3/7/15

CHUYỆN ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH "BỊ ÁM SÁT": TIN ĐỒN VÀ SỰ THẬT


LâmTrực@

Dư luận mấy ngày qua sôi sục chuyện "Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Pháp". Người tử tế bình thản chờ tin từ truyền thông chính thống, lũ kền kền thì tích cực quay tay bằng cách share bài dù biết rằng đó chỉ là tin đồn ác ý.


Một loạt các trang của lũ giòi bọ dân chủ cả nội lẫn ngoại hí hửng ra mặt. Điều này cho thấy Đại tướng Phùng Quang Thanh quan trọng như thế nào trong con mắt người dân.


Tin đồn ác ý:


Trang VietPress USA tại Hoa Kỳ đăng tin: "Tin đặc biệt: Đại tướng Bộ trưởng quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Pháp sáng 26/6/2015". 



Báo này đăng: "Theo tin đặc biệt từ tổ chức R.H. ở Hoa Kỳ cho hay thì Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN PHÙNG QUANG THANH đã vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẽm ở Paris của Pháp". Tờ phản động này cũng ra vẻ ta đây khách quan bằng cách mô tả kĩ càng tình huống ông Thanh bị ám sát, rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và toán các cận vệ và sĩ quan tùy tùng sau khi đã kết thúc một tuần làm việc với đối tác Bộ Quốc Phòng Pháp nên rủ nhau đi chơi, mua sắm và thăm vài gia đình "Việt kiều yêu nước" là cơ sở nằm vùng tại Paris. Khi vừa ra khỏi một căn nhà trong hẽm phố Paris thì bị hai kẻ lạ mặt không rõ sắc dân hay quốc tịch đã dùng súng tự động hãm thanh bắn nhiều phát và Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị trúng 2 viên đạn. 

Thật đáng xấu hổ cho một tờ báo ở ngay tại xứ sở được mệnh danh là tự do  vào bậc nhất thế giới như Hoa Kỳ.

Trên trang Diễn Đàn Thế Giới Người Việt, một trang chống cộng có tiếng cũng đăng tin: "Tin quan trọng: Phùng Quang Thanh bị ám sát tại châu Âu hôm qua".

Tin trên trang này đưa tin theo lối giật gân như sau: "Theo ít nhất là 2 bản tin mật từ các cơ quan tình báo quốc tế thì Phùng Quang Thanh vừa bị ám sát trong chuyến đi Âu Châu trong ngày hôm qua 06/26. Đây KHÔNG phải là tin "CÁ THÁNG 4 hay tin THƯ GIÃN" mà là TIN THẬT. Chuyện ám sát là CÓ THẬT nhưng Phùng Quang Thanh đã nhanh chóng được AN NINH CSVN đưa Phùng Quang Thanh đi ẩn trú tại một nơi bí mật, và sau đó đã đưa về nước để nằm bệnh viện hay nhà xác thì KHÔNG biết được. Hiện nay PQT chết hay chưa thì CHƯA BIẾT". Tuy nhiên, đoạn cuối, tờ này lại nói là trích dẫn từ FB của Nguyễn Thùy Trang, một cốt cán của tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Trang Sài Gòn Báo, một trang mạng chuyên xuyên tạc các sự kiện của đất nước cũng đưa tin: "Nếu ngày 30 tháng 6, tướng Phùng Quang Thanh không hiện diện, thì...". Nội dung chính vẫn là dẫn lại từ VietPressUSA.


Trong khi đó, Đoàn Hữu Long cũng hà hơi tiếp sức với tựa: "Nơi bị ám sát?":


Trang mạng Việt Nam Thời Báo của Phạm Chí Dũng cũng hùa theo tung tin thất thiệt, với dụng ý ám chỉ Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát như "cách ông Nguyễn Bá Thanh đã bị". Thật khốn nạn đến thế là cùng: 


Và blog của Bùi Văn Bồng cũng tiếp tay cho những tin đồn kiểu này:


Thậm chí báo Đời sống Pháp Luật cũng đăng tin như lũ rận mu: "Tiểu sử Đại tướng Phùng Quang Thanh". Tuy nhiên, khi bị độc giả phát hiện, tờ báo này đã nhanh chóng rút êm bài viết. Rất may, FB Lăng Khắc Trọng đã chụp được ảnh màn hình: 


Sự Thật:

Lúc 14h ngày 2/7 của GS.TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn về sức khỏe khu vực phía Bắc của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh đang điều trị bệnh bên Paris, Pháp từ ngày 24/6.
Trước khi sang Pháp chữa bệnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được chúng tôi kiểm tra sức khỏe nhiều lần, nhưng không thấy dấu hiệu gì đặc biệt, không áp xe, không ung thư. Nhưng cách đây khoảng 2 tháng, ông Thanh bị ho ra máu, mỗi ngày một ít. Chúng tôi đã cho sinh thiết ở phế quản, tương ứng nơi ra máu nhưng không phát hiện được dấu hiệu gì. Sau đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị
GS Khải nói.
Trả lời câu hỏi của PV về tình hình sức khỏe hiện tại của Đại tướng Phùng Quang Thanh như thế nào, GS Khải cho biết, ông vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ bên Pháp gửi về, và hiện ông Thanh đang điều trị ở Paris, đi cùng còn các bác sĩ bên quân y. Ông cũng cho hay: "cho đến lúc này, thông tin tôi mới nhận được từ ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban chăm sóc Bảo vệ sức khỏe Trung ương, thì ông Thanh đã được phẫu thuật và cắt khối u trong phổi thành công. Sức khỏe của ông Thanh hoàn toàn ổn định, không có diễn biến xấu và tới đây sẽ về Việt Nam"..

GS Khải cho biết một tình tiết thú vị, ngược với những đồn đoán vô căn cứ của những kẻ ác tâm: "Không có chuyện Đại tướng Phùng Quang Thanh sang thăm Pháp mà đi chữa bệnh. Không có bệnh viện nào mới phẫu thuật cho bệnh nhân xong lại cho người bệnh đi dạo chơi hóng mát ở ngoài đường cả".

Như vậy đã rõ, câu chuyện "Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát" chỉ là tin đồn ác ý của những kẻ vong nô phản quốc, có sự tiếp tay của lũ khố dây zân chủ trong nước mà thôi.
Nguồn: blog trelang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét