9/7/15

Lễ đón TBT Nguyễn Phú Trọng tại Mỹ, THẢM VÀ CÁI THẢM!

Ong Bắp Cày

Chuyện TBT Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ được dư luận quan tâm. Đây là sự kiện quan trọng nhất trong năm 2015, khi hai nước Việt - Mỹ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa và thiết lập quan hệ ngoại giao. Điều ngạc nhiên là lần đầu tiên, một Tổng thống của Hoa Kỳ đã mời TBT của một chính đảng ở Việt Nam đến thăm chính thức nước Mỹ. Chi tiết này thú vị ở chỗ, nó gửi đến toàn thế giới một thông điệp, rằng nước Mỹ công nhận thỏa đáng thể chế chính trị tại Việt Nam, đồng thời hứa hẹn nhiều điều mới mẻ.

Chị cảm thấy ngạc nhiên, vì có nhiều người thay vì vui mừng, họ lại tỏ ra bỉ bôi chuyến thăm của Tổng bí thư. 

Chi tiết mà họ soi mói nhiều nhất là Lễ đón TBT Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ tại sân bay Adrew. Và rồi mới xem được một chút hình ảnh của cầu truyền hình, họ la toáng lên rằng, "đón cụ Tổng có quyền trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, vụ trưởng vụ lễ tân Bộ Ngoại giao Huê - Kỳ. Thảm nhẻ !". Dường như ngay lập tức, đám bèo nhèo nhảy vào bình luận và đồng thanh hô lên: "Ôi thảm quá!".

Tất nhiên, họ không nói về cái thảm lót đường, mà nói về sự trang trọng trong việc tiếp đón người đứng đầu của một quốc gia có thể chế chính trị khác hẳn nước Mỹ. Theo ý họ, việc tiếp đón như thế tại sân bay là không trang trọng và không như những gì mà báo chí nước nhà đưa tin rầm rộ trong mấy ngày qua.

Chị nghĩ, TBT Trọng là người đứng đầu của một đảng nên đã gây khó dễ cho việc chuẩn bị nghi thức đón tiếp ngoại giao cho phía Hoa Kỳ, và ông cũng là trường hợp đặc biệt được tiếp đón với nghi thức ngoại giao cao cấp nhất, như ông đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã bộc bạch. Mặt khác, những quy định về nghi thức đón tiếp ngoại giao ở mỗi quốc gia là khác nhau, chúng ta nên "nhập gia tùy tục". Cần nhớ, vài chi tiết đó không nói lên nhiều điều, bởi TT Obama sẽ đón TBT Trọng tại Nhà Trắng chứ không phải ở sân bay.

Một chi tiết khác, sáng nay họ cũng tung lên mạng để bàn tán: TBT Nguyễn Phú Trọng có được trải thảm đỏ ở sân bay hay không?

Vâng, lần này họ bàn đến cái thảm đỏ theo nghĩa đen.

Người bảo có, kẻ bảo không. Video sau của VTV và tấm hình của ông Nguyễn Thế Kỷ từ trên máy bay sẽ cho thấy sự thật:


Và đây: Ảnh chụp từ trên máy bay của Phó ban Tuyên Giáo TW Nguyễn Thế Kỷ đi cùng đoàn.:


Kết:

Thực ra, chuyện họ đón tiếp tại sân bay như thế nào đâu có quan trọng. Cái quan trọng chính là chúng ta (và có thể là phía bạn) đã gặt hái được gì sau chuyến đi này.

Đón tiếp long trọng, thảm đỏ đến răng, đại bác nổ ầm ầm, hàng quân danh dự với gươm súng sáng lòa như Trung Quốc đón tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng hôm 7/4/2015 vừa qua nhưng không gặt hái được gì, họ vẫn ngang ngược đe dọa Việt Nam thì phỏng ích gì?

Như vậy, cái thảm cũng chả là cái đinh gì gì sất.

Vậy nên, ta hãy chờ, đừng tỏ ra nguy hiểm!
nguồn: blog trelang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét