích đổ máu để tăng phần li kì, rùng rợn từ đó vu cáo Công an đánh người không.
Có thể lắm chứ nhỉ
Chả có nhẽ Công an Việt Nam ngu thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét