12/7/15

Vụ thảm sát ở Bình Phước, Khi sim rác lên tiếng!

Thảm sát ở Bình Phước: Chiếc sim rác lên tiếng

(Tin tức pháp luật) - Trong vụ thảm sát ở Bình Phước, có rất nhiều cuộc điện thoại trong đêm, một trong những dấu vết để xác định hung thủ Nguyễn Hải Dương.
Sau cuộc họp báo chiều 11/7, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, chậm nhất trong 1 tháng nữa sẽ hoàn tất quá trình tố tụng để đưa 2 nghi can giết 6 người cướp tài sản ra xét xử lưu động nhằm tạo sự răn đe.
Không có gì đâu, ngủ đi!
Liên quan đến tình tiết vụ án thảm sát tại Bình Dương, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an cho biết, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi, nơi ở: xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM) khống chế Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) ở trên lầu rồi quay xuống tầng trệt để tra khảo bà Nguyễn Lê Ánh Nga (42 tuổi).
“Lúc này mặc dù 2 tay bị trói, nhưng Linh vẫn lần được chiếc điện thoại, gọi vào số máy của anh Hưng, em bà Nga. Khi anh Hưng nghe điện thoại, cháu Linh đã kêu tiếng “cậu Hưng ơi!”, nhưng do miệng bị bịt băng keo nên anh Hưng nghe không rõ nên tắt điện thoại”, Thiếu tướng Tiến nói.
Sau đó, anh Hưng đã điện thoại lại cho bà Nga. Lúc này, bà Nga đang bị Dương, Tiến khống chế, đe dọa đến tính mạng nên buộc phải trả lời: “Không có gì đâu, ngủ đi”.
Sau các cuộc gọi điện thoại khiến Dương chợt nhớ đến thời điểm tài xế làm cho Công ty Quốc Anh đến lấy xe đi chở gỗ cao su như thường ngày nên Dương tiếp tục khống chế, đe dọa buộc bà Nga gọi điện thoại thông báo cho các tài xế không phải đến lấy xe đi chở gỗ như thường lệ (khoảng 4 giờ sáng), mà chuyển sang lúc 7 giờ.
Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến đã khai nhận hành vi giết người của mình
Mấu chốt sim rác
Liên quan đến việc bắt Dương, Thiếu tướng Tiến cho biết ngay từ ngày 7/7, Ban chuyên án đã đặt nghi vấn đối với Dương.
Qua khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên đã thu thập rất nhiều chứng cứ, dấu vết, vết máu và kể cả dấu vết để xác định ADN. Ngày 8/7, Ban chuyên án đã mời Dương lên làm việc. Dương không khai nhận hành vi của mình mà tỏ ra đau buồn để che giấu hành vi phạm tội.
Lúc này, cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của nạn nhân Dư Minh Vỹ (cháu bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) có nhiều cuộc gọi từ một sim rác.
Đặc biệt, số này nhắn cho cậu bé chỉ ít phút trước thời điểm nạn nhân bị giết. Tiến hành điều tra, cảnh sát xác định chủ sim điện thoại này là Dương.
Ngày 10/7, lần thứ hai bị triệu tập, Dương ăn mặc chỉnh tề và có mặt rất đúng giờ dù hôm ấy mưa rất to. Khi cảnh sát đưa ra những nghi vấn, Dương thừa nhận đã nhắn tin cho Vỹ nhưng chỉ để nhờ cậu bé lấy trộm điện thoại của người yêu cũ vì có nhiều "kỷ niệm" thời yêu nhau. Anh ta một mực khẳng định rất yêu Linh, thề thốt không thể gây ra án mạng kinh hoàng với gia đình cô gái.
"Chúng tôi xác định kẻ chủ mưu gây ra toàn bộ vụ án nên để lại rất nhiều dấu vết. Việc quan trọng là xác minh được nghi can để đối chiếu, gỡ được nút thắt của vụ án. Đối chiếu với kết quả giám định mẫu giày, bộ gen, vân tay... thu tại hiện trường thì hoàn toàn trùng khớp với Dương", một cán bộ điều tra cho biết.
Khi Ban chuyên án đưa ra rất nhiều chứng cứ, Dương suy sụp hẳn, bày tỏ thái độ ăn năn khi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn cũng khai ra đồng phạm Vũ Văn Tiến (bạn làm chung tại xưởng gỗ). Một tổ công tác đặc biệt của Ban chuyên án được lệnh vây bắt Tiến ở huyện Hóc Môn, TP.HCM, chiều 10/7.
An Nhiên (Tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét