5/7/15

Luật an ninh quốc gia mới của Trung Quốc, công cụ của tội ác!

Trung Cộng ban hành Luật mới nhằm thực thi chủ nghĩa bá quyền

Vào ngày 1/7/2015, Ủy ban thường vụ quốc hội Trung Quốc đã thông qua một dự thảo đầu tiên của bộ luật mới về an ninh quốc gia, bao trùm mọi lãnh vực trong đó Bắc Kinh tự cho mình quyền dùng sức mạnh để bảo vệ các lợi ích cốt lõi. Chuyện bá quyền của Trung Quốc trên biển Đông, chuyện dùng bản đồ hình lưỡi bò được vẽ từ năm 1947 để ăn cướp biển Đông của các nước Asean. Chuyện đưa giàn khoan HD981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam hồi tháng 5 năm ngoái. Chuyện liên tục gây chuyện cướp bóc ngư dân Việt Nam khi họ đang khai thác nghề cá tại các ngư trường truyền thống hàng ngàn đời nay của Việt Nam. Chuyện Trung Cộng bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp luân lý, đạo đức để tiến hành các hoạt đồng bồi đắp, xây dựng trái phép một số bãi đá chìm thuộc đảo Chữ Thập và Len đao thuộc Trường Sa của Việt Nam. Chuyện chúng triển khai một số giàn khoan mới trên biển Đông, tất cả đều được lý giải bằng cụm từ “lợi ích cốt lõi” của Trung Quốc.
TRUNGQUOC-CHUHAU 
Tranh biếm họa về tàu Trung Quốc trên biển Đông
Thật nực cười cho ný nuận của mấy ông bên Trung Cuốc, trong khi tất cả những bằng chứng về lịch sử và pháp lý của các nước có liên quan đến biển Đông và cộng đồng quốc tế đều thể hiện rằng: Trung Quốc không hề có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng SaTrường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và các vùng chồng lấn trong đường lưỡi bò thuộc 81% diện tích biển Đông của các quốc gia Asean mà Trung Quốc đang dùng đường lưỡi bò để liếm láp một cách ba trợn. Thế nhưng chúng vẫn mặt dày, bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp sự cảnh báo của Mỹ và các nỗ lực giải quyết bằng phương pháp hòa bình của các nước Asean, Trung Quốc vẫn ngang nhiên tiến hành các hoạt động cướp bóc, bồi đắp, xâm luấn, ngang ngược đưa ra những tuyên bố “coi trời bằng vung” không coi quốc tế ra gì. Và tất cả đều được giải thích bằng cụm từ “lợi ích cốt lõi”.
1426817408404_AXGG 
Lợi ích cốt lõi của Trung Quốc là đi cướp chủ quyền của nước khác và biến nó thành của mình
“Lợi ích cốt lõi” là cái khỉ gì Trung Quốc không lý giải được, chỉ đưa ra khái niệm mơ hồ về nó, và dĩ nhiên trên thực tế khi ban hành ra cái gọi là Luật an ninh quốc gia mới này. Trung Quốc sẽ có được cái gọi là công cụ pháp lý để tiến hành các hoạt động trái phép, ngang ngược của một kẻ ăn cướp mà vẫn được gọi là bất hợp pháp để bảo vệ cái “lợi ích cốt lõi”. Lợi ích đó chính là sự chà đạp, ăn cướp trắng trợn đối với lãnh thổ và chủ quyền nước khác của một ông lớn Châu Á. Xem ra để trở thành kẻ khổng lồ, Trung Quốc không từ thủ đoạn nào, kể cả đưa những cái vô lý để giải thích và cãi cùn cho những hành động mất nhân tính thời gian qua. Trung Quốc đang giống một tên chí phèo của quốc tế, không ngán bất cứ một ai. Và không nghi ngờ gì nữa, luật an ninh quốc gia mới của Trung Quốc chính là công cụ tiếp tay cho chủ nghĩa bá quyền của Trung Quốc, một công cụ của tội ác.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét