26/11/15

AI ĐANG LÀM BẨN INTERNET Ở VIỆT NAM?

Nhân Ngày Việt Nam kết nối Internet (19/11/2015) và Ngày toàn cầu Vì Hòa bình và An ninh trên Internet (12/12/2015), Cổng TTĐT Chính phủ đã giới thiệu toàn văn bài viết “Vì một môi trường Internet tinh khiết và trong sạch” của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Ngay lập tức như đụng phải miếng cơm, manh áo của đám rận chủ Việt, ngay lập tức chúng nhảy xổ vào để bình phẩm, xỏ xiên.
ĐRận đăng tải và bình phẩm mất dạy về sự kiện này
Trong bài viết của mình, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu rõ “Là một kho tàng kiến thức khổng lồ và môi trường kết nối toàn cầu, Internet đã làm tăng các cơ hội giáo dục cho mọi người dân, kinh doanh của doanh nghiệp và giao lưu giữa con người với con người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích mà Internet mang lại thì các nguy cơ và tác động tiêu cực từ Internet hiện hữu và rất đa dạng”. Ngài thủ tướng khẳng định rằng “Tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, đánh cắp công nghệ, tài sản trí tuệ, bản quyền trên Internet ngày càng tăng. Nguy cơ gián điệp mạng đã trở nên phức tạp, nguy hiểm. Tấn công làm tê liệt hoặc chiếm quyền kiểm soát các trang web là rất nghiêm trọng. Chúng ta cũng thấy hiển hiện nguy cơ sử dụng môi trường Internet để phát tán những thông tin bịa đặt, thông tin không được kiểm chứng, không có nguồn gốc đáng tin cậy, những thông tin độc hại, phản cảm nhằm vu khống, bôi nhọ cá nhân, tổ chức, thương hiệu; gieo rắc tư tưởng, tổ chức các hoạt động khủng bố, phá hoại. Điều đáng tiếc là các thông tin này nhiều khi lại được đọc, chia sẻ và lan truyền, gây nên các hiệu ứng và hậu quả không tốt trong xã hội”. Và Ông đề nghị “Từ thực tiễn của mình, Việt Nam sẽ đóng góp tích cực cho việc hoàn thiện và áp dụng Bộ Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức trên Internet. Nhằm chung tay xây dựng môi trường Internet Tinh khiết và Trong sạch”. Đó là nỗ lực của Việt Nam, là mơ ước và quyết tâm của Việt Nam trong thời gian tới nhằm đóng góp sức mình cùng cộng đồng quốc tế bảo vệ quyền lợi của người dùng internet ở Việt Nam. Thế nhưng, trong thời gian qua, các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng internet để tiến hành các hoạt động trục lợi và xâm phạm ANQG của Việt Nam, chúng đã bị bắt và xử lý nhiều đối tượng vì vi phạm Nghị Định 72 và Điều 258 Bộ luật Hình Sự Việt Nam, chính vì vậy, chúng ra sức chia sẽ và mỉa mai những quan điểm của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
1aNhững bình loạn mất dạy của Rận chủ Việt (nguồn:danlambao)
Dưới sự phát triển của internet, các đối tượng cơ hội chính trị cực đoan và đám Rận đã ngay lập tức lợi dụng internet để thường xuyên viết bài xuyên tạc, vu cáo chính quyền, bôi nhọ lãnh tụ, tung tin thất thiết về tình hình chính trị, xã hội Việt Nam. Qua đó hàng loạt trang báo mạng trái chiều có mã nguồn từ bên ngoài như danlambao, quanlambao, thanhnienconggiao, tễublog,…các trang facebook cá nhân như Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng, Người buôn gió,…thường xuyên đăng tải những thông tin thất thiệt, đưa ra những bình phẩm mất dạy, vô nhân tính.
baTrang mạng phản động danlambao, nơi tụ họp của những bồi bút hạng ruồi
TFacebook cán nhân Nguyễn Lân Thắng nơi đăng những stt mất dạy và xảo trá
b1 b 
Một số trang mạng trái chiều khác
Chính những kẻ thuộc Rận chủ Việt và đám cơ hội chính trị cực đoan là những kẻ đang làm bẩn internet ở Việt Nam, nơi hội tụ những kẻ “phản dân, hại nước” chuyên tuyên truyền những luận điệu xảo trá nhằm chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước ta, phá hoại chính sách đoàn kết, âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ. Có thể nói môi trường internet chính là nơi hiệu quả để chúng đánh mạnh vào mặt trận tư tưởng, nhằm đòi đa nguyên về chính trị, đa đảng đối lập ở Việt Nam. Chính sự nỗ lực của Việt Nam trong việc cho ra đời “Bộ Quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức trên Internet” đang đe dọa đến việc kiếm cơm của chúng, thế nên chúng đang gào âm lên về sự kiện này cũng như tìm mọi cách để châm chích về bài viết của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đã đến lúc Việt Nam và thế giới cùng hành động để loại bỏ những con sâu mọt ra khỏi hệ thống internet, nhằm làm trong sạch internet ở Việt Nam, hướng đến giá trị tốt đẹp vốn có mà nó mang lại.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét