11/11/15

Hot - 200 luật sư kêu gọi "tuần hành" vì Trần Thu Nam bị đánh?

Bản chất của vụ 200 luật sư kêu gọi “tuần hành” vì Trần Thu Nam bị đánh?

Sau vụ anh Luật sư Trần Thu Nam bị đánh, mới đây trên trang facebook của ông này có đăng tải lời hưởng ứng cuộc tuần hành đến Bộ tư pháp, VKS ND Tối cao và Công an TP. HN của nhóm 200 luật sư. Sự việc như sau:

Nam3Lời hưởng ứng của Ls Trần Thu Nam đăng trên facebook cá nhân
Theo thông tin vỉa hè thì chuyến tuần hành này được tổ chức khá rầm rộ và chuyên nghiệp với khoảng 200 luật sư tham gia, họ sẽ mặc vest đen, sơ mi trắng, đeo cà vạt xuất hiện tại 3 địa điểm quan trọng là Bộ Tư Pháp, Tòa Án và Công an Tp Hà Nội. Chưa biết chuyện này sẽ diễn ra như thế nào, nhưng với sự xuật hiện của 200 người trên đường phố và di chuyển theo đám đông đến các khu vực trọng điểm kia sẽ gây tắc nghẽn giao thông, làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân. Chưa nói đến vấn đề tụ tập đông người không xin phép chính quyền nơi diễn ra các hoạt động đó sẽ vi phạm Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005  của Chính phủ quy định về một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng. Hơn nữa, mặc dù là luật sư, am hiểu pháp luật nhưng khi tụ tập đông người không xin phép và đưa ra những yêu sách đòi hỏi các cấp có liên quan như Bộ Tư Pháp, Công an Tp Hà Nội là biểu tình trái phép. Mặc dù có học hành, dùng thuật chơi chữ nhưng xem ra “vải thưa không che được mắt thánh”.
Nguyên nhân của buổi tuần hành này đến tự vụ “Luật sư của vụ Đỗ Đăng Dư bị hành hung“.
Nạn nhân Trần Thu Nam (vest đen)
Trước đó ông Trần Thu Nam đã lên facebook nói bóng gió về việc mình bị đánh có liên quan đến công an. Đồng thời ngay lập tức gởi đơn kiến nghị khởi tố vụ án lên cơ quan chức năng.
Nam1
Lời bình luận ám chỉ và sự tung hứng của Rận (nguồn: facebook Trần Thu Nam)
Nam2Đơn đề nghị khởi tố của Lê Thu Nam (nguồn: facebook)
Mặc dù chiều ngày 10/11/15,Công an Hà Nội và các cơ quan có liên quan đã họp báo công bố kết quả vụ anh Trần Thu Nam bị đánh là do ” phóng xe ô tô trong đường làng gây bụi” . Sự việc xảy ra tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ngay khi sự việc xảy ra, rận chủ Việt trên dân làm báo và một số trang mạng trái chiều đã ngay lập tức đăng tải hình ảnh và đưa ra những bình luận về việc ông Trần Thu Nam bị đánh, trong đó vu cáo cho lực lượng công an xã tham gia đánh, và nguyên nhân bị đánh là do liên quan đến vụ án của em Đỗ Đăng Dư?
DưuThông tin bịa đặt trên dân làm báo
Sự thật đã được các cơ quan chức năng phơi bày trước ánh sáng. Thế nhưng Trần Thu Nam vẫn chưa bằng lòng, ngoài kiến nghị khởi tố các đối tượng, đoàn luật sư còn định tổ chức “tuần hành” theo cách nói bóng gió của những kẻ mang mác luật sư nhưng thực chất là biểu tình để đưa ra yêu sách với các cơ quan có liên quan. Chuyện này có thành hiện thực hay không còn chờ thời gian và hành động của 200 luật sư trên. Tuy nhiên, dư luận cần cảnh giác trước những lời kêu gọi “tuần hành” hay “biểu tình” của bất cứ ai, bởi dù chưa có luật biểu tình, nhưng đã có những văn bản dưới luật quy định về vấn đề này, đó là hành vi vi phạm pháp luật. Thiết nghĩ dư luận cần nhận thức rõ vấn đề này. Còn chuyện đoàn tuần hành đòi bãi bỏ cái này, cái nọ e là khó vì đó là chuyện của Quốc Hội khi sửa luật. Về những tình tiết trong vụ “Luật sư Trần Thu Nam bị đánh” đã được làm sáng tỏ, được công bố trên công luận hẳn hoi, thế nhưng Rận chủ Việt lại lấy đó làm trò cười để dễu cợt Công an Tp. Hà Nội, thật là hành động hèn hạ, đáng xấu hổ. Thiết nghĩ khi công luận đã rõ ràng, những người có ăn học, có tấm bằng Luật nên tôn trọng pháp luật và lẽ phải, đừng tiếp tay cho tội ác lên ngôi, tạo điều kiện cho chúng phát sinh, phát triển.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét