3/7/15

Bóc mẽ mục đích của chấy Rận Việt khi tung tin đồn ông Phùng Quang Thanh bị ám sát!

https://nendanchu2012.wordpress.com/2015/07/01/boc-me-muc-dich-cua-chay-ran-viet-khi-tung-tin-don-ong-phung-quang-thanh-bi-am-sat/ 
Từ việc tung tin đồn nhảm thất thiệt

Gần đây các trang mạng trái chiều đang tung lên những tin đồn thất thiệt cho rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng bị ám sát tại Pháp.
t2Tin đồn nhảm được lũ chấy Rận đăng tran lan trên các báo lá cải
Tin này được đưa ra đúng vào dịp chuyến thăm của ông Thanh đến gặp với bộ trưởng quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng tại Pháp. Điều đáng buồn là ngoài lũ chấy rận chuyên tung tin, bịa đặt, xuyên tạc này nọ, một số tờ báo mạng không xác định rõ thông tin đã ngay lập tức chộp ngay lấy những tin đồn thất thiệt này để câu view như trang XaLuan.com đã nhanh nhảu đăng tải bản tin với tiêu đề: “Tin Đại tướng bộ trưởng quốc phòng PHÙNG QUANG THANH bi ám sát là chưa xác thực”. Trang mạng này trộm cắp thông tin được đăng tải tràn lan trên facebook. Nguồn gốc tin đồn được xác định là xuất hiện ở  trang web phản động VietPress USA tại Mỹ, trang này cho đăng tải một bản tin nhảm không rõ nguồn gốc, trong đó mô tả lại những hành vi khủng bố và ám sát bẩn thỉu của những phần tử cực đoan diễn ra ở Mỹ hay Pháp thời gian qua và thường xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện truyền thông của phương Tây. Sau đó dựng chuyện về việc ông Phùng Quang Thanh bị ám sát như một bộ phim trinh thám.
t1Tin nhảm xuất hiện có nguồn gốc từ VietPress USA
Theo thông tin mới nhất của TTXVN cung cấp thì những tin đồn trên là hoàn toàn giả mạo, bịa đặt. Có thể nhận thấy rằng hành vi đưa tin thất thiệt này nhằm mấy mục đích sau:
Thứ nhất, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao, đặc biệt là lĩnh vực quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp, việc tung tin đồn thất thiệt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến việc triển khai quan hệ ngoại giao và những hợp tác về sau.
Thứ hai, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ. Điểm nhắm của các đối tượng cơ hội chính trị và cực đoan trong vụ này là hướng đến mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc – Mỹ. Nó liên quan đến những lùm xùm liên quan đến tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Việt Nam và Trung Quốc thời gian qua, cũng như sự xuất hiện và cảnh báo của Mỹ đối với Trung Quốc. Trang mạng lá cải VietPress USA đã không ngần ngại lộ rõ ý đồ của chuyện này rằng Trong thời gian ông Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị đến thăm Hoa Kỳ lần đầu từ ngày 06-7 đến 10-7-2015 để gặp TT Barack Obama; mà lại xảy ra vụ ám sát Đại Tướng Tổng Trưởng Quốc Phòng thân Trung quốc Phùng Quang Thanh, đã làm cho giới phân tích tình hình quốc tế nghi ngờ rằng đây là đòn “thí tốt” để cảnh cáo của Trung Quốc đối với chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ” Nhân dịp này chúng muốn làm phức tạp thêm mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như thổi bùng căng thẳng “không hề có” nhằm làm phức tạp thêm tình hình nhân sự trước thềm Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bởi căn cứ lập luận trên có thể khẳng định rằng đây chỉ là trò bịp rẻ tiền, khi cùng đưa ra chung một luận điệu rằng “ông Phùng Quang Thanh thân Tàu cộng”..bla, bla.
Thứ ba, chúng muốn nhân dịp này dọa ma ông Nguyễn Phú Trọng trước thềm ông chuẩn bị có chuyến thăm Mỹ vào đầu tháng 7 tới.
Đây rõ ràng là trò điếm rẻ tiền của những kẻ vô học, thật đáng cười chê!
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét