5/7/15

Đôi điều trước chuyến thăm Mỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng!

Còn vài ngày nữa là chuyến thăm đặc biệt của Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng tới Hoa Kỳ sẽ diễn ra. Tất cả mọi công việc chuẩn bị cho chuyến thăm đã cơ bản hoàn thành, cả phía Mỹ và Việt Nam đều mong chờ chuyến thăm này diễn ra. Mặc dù có một số đối tượng hoạt động kinh doanh dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam dựng tin đồn bịa đặt chuyện ông Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Pháp nhằm dọa ma ông TBT Nguyễn Phú Trọng, nhưng sự thật đã bị bóc mẽ, và những kẻ bịa đặt trên cũng quên mất rằng, OBAMA không phải là một người thích đùa, đây là chuyến thăm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả phía Việt Nam và Mỹ, do đó nước Mỹ đã có những chuẩn bị vô cùng chu đáo, nên lũ Việt Tân dù cố gắng đến đâu thì cũng chỉ đứng từ xa, quan sát màn hình có đưa tin về chuyến thăm đặc biệt này.

Chuyến thăm đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt – Mỹ

Vào chiều ngày 2/7 tại Việt Nam, TBT Nguyễn Phú Trọng cũng đã có cuộc hội đàm với Cựu tổng thống Mỹ, Bin Clinton, người đã có công rất lớn và cũng là người đặt bút ký tuyên bố bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vào tháng 7/1995. Trong chuyến thăm lần này, ông Clinton cho biết “Việt Nam là một đất nước của những người dân cần cù, thông minh, của những cảnh đẹp tuyệt vời và đất nước của một tương lai vô cùng xán lạn”. Ông cho rằng truyền thông nước Mỹ ngoài đưa tin về chuyến thăm cũng nên đưa tin về hình ảnh, đất nước, con người và thực tế sự phát triển ở Việt Nam để nhân dân Mỹ thấy rõ sự khác biệt của 20 năm phát triển. Có thế nói rằng đây là những đánh giá vô cùng chiến lược của cựu Tổng thống Mỹ, cũng như tình cảm của nước Mỹ, một nước tư bản phát triển hàng đầu thế giới với Việt Nam một nạn nhân chiến tranh của Mỹ, theo chính thể đối lập với Mỹ nhưng những gì Việt Nam làm được trong 20 năm qua đã là một bước tiến lớn của lịch sử khiến cả thế giới ngưỡng mộ.
20150703181022-1TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp Cựu tổng thống Mỹ B. Clinton hôm 2/7
Tháp tùng Tổng bí thư trong chuyến thăm lần này là đoàn đại biểu cấp cao gồm 2 ủy viên Bộ Chính trị: Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng và Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Chánh văn phòng TƯ Đảng Trần Quốc Vượng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Đối ngoại TƯ Hoàng Bình Quân; các Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh, Công thương Vũ Huy Hoàng; Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình; Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh và Thứ trưởng Công an Tô Lâm; trợ lý Tổng bí thư Hồ Mẫu Ngoạt, Đại sứ VN tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh.
Phát biểu trước chuyến thăm này, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Osius nói: “Đây là lần đầu tiên Tổng bí thư Việt Nam đến thăm Mỹ, chúng tôi sẽ đón tiếp với sự tôn trọng và nghi thức cao cấp nhất của Chính phủ Mỹ”. Đồng thời ông cũng khẳng định rằng giữa Việt Nam và Mỹ không gì là không thể. Có thể nói rằng tất cả mọi thuận lợi đều đã hội tụ sẵn sàng cho chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ thành công tốt đẹp. Chỉ 3 ngày nữa là ông Nguyễn Phú Trọng sẽ có mặt tại Mỹ, trong các hoạt động sẽ có hoạt động thăm và làm việc với kiều bào đang sinh sống tại nước Mỹ. Trong số này sẽ có những kẻ của đám lưu manh chính trị Việt Tân và dư đảng của Việt Nam Cộng hòa sẽ tổ chức biểu tình và tìm mọi cách phá hoại chuyến làm việc của ông TBT, không loại trừ những khả năng chúng sử dụng bạo lực. Tuy nhiên, dù chúng coi nước Mỹ là xứ sở tự do, thích làm gì thì làm, nhưng ông Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ với tư cách là nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước Việt Nam. Chính quyền OBAMA sẽ không để bất cứ một hành động gì xảy ra, và có nguy cơ xảy ra đối với nhà lãnh đạo Việt Nam như Việt Nam đã từng làm trước đây khi ông Bush sang Việt Nam hay chuyến thăm Việt Nam của ông Clinton khi ông còn là Tổng thống Mỹ. Do đó, lũ Việt Tân và dư đảng của VNCH hãy coi chừng, chúng mày sẽ chỉ là những anh hùng bàn phím đứng trước cửa nhà để căng biểu ngữ, chụp ảnh đăng lên mạng và làm những anh hùng bàn phím để lòe bịp thiên hạ. Hãy chờ xem!
Trần ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét