13/11/15

Hot - LS TRẦN VŨ HẢI CHỈ LÀ KẺ KHOÁC LÁC, BA HOA!

Về LS Trần Vũ Hải – Cháy nhà mới ra mặt chuột!

Cuối cùng đã có những tiếng xì xào bàn tán và cũng đã có những ý kiến công khai phản đối và giải thích trên mạng xã hội facebook về việc được cho rằng chính ông Trần Vũ Hải đã đứng ra kêu gọi 200 luật sư và đã được họ đồng ý để tổ chức “tuần hành” nhằm đưa ra 3 yêu sách đối với Bộ Tư Pháp, Tòa án nhân dân tối cao và Công an Tp. Hà Nội. Ngày 12/11 trôi qua yên ả, không có cuộc “tuần hành” như dự kiến của Trần Vũ Hải, cũng không có chuyện 200 luật sư xuống đường đòi yêu sách, dường như những người hiểu luật đã biết ứng xử đúng pháp luật, không làm những việc thị phi nhằm làm xấu đi hình ảnh luật sư, một nghề cao quý trong xã hội.

Có phải LS Trần Vũ Hải là kẻ khởi xướng 200 luật sư xuống đường tuần hành?

Qua thông tin trên facebook của ông Ngô Ngọc Trai – Giám đốc công ty TNHH luật Công Chính, thì không hề có chuyện 200 luật sư sẽ tụ tập để tiến hành tuần hành như LS Trần Thu Nam đã đưa tin trên facebook. Dư luận cứ tưởng rằng chính LS Trần Vũ Hải là kẻ đã đứng ra dàn dựng chuyện này và dùng sức mạnh của đoàn luật sư để đòi hỏi các yêu sách. Thực ra kiến nghị của đoàn luật sư về vấn đề  Đề nghị bỏ thủ tục cấp GCN bào chữa, bảo vệ khi Ls tham gia vụ án là của ông LS Ngô Ngọc Trai và đồng nghiệp, và chuyện này cũng đang được Quốc Hội xem xét trước đề nghị của nghiệp đoàn luật sư. Còn chuyện 200 luật sư định xuống đường đưa yêu sách có lẽ là sự huênh hoang, khoác lác của ông Trần Vũ Hải nhằm đánh bóng tên tuổi và uy tín của bản thân trong hàng ngũ những luật sư ở Việt Nam. Một số ít cái đầu nóng trong số 200 luật sư ghi danh sách ủng hộ việc hủy bỏ quyết định trên đã quyết định sẽ “tuần hành” theo dự định.Tuy nhiên phần đông số khác không đồng tình tham gia, bởi đó là hành động trái pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của nghề Luật sư. Một trong số đó là luật sư Nguyễn Tiến Mạnh – Giám đốc công ty luật Hồng Long tại tp Hồ Chí Minh.
3 
Ý kiến của LS Nguyễn Tiến Mạnh về chuyện 200 luật sư tuần hành
Về chuyện này, Lão xin có vài ý kiến như sau:
Thứ nhất, có cháy nhà mới ra mặt chuột, như vậy dư luận đã rõ bản mặt huênh hoang của LS Trần Vũ Hải khi lợi dụng danh nghĩa 200 luật sư vào sự vụ “tuần hành” nhằm đưa ra yêu sách này nọ. Danh sách những luật sư tham gia ủng hộ việc Đề nghị bỏ thủ tục cấp GCN bào chữa, bảo vệ khi Ls tham gia vụ án do ông Ls Ngô Ngọc Trai đứng đầu. Ông Trai cũng đã tuyên bố thẳng, không hề có chuyện này, cũng không lợi dụng danh tiếng của đồng nghiệp để tiếp tay cho kẻ xấu, và chính ông cũng đã yêu cầu ông Trần Vũ Hải dừng lại những tuyên bố dối trá của mình. Sự khiêm tốn và trung thực là những đức tính cần có của nghề luật sư, Trần Vũ Hải không đáp ứng được tiêu chuẩn này, đề nghị khai trừ gã khỏi đoàn luật sư và tước bỏ danh hiệu luật sư của ông Hải.
Trai 2Bài viết trên facebook của LS Ngô Ngọc Trai và bình phẩm của người đọc
Thứ hai, bản thân ông Hải đã cố tình làm lớn chuyện, biến việc bị triệu tập trở thành vụ “bắt người trái pháp luật” và vu khống cho ông Nguyễn Đức Chung – Giám đốc CATp Hà Nội là ra lệnh bắt cũng như cho người đối xử với ông Hải như súc vật chó, mèo, lợn,…là hành vi xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác. Đề nghị công an Tp Hà Nội vào cuộc và làm rõ hành vi này, bởi clip ông Hải chửi bới, gây rối trại công an phường Xuân La vẫn tràn lan trên mạng, tạo cớ cho đám Rận chủ Việt huênh hoang và trục lợi.
Thứ ba, bản thân ông LS Ngô Ngọc Trai mặc dù đã lên tiếng phản đối hành động của ông LS Trần Vũ Hải và Trần Thu Nam về chuyện tuần hành, nhưng trong những chia sẽ mới đây, bản thân ông đã khẳng định rằng “Về việc một số anh em nhiệt tình nóng vội nên đã đưa tin về việc tuần hành không chính xác gây tranh cãi, cũng nên thấy đó là những người dũng cảm, dám làm và cũng là vì sự nghiệp chung (Về bản chất tôi đứng về phía những người dám tuần hành)”. Phát ngôn của ông Trai là trước sau bất nhất, ban đầu phản đối việc tuần hành, nhưng sau đó lại ủng hộ, về việc này lão có lời chê ông Trai, bởi khi ông gửi đơn thư các nơi không được như ý muốn, chính bản thân ông cũng đã nhen nhóm ý tưởng 200 luật sư xuống đường tuần hành “Hai hôm trước sau khi đã đủ 200 luật sư tham gia, tôi tính sẽ đi gửi đơn trực tiếp đến văn phòng quốc hội, và muốn mọi người tham gia đông đảo và dành một đoạn đi bộ đến nơi gửi mang tính biểu trưng như một sự tuần hành”. Với cương vị là giám đốc một công ty Luật chắc ông Trai hiểu rõ điều này là đúng – sai hơn ai hết. Bên cạnh đó bản thân ông Trai còn thường xuyên chia sẻ bài viết của BBC (Bà buôn cải) một trạng mạng phản động có tiếng hiện nay chuyên bịa đặt, xuyên tạc thông tin ở Việt Nam, đây là một hành động đáng chê trách của một kẻ hiểu biết pháp luật và đang mạng quốc tịch Việt Nam.
Quay lại vấn đề của ông Trần Vũ Hải, đúng như tiền nhân nói “cháy nhà mới ra mặt chuột” sự huênh hoang và coi thường pháp luật của ông Trần Vũ Hải đã chạm vào sự bức xúc của công luận và quy định của pháp luật. Kiến nghị cơ quan công an cần có những hành vi nghiêm khắc và quyết định đúng đắn đối với sự việc của ông LS Trần Vũ Hải trong thời gian gần đây, để làm gương cho những luật sư xấu đang có ý định lợi dụng danh tiếng luật sư để làm loạn.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét