9/7/15

Những kẻ lên án sinh viên tình nguyện là những kẻ bẩn thỉu về nhân cách!

Thời xuân Thu chiến quốc người Trung Quốc xây dựng ra những chuẩn mực cho người quân tử và kẻ tiểu nhân. Theo đó người quân tử là những bậc anh hùng, trượng nghĩa, có tài thao lược, ý chí hơn người, sống thẳng thắn, cương trực kể cả máu chảy, đầu rơi. Còn kẻ tiểu nhân là những kẻ lòng lang dạ thú, sống luồn cúi, hay nịnh bợ để tiến thân, chỉ biết đến mình mà không biết người, là hạng nhỏ nhen, tráo trở và bần tiện về mặt nhân cách. Trong xã hội xưa và xã hội hiện đại ngày nay vẫn luôn  có những kẻ cố tỏ ra mình là người quân tử nhưng thực chất là hạng tiểu nhân bỉ ổi, vô liêm sỉ. Mặt người dạ thú, lợi dụng vỏ bọc để trục lợi và làm hại đến người khác cũng như lợi ích của quốc gia dân tộc.
Thời đại công nghệ thông tin phát triển ở tầm toàn cầu, một loại quân tử giả hiệu xuất hiện chính là những anh hùng bàn phím. Những bậc “quân tử”  mới này sử dụng bàn phím máy tính làm công cụ để chém gió và đánh giá, nhận xét, nhằm lăng xê hoặc hạ bệ người khác. Những kẻ thuộc hạng này không hề có chính kiến, chỉ biết gió chiều nào che chiều đấy, ai cho chúng ăn thì chúng ca ngợi lên tới trời, không cho chúng ăn thì chúng chửi rủa, tung tin bịa đặt nhằm hại người một cách độc địa, không biết chui xuống đâu mà trốn. Những kẻ thuộc hạng chấy Rận ở Việt Nam là những kẻ được xếp vào hạng bần tiện này.
Đối với các sinh viên tình nguyện ở Việt Nam hiện nay, họ đang trong tuổi Đoàn, hoạt động có tổ chức lãnh đạo, chứ không phải là tổ chức tự phát. Là những thanh niên của thế hệ tương lai, nối tiếp truyền thống hào hùng của thế hệ thanh niên Việt Nam xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước mà lòng phơi phới dậy tương lai. Xưa cha ông ta, có những người “anh hùng xuất thiếu niên”, hy sinh vì dân, vì nước từ thưở còn tấm bé, đến khi nằm xuống nụ cười luôn nở trên môi, ngày nay mỗi bóng áo xanh là mỗi người anh hùng, họ xuất hiện đến đâu nụ cười tràn ngập đến đó. Đối với các thế hệ ở Việt Nam hiện nay, màu áo xanh tình nguyện thể hiện cho sức trẻ, sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, sự lạc quan, yêu đời, sự xả thân vì người khác, kể cả nằm xuống mà lòng không hề vướng bận. Họ chỉ biết cống hiến, cống hiến và cống hiến đến lúc nào nằm xuống, không mảy may đòi hỏi bất cứ điều gì cho bản thân mình. Họ xứng đáng được xếp vào hạng những bậc quân tử, những người anh hùng.
SVTN cải tạo những con đường cho các em học sinh đi học
Giúp bà con nạo vét kênh mương
Hiến máu tình nguyện
Tiếp sức mùa thi
Dưới sự tác động của cơ chế thị trường, một số kẻ bẩn thỉu về nhân cách, lười lao động nhưng ham cuộc sống hưởng thụ đã không chịu lao động để kiếm sống bằng con đường lương thiện mà chỉ biết chui rúc trong các tổ quỷ, nâng bi cho rận chủ, làm chó săn cho Việt Tân để nhận những đồng tiền bố thí hòng nhanh chóng làm giàu bằng con đường bất chính, con đường phá hoại đất nước. Những kẻ tiểu nhân hạng thượng thừa này khốn nạn và bẩn thỉu đến mức tìm mọi cách xuyên tạc, hạ bệ các quan chức, chính khách cao cấp của Đảng, Nhà nước không nổi, chúng quay sang “Chém” luôn cả các bạn sinh viên tình nguyện. Những người đang ngày ngày cống hiến sức trẻ và tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước từ những việc nhỏ nhất.
tnSự cắn xé ngu xuẩn của khỉ đầu chó Nguyễn Lân Thắng
tn2Nguyễn Lân Thắng còn kích động các gia đình nhằm gây tổn hại đến tinh thần tình nguyện của các em (thằng này cũng có con, để xem sau này khi con nó lớn, nó sẽ chửi vào mặt thằng bố nó như thế nào)
Xã hội truyền thông như con dao hai lưỡi, nó có thể nâng người khác lên tầm hót, sao hạng A, nhưng cũng cùng lúc nó mang đến cho những cá nhân khác những sự đau đớn, tủi hờn đến cùng cực và thậm chí có một số người tìm đến cái chết để giải thoát khỏi nỗi khổ bi ai. Đối với các bạn sinh viên tình nguyện, họ đánh đổi những giờ phút nghỉ ngơi, những giây phút đoàn tụ bên gia đình, bạn bè sau những ngày học tập mệt mỏi. Trời Hà Nội nắng vỡ đầu, toác óc, đến cả con chó cũng chẳng buồn ra đường. Thế nhưng khi Tổ quốc cần, những bóng áo xanh lại xuất hiện, lại đoàn kết bên nhau, tạo nên những sức mạnh vĩ đại, họ làm những việc nhỏ thôi, nhưng nếu không có họ thì xã hội này loạn hết. Đứng lâu dưới trời nắng, có những bạn bị ngất, khuôn mặt đen sạm vì nắng, đặc biệt là các bạn nữ, không son phấn, mỹ phẩm nào có thể bù đắp cho các bạn ấy. Các bạn trẻ dám hy sinh quyền lợi riêng tư vì việc chung, chấp nhận mọi khó khăn gian khổ để giúp đỡ cộng đồng. Hành động này đáng lẽ phải được tuyên dương, lương tâm để cho chó gặm rồi hay sao mà lại lên án họ, lại chia rẽ họ, lại đưa ra những luận điệu phỉ báng họ, làm cho họ khóc, họ hờn, họ tủi. Các bạn trẻ đâu có tội tình gì để phải chịu những lời oan nghiệt như thế? Lũ Rận mất nhân tính, cắn chửi đã một đằng, những kẻ được cho là có học thức khác cũng “tát nước theo mưa”, a dua, a tòng, bắt kịp xu thế, xông vào cắn xé các bạn sinh viên tình nguyện như một bầy chó dại. Lương tâm các vị chó tha mất rồi hay sao? Tuổi trẻ các vị có làm được gì cho nhân dân, cho đất nước như các bạn Sinh viên tình nguyện bây giờ hay không? Hay chỉ biết chém gió một cách vô hồn và ngờ ngệch như vậy. Lão không chửi tục được như những người khác, nhưng sâu tận đáy lòng, Lão chỉ muốn nói rằng, yêu thương lắm, cám ơn các bạn sinh viên tình nguyện nhiều lắm, các bạn hãy vững tin, hãy cố gắng cống hiến, đời người không được bao lâu đừng để phí hoài tuổi trẻ. Còn những kẻ loạn ngôn, chó chui gầm chạn, xin lỗi các vị, cái thể loại bẩn thỉu và bần tiện như các vị chỉ biết chém gió và xuyên tạc, chẳng khác nào những con bù nhìn giữa cuộc đời này. Các vị nên xem lại tư cách, và nhân cách nghề nghiệp của mình trước khi bị đào thải khỏi xã hội. Đừng lấy bụng tiểu nhân để đo lòng quân tử, hèn hạ lắm quý vị ạ.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét