1/7/15

Lê Thăng Long - tên súc vật chính trị cuồng Mỹ

Lâu rồi, ngỡ chẳng chính khách nào quan tâm đến “chính trị gia” Lê Thăng Long, ấy vậy mà vô tình hôm nay tôi lại thấy cộng đồng dân chủ chia sẻ hình ảnh Lê Thăng Long cùng “chính trị gia” Vũ Quang Thuận được hết Trưởng phòng chính trị TLSQ Mỹ nay lại đến bà Tham tán chính trị sứ quán Mỹ đón tiếp và cổ động cho các dự án chính trị của ông này, tiêu biểu như ủng hộ ông ta trở thành tổng thống Việt Nam!

Về  Lê Thăng Long, được biết đến trong ekip lập đảng của Trần Huỳnh Duy Thức – Lê Công  Định – Nguyễn Tiến Trung, được hưởng mức án nhẹ nhất, ra tù sớm nhất, đình đám với tuyên bố lập Phong trào Con đường Việt Nam (PTCĐVN) nhân danh trách nhiệm được Định – Thức giao phó bị cả làng zân chủ thóa mạ, nhưng nhờ mấy anh zận ngoại Nguyễn Công Huân, Trịnh Hội, Nguyễn Xuân Ngãi…mà tổ chức này vẫn gia đời và có ưu thế nhờ sự đầu tư mạnh mẽ toàn “đại gia” hải ngoại. Ngay sau khi Lê Công Định ra tù, chẳng biết ông Định có tiếp quản PTCĐVN hay không, nhưng ông này đột ngột tuyên bố rời bỏ PTCĐVN trong sự ngỡ ngàng, chưng hửng của các “cố vấn”, “phụ đạo”, tuyên bố xin trở thành Đảng viên ĐCSVN khiến cả làng zận chủ la ó, cho ông ta tâm thần nặng
Tuy nhiên với hàng loạt tuyên bố và hành động kiểu như “Chỉ cần 11 tháng để giải quyết 3 vấn đề lớn hiện nay của Việt Nam là môi trường, tham nhũng và thiếu vốn”. Bởi “tôi có tài năng cao hơn cả Lý Quang Diệu, Đặng Tiểu Bình, Putin, Minh Trị Thiên Hoàng, OBAMA,…” “Tôi là bậc hiền triết, hiền tài của dân tộc Việt Nam. Vì trách nhiệm cao cả với dân tộc Việt Nam mà tôi buộc phải phân tích và nói ra sự thật.” Hoặc cho lý do gia nhập ĐCSVN vì “Tôi muốn trở thành Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc trở thành cố vấn cải cách của Tổng bí thư Đảng.. Nếu tôi được làm Tổng bí thư thì chỉ trong vòng 11 tháng tôi sẽ tái cấu trúc xong toàn diện nền kinh tế Việt Nam.Tôi đã lập kế hoạch để chỉ trong 10 đến 20 năm Việt Nam sẽ trở thành một trong 50 quốc gia giàu nhất thế giới, từ 20 đến 30 năm Việt Nam sẽ trở thành một trong 10 quốc gia giàu nhất thế giới”. Sau đó dọa kiện Báo Nhân dân và đòi báo này bồi thường… 1000 tỷ đồng, vì cho rằng báo đã làm lỡ cơ hội để Long được kết nạp Đảng, do vậy lỡ cơ hội Long được làm Tổng bí thư, do vậy mất cơ hội để Long làm lợi cho đất nước “hàng trăm ngàn tỷ đồng”…cùng vô khối tuyên bố gây sốc khác (xem link http://gocnhinthoidai.blogspot.com/2014/09/le-thang-long.html#.VY3GKHvJTIU ) thì hiếm khi làng zân chủ và làng DLV lại cùng đồng thanh, nhất trí cao với nhau ở một điểm: LÊ THĂNG LONG  TÂM THẦN HOANG TƯỞNG NẶNG!
ltl1
Về Vũ Quang Thuận, người bạn đồng hành cùng được Đại sứ quán Mỹ chào đón bệnh tình không kém Lê Thăng Long là mấy. Trước khi gặp Lê Thăng Long, Vũ Quang Thuận từng tuyên bố, mình ngang tầm với một số nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới như Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc, Lý Quang Diệu của Singapore, Putin của Nga (!?). Anh ta nói: “Tôi đã có sẵn kế hoạch thu hút 300 tỉ USD cho Việt Nam từ năm 2011 đến 2015″, và: “Tôi còn có một kế hoạch nữa, đó là tạo nguồn 10 tỉ USD để phát triển quân đội” (?!). Anh này cũng tự phong là “Tổng thống Việt Nam dân chủ lâm thời”, là “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung thế giới”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập đồng tiền chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung thế giới”! Sau khi nhóm Long-Định-Thức bị bắt, Thuận trốn sang Malaysia, phục hoạt “phong trào chấn hưng nước Việt” (dự án dang dở với Long), bị cảnh sát Malaysia bắt về ý định đốt tòa tháp đôi của họ, được áp tải về VN tiếp tục thụ án theo Điều 88 BLHS.
Đến nay Thuận và Long đều hết hạn quản chế, tiếp tục theo đuổi các “hoài bão chính trị gia” của mình bằng đề nghị Mỹ giúp đỡ Long làm tổng thống Việt Nam, kêu gọi biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ ngày 4/7/2015 để tặng hoa chào mừng quốc khánh Mỹ. Hiện hai “chính trị gia” này đang công du Bắc tiến, gặp gỡ hàng loạt các “nhà dân chủ” như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Chí Đức, nhóm No-U…với sự hồ hởi, phấn khích và đón tiếp nồng nhiệt!
Có lẽ nước Mỹ nên chào đón công dân ưu tú như Lê Thăng Long, vì hiếm có người dân nào lại yêu nước Mỹ như ông này, tình yêu này chắc chắn bất cứ công dân Mỹ chính hiệu nào cũng phải ghen tị. Sau bà “luật sư triệu triệu dân oan” Bùi Kim Thành, tôi cá rằng triệu triệu người dân Việt Nam đều ủng hộ nước Mỹ chào đón những “công dân danh dự” với vô số hoài bão công hiến cho thiên đường tự do của họ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét