9/7/15

Những tình tiết “đặc biệt” trong vụ thảm sát 6 người bị giết

Cả 6 nạn nhân đều chết do vết cắt sâu trên cổ, tài sản bị lục lọi, hai chiếc ô tô hạng sang vẫn nằm trong gara, tìm thấy dấu vân tay khả nghi tại hiện trường…là những dấu vết, tình tiết “đặc biệt” được ghi nhận.

Các điều tra viên khám nghiệm, thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ trọng án
Chiều 7/7, Trung tướng Triệu Văn Đạt - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát Bộ Công an cùng Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc công an tỉnh Bình Phước đang trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) khiến 6 người chết thảm. Dù thị trấn Chơn Thành đã đổ mưa lớn nhưng công tác điều tra vẫn diễn ra khẩn trương.

Các điều tra viên làm việc hết sức cẩn trọng, không bỏ qua bất cứ tình tiết nào dù là nhỏ nhất. Tất cả những người có mối quan hệ với gia đình nạn nhân được triệu tập lấy lời khai cụ thể. Theo một cán bộ tham gia khám nghiệm hiện trường, từ những dấu vết thu thập được có thể nhận thấy đã có sự chống trả quyết liệt của các nạn nhân. Hung thủ ra tay hết sức tàn độc, cả 6 nạn nhân đều tử vong với vết cắt sâu trên cổ, trong đó có người còn bị trói tay chân, nhét chăn vào miệng.

Hệ thống camera an ninh của căn nhà ông Lê Văn Mỹ (SN 1973) khá hoành tráng và được bố trí ở các vị trí có thể quan sát toàn bộ căn nhà, các điều tra viên đã thu thập được rất nhiều hình ảnh liên quan trực tiếp đến vụ án.
Dụng cụ truy tìm dấu vân tay tại hiện trường
Các dấu vết từ ngoài cổng và vị trí một nạn nhân bị sát hại được kiểm tra, khám nghiệm tỉ mỉ
Công tác lấy dấu vân tay các trong hiện trường vụ án được triển khai khá sớm. Theo một nguồn tin, lực lượng công an đã phát hiện 5 dấu vân tay nghi vấn. Cụ thể, tại cổng rào kiên cố cao hơn 3m của căn biệt thự có dấu tay, chân. Cảnh sát tình nghi hung thủ đã trèo từ cổng rào vào biệt thự rồi gây án.

Nhân chứng đầu tiên khai gì?

Bản báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành thể hiện lời khai của nhân chứng đầu tiên Đoàn Thị Cẩm Loan
Đến chiều cùng ngày, cơ quan công an vẫn đang làm việc với bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ. Bà Loan được xác định là người đầu tiên phát hiện ra các nạn nhân bị sát hại.

Trong báo cáo hỏa tốc của UBND huyện Chơn Thành thể hiện, sáng 7/7, bà Loan đến nhà ông Mỹ thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Anh Nga (vợ ông Mỹ) cùng Lê Quốc Anh (SN 2000 con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường đã phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Người thân và công nhân trong công ty của ông Mỹ được triệu tập lấy lời khai
Một số công nhân làm việc tại xưởng gỗ của ông Mỹ cho biết, thông thường vợ chồng ông Mỹ sẽ phát lương vào ngày mùng 8 hoặc mùng 9. “Thường thì vợ chồng ông chủ sẽ đi rút tiền vào khoảng thời gian này để về chuẩn bị trả lương cho anh em. Có thể kẻ giết người đã nhắm vào khoản tài sản này để giết người cướp của” – Anh Đỗ Minh T. (một công nhân) phỏng đoán.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào chiều 7/7 tại UBND xã Minh Hưng, Thiếu tá Đào Văn Thêm – Phó Phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết, bước đầu cơ quan CSĐT nhận định, vụ án xảy ra vào khoảng 3-4 giờ sáng. Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã khoanh vùng các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, cũng như những người có mối quan hệ mật thiết với gia đình nạn nhân.
Công an tỉnh Bình Phước thông tin ban đầu về vụ thảm sát
“Hiện tại, công an đang tiến hành làm việc với tất cả những người có liên quan, kể cả người nhà, người làm công cũng như công nhân của công ty Quốc Anh. Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án “Giết người cướp tài sản”. Do công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được cơ quan điều tra của Bộ và Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục làm rõ nên chưa thể xác định được số tài sản bị mất. Bên cạnh đó, tất cả những thành viên trong gia đình (trừ bé gái 1 tuổi, con út của nạn nhân), còn lại đều bị giết nên chưa thể xác định số tài sản của gia đình là bao nhiêu” – Thiếu tá Thêm thông tin.

Đến 18h chiều cùng ngày, thi thể các nạn nhân đang được khám nghiệm tử thi tại bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành.

Theo Trung Kiên / Nguồn: http://dantri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét