3/7/15

Rận làm được cái đệch gì cho bà con ngư dân mà loạn ngôn thế này?

Hỗ trợ ngư dân bám biển, chủ trương đúng của Đảng, Nhà nước Việt Nam!

Chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam triển khai Nghị định 67/2014 của Chính phủ về việc triển khai các gói tín dụng cho ngư dân vay và đóng mới các loại tàu cá bằng vỏ thép là hoàn toàn đúng đắn. Trong thời gian qua, dưới sự bành trướng, cướp bóc và ăn hiếp của Trung Quốc trên biển Đông, hoạt động khai thác nghề cá của ngư dân Việt Nam tại biển Đông đang gặp rất nhiều khó khăn. Số vụ ngư dân Việt Nam bị “tàu lạ” cướp ngư cụ, bắt người, phá tàu diễn ra ngày càng nhiều, gây khó khăn cho hoạt động kinh tế truyền thống của ngư dân cũng như vấn đề khẳng định chủ quyền, ngư trường truyền thống của Việt Nam trước hoạt động bá quyền của Trung Quốc.
Chính vì vậy, những gói tín dụng đã được chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai đến tay ngư dân nhằm hỗ trợ họ thuận lợi hơn trong bám biển. Tuy nhiên, do vướng một số thủ tục cũng như một số hạn chế về chính sách, lãi suất, thời gian đáo hạn,.. đã làm ảnh hưởng đến việc triển khai các gói cho vay để thay mới tàu cá của ngư dân tại Việt Nam. Tuy nhiên, Chính phủ đang tích cực chỉ đạo các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khắn, vướng mắc nhằm đảm bảo cho các gói hỗ trợ đi đúng hướng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển nghề biển trước những biến động mới của khu vực.
Có thể khẳng định rằng chủ trương hỗ trợ ngư dân thay thế tàu cá vỏ thép là hợp lý và đáp ứng yêu cầu đánh bắt xa bờ, phát triển nghề cá của ngư dân, nâng cao hiệu quả phòng ngừa rủi ro cho ngư dân khi bám biển. Tuy nhiên, trên thực tế lũ chấy rận ở Việt Nam đang bám vào những khó khăn, vướng mắc cũng như hành vi “xấu” của một số doanh nghiệp như Đức Khải và Trí Việt vào năm 2014 để tiến hành bôi nhọ, xuyên tạc chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đồng thời nhân đó đưa ra những luận điệu xuyên tạc, hòng phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc và làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.
12Bài viết xuyên tạc đăng trên dân làm báo
Chẳng có gì mới ngoài những luận điệu xỏ xiên, bóp méo sự thật, bôi nhọ lãnh tụ, đây vốn là giọng điệu quen thuộc của những con chó săn, những tay sai có hạng của Việt Tân trong nỗ lực diễn biến hòa bình, chống phá cách mạng Việt Nam. Từ câu nói của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm 29/6 khi tiếp xúc với cử tri Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh “Chắc chắn, chúng ta sẽ không thể để cho ngư dân tự bơi một mình được”. Câu nói này thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ hỗ trợ ngư dân bám biển đến cùng, dù có khó khăn, chông gai đến đâu đi nữa. Thế nhưng qua mõm thối của lũ Rận chủ  Việt lại xuyên tạc thành ra “Chúng ta không những để cho ngư dân tự bơi một mình mà phải để chúng nó chết một mình”. Rõ ràng đây là tư tưởng cực đoan, trò xuyên tạc, cắt ghép bẩn thỉu của những kẻ đang đi ngược lại lợi ích dân tộc, lợi dụng tính mạng ngư dân để trục lợi. Thực tế đã chứng minh rằng trong thời gian vừa qua, khi ngư dân bị nạn trên biển, chẳng thấy Việt Tân hay tổ chó nào của lũ Rận chủ Việt đứng ra hô hào quyên góp, giúp đỡ, động viên ngư dân bám biển.Những hành động mà chúng làm được chỉ là lợi dụng sự kiện, cũng như tính mạng của ngư dân để trục lợi, viết bài xuyên tạc này nọ, vừa kiếm nhuận bút, vừa tranh thủ bới móc, kích động chiến tranh, chia rẻ nội bộ, trong khi cả dân tộc đang nỗ lực giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyển biển đảo bằng phương pháp hòa bình.
Trên thực tế, mỗi lần tàu của Trung Quốc xuất hiện cướp bóc, ăn hiếp ngư dân Việt Nam, cả dân tộc lại chung tay giúp đỡ họ bám biển, Bộ Ngoại Giao Việt Nam đều có tuyên bố, đều gửi công hàm yêu cầu điều tra làm rõ và chấm dứt cách hành động phi pháp. Những điều này là nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân ta, thế nhưng lũ óc chó này vẫn một mực xảo biện rằng “Hải quân Trung cộng đã bắt, bắn, giết, tra tấn, cướp tầu, cướp tài sản của không biết bao nhiêu ngư dân Việt Nam nhiều năm nay dưới sự im lặng, đồng lõa và tiếp tay của nhà nước cộng sản Việt Nam” Chúng dám phủ nhận tất cả những thành quả của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong nỗ lực giành giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc. Những nỗ lực của Đảng và Nhà nước ta trong cuộc chiến đầy cam go này cả dân tộc đều ghi nhận, cả thế giới đều biết tiếng. Ngày cả dân tộc chung tay vì biển đảo thì lũ chấy Rận nhát chết chạy đi biểu tình đòi trả tự do cho những kẻ trộm cắp như Lê Quốc Quân, hay những con điếm dân chủ như Bùi Hằng,…thử hỏi yêu nước ở đâu? Ai mới là kẻ bạc nhược? Chính lũ rận chủ Việt là những kẻ đang đồng lõa và tiếp tay cho Việt Tân trong nỗ lực chống phá cách mạng Việt Nam, cũng chính là tiếp tay cho Trung Quốc trong công cuộc bành trướng và ăn cướp trên biển Đông. Khốn kiếp như thế mà còn mặt dày đi rao giảng đạo đức, Lão thật cảm thấy quá thất vọng trước nhân cách bần tiện của các vị.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét